• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

8 bộ phim làm nên tên tuổi của Đại hoa đán Châu Tấn

Phim ảnh

Không chỉ chinh phục khán giả bằng vẻ đẹp đậm chất điện ảnh, Châu Tấn còn khiến khán giả phải ngả mũ với diễn xuất biến hóa đa dạng của mình. Mỗi dự án có sự tham gia của nàng Đại hoa đán đều gặt hái được thành công rực rỡ. Hãy cùng điểm qua các bộ phim làm nên tên tuổi Châu Tấn.

1.Anh Hùng Xạ Điêu (2003)

chau tan

Một Châu Tấn nhí nhảnh, đốn tim biết bao mọt phim

Anh Hùng Xạ Điêu (2013) với sự góp mặt của Châu Tấn, Lý Á Bằng, Châu Kiệt, Thủy Linh là một trong những tác phẩm cổ trang được khán giả châu Á đón nhận nồng nhiệt. Dù thời điểm đó, kĩ xảo trong phim không được hoành tráng với diễn xuất tuyệt vời của các ngôi sao, ''Anh hùng xạ điêu 2003'' vẫn gặt hái nhiều thành công vang dội khi ra mắt.

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung, xoay quanh câu chuyện của hai nhà họ Dương và Quách vốn có mối quan hệ thân thiết với nhau. Dù xét về tổng thể hay từng khía cạnh như võ thuật, quay phim, âm nhạc, ánh sáng, diễn xuất, phim đều được đánh giá cao. Nhà văn Kim Dung cũng dành nhiều lời khen cho Anh hùng xạ điêu 2003 và cho rằng bản phim này còn tuyệt hơn phiên bản kinh điển trước đó do Huỳnh Nhật Hoa và Ông Mỹ Linh đóng chính năm 1983.

Đây cũng là bộ phim đưa tên tuổi của Châu Tấn lên hàng sao hạng A của giới giải trí Hoa ngữ.

2. Họa Bì 1 (2008)

Họa Bì 1 gây chú ý ngay từ khi khởi động dự án vì có sự tham gia của 2 cái tên đình đám nhất C-biz: Châu Tấn và Triệu Vy. Họa Bì (2008) lấy cốt từ bộ truyện kinh dị nổi tiếng của nhà văn Bồ Tùng Linh kể về chuyện tình tay ba giữa chàng Vương Sinh (Trần Khôn), người vợ hiền Bồi Dung (Triệu Vy) và nữ hồ ly Tiểu Vi (Châu Tấn). Đại tướng Vương Sinh trong lần chiến đấu với đám cướp sa mạc ở Tây Vực đã cứu sống được một người con gái nhan sắc tuyệt trần tên là Tiểu Vi và đưa cô về nhà. Nhưng Tiểu Vi thực chất là một nữ hồ ly độc ác, ngày ngày phải ăn tim người do Tắc Kè tinh mang tới để có thể duy trì được phép thuật của mình. Bồi Dung đã nghi ngờ Tiểu Vi nhưng Vương Sinh không tin. Trong khi đó, Tiểu Vi đem lòng yêu Vương Sinh và muốn chiếm đoạt chàng cho riêng mình. Cuối cùng, để bảo vệ chồng và hạnh phúc gia đình, Bồi Dung đã chấp nhận để nữ hồ ly biến mình thành ma nữ tóc trắng.

chau tan1

Châu Tấn được cư dân mạng khen ngợi là Hồ Ly xinh đẹp nhất của màn ảnh Hoa Ngữ.

3. Họa Bì 2 (2012)

chau tan2

Châu Tấn đẹp trong mọi tạo hình

Tiếp nối thành công của Họa Bì (2008), Họa Bì 2 được trình làng năm 2012. Trong bộ phim, Cáo chín đuôi Tiểu Duy (Chấu Tấn) vì tự hủy yêu linh nghìn năm để cứu người nên bị giới yêu nhốt vào địa ngục băng giá suốt 500 năm. Sau đó được một con yêu chim tước cứu ra khỏi đó, Tiểu Duy quyết định đi tìm một trái tim nóng bỏng thuần khiết mà con người tự động dâng hiến theo lời đồn của giới yêu để biến thành người.

Trên đường đi Tiểu Duy và Tước Nhi( Dương Mịch) không ngừng moi tim người để duy trì hình dạng người của Tiểu Duy. Bên ngoài Bạch Thành là nước Thiên Lang được thống trị bởi nữ vương và pháp sư. Để em trai của nữ vương có thể hồi sinh, nước Thiên Lang đã dùng danh nghĩa kết hôn để nhà Hán gả Tĩnh công chúa đến nước Thiên Lang, bọn họ muốn dùng trái tim công chúa để tiến hành một màn tế máu. Trên đường thành hôn, Tĩnh công chúa đã một mình bỏ trốn, phi ngựa đến biên cương để tìm Hoắc Tâm, trên đường tình cờ gặp Tiểu Duy. Tiểu Duy phát hiện công chúa chính là người mà "nó" đang tìm kiếm.

