• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Đêm Trường Tăm Tối – Câu chuyện về tội ác kinh hoàng của loài người sẽ được lên sóng truyền hình

Phim ảnh

Tử Kim Trần là tác giả của những câu chuyện trinh thám đậm chất tâm lý kinh dị rất ma mị. Các tác phẩm nổi tiếng của ông là: Đứa Trẻ Hư, Tội Lỗi Không Chứng Cứ, Mưu Sát.. và Đêm Trường Tăm Tối - một tác gắn mác trinh thám nhưng thật chất chỉ là một cuốn phim tài liệu hình sự.

Cuốn tiểu thuyết hiện thực phơi bày lòng dạ hiểm ác của con người

34826899

Tiểu thuyết Đêm Trường Tăm Tối

Đêm Trường Tăm Tối là một cuốn sách gay cấn, kịch tính và “nghẹt thở” đầy tình tiết bất ngờ với kế chồng kế, hack não tựa như một phiên bản Liar Game của Trung Quốc. Một tác phẩm khiến độc giả phải day dứt, ám ảnh và ức chế về sự thật trần trụi của xã hội hiện đại. Nơi công lý bị quyền lực áp bức và “bóp nghẹt” chết dần chết mòn trong uất ức, căm phẫn.

1 bq0ixri3ix2oj8 pv ld g

Hình minh họa

Truyện bắt đầu với khi người đàn ông tên Trương Siêu phi tang xác chết và bị bắt ngay giữa chốn công cộng. Anh ta bị bắt và cúi đầu nhận tội nhưng lúc ra hầu tòa lại chối bỏ tội danh khiến dư luận hoang mang, xôn xao. Cảnh sát đành phải vào cuộc điều tra lại mà không hề biết rằng án mạng này đã được dàn xếp, dẫn dắt họ bước vào hành trình nguy hiểm để tìm kiếm sự thật “động trời” trong quá khứ của 12 năm về trước.

Vị thanh tra Triệu Thiết Dân được điều động phá vụ án này, anh hợp tác với giáo sư ngoài ngành Nghiêm Lương và tìm ra chân tướng của một vụ án oan của hơn mười năm trước. Kể từ đó bi kịch nối tiếp bi kịch, tội lỗi trong màn đêm tăm tối đã che khuất ánh sáng bình minh của công bằng, dân chủ.

matchinthedarkness 767x432

Hình minh họa

Vụ án năm xưa kể về chàng sinh viên trường luật tình nguyện đi dạy học tại một tỉnh lẻ tên Hầu Quý Bình. Một học sinh của anh đã bị xâm hại và tử tự, anh tiến hành điều tra và tìm ra được chứng cứ vạch trần tội phạm. Trước khi đưa sự thật ra ánh sáng anh đã bị sát hại và đổ oan với tội cưỡng hiếp nữ sinh cấp hai và góa phụ.

Lý Tĩnh, hôn thê của Hầu Quý Bình đã nhờ một kiểm sát viên tài giỏi là Giang Dương giải oan. Nhận được sự giúp đỡ của Chu Vỹ, bác sĩ pháp y Trần Minh Chương, luật sư Trương Siêu, Giang Dương cùng với Lý Tĩnh lật lại vụ án, truy tìm bí ẩn bị che khuất trong bóng tối. Càng tìm hiểu, khám phá thì manh mối, chứng cứ của Giang Dương và đồng đội đều bị tiêu hủy bởi một thế lực chính trị tiếng tăm điều khiển được cả pháp luật.

finsternis natur

Hình minh họa

Thời gian dần trôi đi, cuộc sống của Giang Dương bị xáo trộn, tương lai sự nghiệp thì mù mịt, tổ ấm gia đình tan vỡ, bệnh tật đeo đẳng. Anh bị ung thư phổi và quyết định hy sinh bản thân để khơi lại vụ án.

Tiếc rằng, lương thiện, chính nghĩa không thể thắng được đồng tiền và quyền lực. Những con người am hiểu pháp luật kết hợp cùng nhau để giành lấy một chút công bằng cho người bị hàm oan cuối cùng thì kẻ chết, người tù tội, người thì đắm mình vào hơi men. Một hiện thực quá tàn khốc và bi thương.

4248953 darkness

Hình minh họa

Bằng lối văn đậm chất tự sự, cách xây dựng nhân vật và xử lý tình huống tài tình, tinh tế Tử Kim Trần đã xuất sắc tạo nên một tuyệt phẩm chính kịch giàu tính nhân văn với những suy nghĩ thấu đáo, chân thực về nhân sinh quan của cuộc đời.

