• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'Dark' – Tăm tối, kinh dị với loạt ẩn dụ đáng sợ, đây sẽ là bộ phim 'hack não' nhất từng có của Netflix

Phim ảnh

Dark là series phim kinh dị khoa học viễn tưởng của Đức do Netflix sản xuất và phát hành. Ngay từ khi ra mắt vào tháng 12/2017 với 10 tập phim, tác phẩm đã khiến công chúng phải đau đầu "hại não" dõi theo hàng loạt diễn biến bí ẩn diễn ra tại một thị trấn nhỏ.

171109 nfx dark cover werstreamtes

Phim mang phong cách siêu nhiên, giả tưởng giống với Stranger Things với các chiều không gian song song nhau. Nhưng ở Dark cái chất ma mị, u ám được khắc họa với một gam màu lạnh khác biệt, độc đáo hơn; cốt truyện và nhân vật đủ khiến người xem ám ảnh và suy nghĩ "khổ cực" về những điều kỳ lạ khó hiểu đã diễn ra trong bộ phim.

4cbeb7000a6211e89cc76d0024c307c5

darkmachine r

Nội dung phim kể về những hiện tượng quái dị xảy ra tại vùng đất yên bình mang tên Winden, ở nước Đức. Câu chuyện bắt đầu khi hàng loạt trẻ em đột ngột mất tích. Điều này khiến người dân trong thị trấn hoang mang, lo sợ vì sự kiện này đang lặp lại giống với những gì đã xảy ra trong quá khứ 33 năm về trước.

1mutkhw8dddftogaxnuhuug

Dàn nhân vật trong phim tập trung vào bốn gia đình với các dòng họ: Doppler, Nielsen, Kahnwald và Tiedeman, dàn trải với 3 thế hệ từ hiện tại năm 2019 đan xen quá khứ năm 1986 và 1953. Những bí mật kinh hoàng, tội lỗi, chết chóc và cái ác tồn tại xuyên suốt mạch phim khiến khán giả choáng váng, tò mò tìm hiểu sự thật gì đang ẩn giấu trong bóng tối.

313a89400a6311e8b9b3810113f0d7dd

img 0022

Dark cung cấp một lượng thông tin khổng lồ, tựa như một mê cung và người xem khi lạc bước vào đó phải hồi hộp, kiên nhẫn dõi theo từng tình tiết cụ thể của kịch bản thì mới hiểu rõ được vấn đề. Phức tạp, rùng rợn, bi thương là những gì mà tác phẩm điện ảnh đậm chất huyễn hoặc và ma mị này sở hữu.

giphy 1

giphy

Bạn sẽ sợ hãi nhưng khi dõi theo hành trình ly kỳ và gay cấn tìm kiếm đáp án của chàng trai mắc chứng trầm cảm Jonas Kahnwald, bạn bị cuốn hút, mê hoặc và chờ đợi đến tận giây phút cuối cùng để biết được câu trả lời thực sự.

Dark tăm tối, mê hoặc như chất gây nghiện vậy, xem phim bạn cảm tưởng như mình bị ảo giác, mọi sự vật, sự việc rất hoang đường nhưng nó lại thu hút một cách lạ thường. Đến hồi kết, bạn mới hiểu rõ rằng mỗi nhân vật, mỗi cảnh phim đều là một mảnh ghép kết nối với nhau để tạo nên bức tranh tổng quát hoàn hảo.

paltrydampaztecant sizerestricted

dark 108

Phần 1 được đánh giá là thể loại trinh thám pha kinh dị, giả tưởng thuộc hàng siêu phẩm của Netflix. Phim nhận được kết quả đánh giá tích cực với điểm Rotten Tomatoes là 7.1 điểm và rating lên đến 95%. Vì sự thành công đó, mùa 2 của Dark đã được sản xuất, tiếp tục “hành hạ” khán giả phải vận dung nơ ron thần kinh để hiểu rõ những thông điệp “lạnh sống lưng” mà phim muốn truyền tải.

Trailer phần 2

Nội dung phần 2 sẽ tiếp tục kể tiếp đoạn kết dang dở tại phần 1. Bối cảnh của mùa phim tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2020 với quá khứ đan xen với năm 1987 và 1954.

https hypebeast com image 2019 06 netflix dark season 2 dark trilogy trailer 1

Cuộc du hành thời gian hứa hẹn sẽ khốc liệt, kịch tính hơn khi tập trung giải đáp những thắc mắc còn tồn đọng của phần trước. Cốt truyện còn "thêm mắm dặm muối" với các hình ảnh được dựng ở năm 1921 và ở tương lai vào năm 2052.

untitled 2

screen shot 2018 01 22 at 2 30 38 pm

Kết thúc cuộc khải huyền sẽ là những diễn biến mới tiếp theo khi Jonas độc hành tại vùng đất hoang tàn sau tận thế. Chàng trai đó sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu kinh dị để tìm cách kiểm soát và viết lại toàn bộ lịch sử, tương lai của nhân loại.

anigif sub buzz 13062 1507140154 1

Mùa mới sẽ có 8 tập, ngoài dàn cast chính được giữ nguyên sẽ có thêm sự xuất hiện của những nhân vật mới, hứa hẹn tạo nên sự "mơ hồ" mới mẻ đầy tính triết lý và khoa học về quan niệm nhân sinh của loài người.

original

e8f6ea07d66719074239efaee7b69212

Nam diễn viên Louis Hofmann, người thủ vai Jonas Kahnwald sẽ tiếp tục đồng hành trong mùa phim tiếp theo với vai trò là nhân vật trung tâm của câu chuyện.

Dark với những hình ảnh trừu tượng, mang tính biểu tượng phản ánh về sự sống, bản ngã xấu xa trong sâu thẳm tâm hồn con người đã thành công chinh phục khán giả.

dark season 2 netflix

Một tác phẩm khó hiểu lại khiến công chúng si mê vì Dark ẩn chứa những bí mật khủng khiếp khiến chúng ta tò mò tìm hiểu để được khai sáng. Giống như câu nói trong phim: "Chúng ta không hiểu một nửa bí ẩn của thế giới. Chúng ta chỉ là những kẻ lang thang trong bóng đêm", vì vậy con người luôn khát cầu, khám phá sự thật để tìm thấy ánh sáng, để giải đáp thắc mắc về sự sống, về thiện ác, tạo hóa, quy luật nhân quả tự nhiên của cuộc đời.

maxresdefault

Dark nghĩa là bóng đêm, tăm tối, ẩn chứa trong đó là tất cả hiện thực ghê rợn, tàn nhẫn khiến loài người sợ hãi. Nếu bạn muốn biết bóng đêm giấu kín những bí ẩn kinh hoàng và thú vị gì thì hãy đón xem chuyện giật gân gì sẽ xảy ra vào ngày 21/6 sắp tới trên Netflix.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.