Tác giả đã lấy vấn nạn ấu dâm, cưỡng bức trẻ em làm chủ đạo để phản ánh sự tha hóa về phẩm chất đạo đức của các quan chức cấp cao. Những kể nhân danh pháp luật, mang trong mình uy quyền đã xâm hại, bắt ép trẻ em làm nô lệ tình dục rồi dùng tiền che đậy tội ác, giết người diệt khẩu tạo nên những án mạng chồng chất.

oo inthedarkness 2018 landscape 2e16d0ba fill 1200x800

Hình minh họa

Đêm Trường Tăm Tối mang đến cảm giác sợ hãi “rợn người” vì cái ác man rợ của con người. Đó là xã hội mà người có tài có đức sẽ bị tiêu diệt, áp bức dồn vào bước đường cùng. Sự thật bị che mờ bởi lòng tham, âm mưu và toan tính của kẻ làm quan.

Truyện có một cái kết gây ức chế tâm lý nhưng đó là cuộc đời, là lẽ thường tình phi lý của quy luật sinh tồn. Cái kết đó rất thật, thật đến đau thương.

Bộ phim chuyển thể sẽ truyền tải trọn vẹn “cái hồn” của nguyên tác?

Trang web video trực tuyến iQiyi vừa qua đã thông báo sẽ chuyển thể Đêm Trường Tăm Tối thành phim chiếu mạng cùng tên dài 12 tập. Dự kiến khởi quay vào cuối tháng 7 trong vòng 70 ngày tại Trùng Khánh.

60201328 2143240545723768 8933144316226830336 n

Poster phim.

Thông tin này khiến fan nguyên tác rất vui mừng và háo hức chờ đợi ngày phim lên sóng. Bên cạnh đó không ít ý kiến băn khoăn, lo lắng rằng bộ phim sẽ không theo sát nội dung của tác phẩm gốc. Trường hợp mà phim tôn trọng và bám sát cốt truyện thì cũng gặp khó khăn trong khâu kiểm duyệt vì Đêm Trường Tăm Tối có đề cập đến tội ác của giới quan chức chính quyền, âm mưu phe phái trong các tổ chức chính trị.

light in dark7

Hình minh họa

Một số ý kiến của cộng đồng mạng về sự kiện chuyển thể “kinh thiên động địa” này như sau:

Đêm Tường Tăm Tối là một kiệt tác của Tử Kim Trần nay được làm thành phim tôi nhất định sẽ chờ để theo dõi.

Bộ này lên phim chắc cũng bị cục sửa cho nát vì liên quan đến quan chức cấp cao.

Ấu dâm, tham nhũng, tội phạm quan chức, cảnh sát biến chất. Người tốt thì bị mưu hại chết chóc, tù tội còn kẻ xấu thì nhởn nhơ hành sự. Phim mà làm sát truyện thì quả là tuyệt phẩm.

Tôi quán chán với mấy cô cậu thần tượng trong phim thanh xuân vườn trường sến sẩm rồi. Các nhà làm phim nên chọn những tác phẩm của Tử Kim Trần mà làm phim với dàn diễn viên thực lực ấy, chắc chắn sẽ tạo nên một nền điện ảnh có chất lượng.

Tôi vẫn hy vọng vào bộ phim, Tội Lỗi Không Chứng Cứ lúc chuyển thể cũng hay và hấp dẫn như truyện nên hy vọng Đêm Trường Tăm Tối cũng sẽ đạt được kết quả như vậy.

Có thể nhận thấy rằng cái hay của một bộ phim chuyển thể chính là theo sát với nội dung của tác phẩm gốc. Năm 2017, Tội Lỗi Không Chứng Cứ đã xuất sắc truyền tải thành công thậm chí được đánh giá là hay và có sáng tạo hơn cả truyện nhưng đó là cuộc đấu trí giữa tội phạm và cảnh sát, đơn thuần về việc điều tra phá án. Còn Đêm Trường Tăm Tối có liên quan đến chính trị, một đề tài nhạy cảm và nguy hiểm để đưa lên sóng truyền hình.

d1fc149deb97dc6268eb9ea650a7a1ae 1510570282

Tội Lỗi Không Chứng Cứ

Đây sẽ là một bài toán khó cho đội ngũ sản xuất phim vì cuốn tiểu thuyết đã miêu tả rất chân thực sự thối nát của hệ thống pháp luật quốc gia. Một chính quyền được nuôi dưỡng, bồi bổ bởi tiền bạc mà bất chấp đạo lý làm người, sẵn sàng bẻ cong chân lý, đàn áp người dân lương thiện đi đến cái chết.

snw the darkness 2000x1005 1 2000x1005

Hình minh họa

Phiên bản chiếu mạng của iQiyi sẽ khắc họa hoàn hảo những thực trạng, tư tưởng và ý nghĩa mà nhà văn Tử Kim Trần muốn gửi gắm cho đứa con tinh thần của mình? Cùng hồi hộp chờ đợi xem bộ phim sẽ tạo nên cơn địa chấn gì trong làng phim trinh thám hình sự tại đất nước tỷ dân.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.