Với sức hút của tên tuổi các nữ diễn viên nổi tiếng như Châu Tấn,Triệu Vy, Dương Mịch cùng kĩ xảo bắt mắt, Hoại Bì 2 đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc lúc bấy giờ (685 triệu NDT).

chau tan3

Sự kết hợp của những nhan sắc hàng đầu: Châu Tấn, Triệu Vy, Dương Mịch

4. Học Cách Yêu (2014)

chau tan4

"Em gái mưa" Châu Tấn trong Học cách yêu

Trong phim “Học cách yêu”, cô nàng tomboy Trương Huệ (Châu Tấn) thầm thích người bạn học ngốc nghếch cùng lớp Cung Chí Cường (Huỳnh Hiểu Minh). Đáng tiếc, Cung Chí Cường lại chỉ coi cô như một anh em tốt, Trương Huệ đành phải chờ đợi. Một lần đi công tác, Cung Chí Cường đổ gục trước cô em gái đài Loan Bội Bội (Tùy Thượng) và tiến đến hẹn hò.

Trương Huệ bị đả kích, may sao cô có người bạn thân là đệ nhất hotgirl Thượng Hải dang tay giúp đỡ. Cô nàng Nguyễn Mĩ (Tạ Y Lâm) nhanh chóng tìm một hội chuyên gia tư vấn, giúp Trương Huệ trở thành thục nữ để tìm lại tình yêu đích thực. Trong cuộc chiến này, rốt cuộc ai bại dưới tay ai?

 

5. Cô Bạn Gái Hồi Xuân Của Tôi (2014)

chau tan6

Châu Tấn được sinh ra để tạo ra Bom tấn

Vốn nghĩ rằng bản thân sẽ mặc áo cưới sau khi tốt nghiệp thế nên Thích Gia (Châu Tấn) rất sốc khi bị bạn trai cự tuyệt. Cô gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc, kinh nguyệt không đều, thần kinh suy nhược, tinh thần rối loạn… Khi bị bác sĩ chẩn đoán “mãn kinh sớm”, Thích Gia đã khép kín bản thân, trốn tránh tất cả.

Lúc này, chàng trai cực phẩm Viên Hiểu Âu (Đông Đại Vi) bất ngờ xuất hiện trong cuộc đời Thích Gia. Anh quan tâm cô như ánh nắng mặt trời ấm áp. Anh bắt nạt cô và cũng bị cô bắt nạt mỗi ngày. Những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy của anh đã giúp Thích Gia chữa lành những tổn thương và một lần nữa tìm lại được tuổi trẻ, tình yêu.

Sự kết hợp ăn ý của Châu Tấn và Đồng Đại Vĩ trong phim chắc chắn sẽ đem đến những cảm xúc đáng nhớ cho khán giả.

6. Cao Lương Đỏ (2014)

chau tan8

Cô giáo Phương Cô dịu dàng

Năm 2014 đánh dấu sự trở lại của Châu Tấn với dự án truyền hình Cao Lương Đỏ. Phim lấy bối cảnh miền quê Cao Mật ở miền Nam Trung Quốc những năm 1920, Châu Tấn vào vai một cô gái trẻ tên Cửu Nhi. Vì gia cảnh quá nghèo, Tiểu Nhi bị đem gả cho một người đàn ông mắc bệnh phong. Ngày lên kiệu hoa, cô đã phải lòng người phu kiệu cao to cường tráng tên Dư Chiêm Ngao.

Sau ba ngày hạnh phúc cùng người mình yêu trong rừng,Cửu Nhi có được một đứa con trai. 14 năm sau, cậu con trai tham gia vào đoàn quân của tư lệnh Dư Chiêm Ngao để lên đường kháng chiến chống Nhật nhưng lại không biết đây chính là cha đẻ của mình. Cửu Nhi lúc này đã là một thiếu phụ, ngày ngày làm bánh đem ra chiến trường cho quân sĩ. Cô chết trong một lần gánh bánh gặp phải quân địch.

Trước khi chết Cửu Nhi đã  nói cho con trai biết danh tính người bố ruột và ra đi trong rừng cao lương nơi đã chứng kiến tình yêu định mệnh của đời cô.

7. Bao Giờ Trăng Sáng (2017)

chau tan9

Đa dạng trong diễn xuất

Bao Giờ Trăng Sáng được xây dựng dựa trên sự kiện lịch sử có thật vào năm 1941, khi Nhật Bản chiếm đóng Hồng Kông. Phim ca ngợi lớp người trẻ tuổi ở mọi tầng lớp sẵn sàng cùng nhau chung sức giúp đỡ các tri thức và nghệ sĩ Trung Quốc phải bỏ trốn khỏi đại lục trước sự hung bạo của phát xít Nhật.

Phương Cô (Châu Tấn) là một giáo viên dạy tiểu học, sống cùng với mẹ trong một ngôi nhà nhỏ. Trước sự độc ác tàn bạo của quân Nhật, Phương Cô dần trở nên mạnh mẽ và trở thành một nữ anh hùng quả cảm. Cô tham gia vào cuộc chiến đánh đuổi kẻ thù xâm lược của giới trí thức và nhân dân trong thời kỳ kháng chiến khó khăn và thiếu thốn…

Bộ phim quy tụ dàn sao thực lực của C-biz: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Bành Vu Yến.

8.  Hậu Cung Như Ý Truyện (2017)

chau tan10

Ở tuổi 40 Châu Tấn vẫn giữ được vẻ đẹp trẻ trung của mình

Hậu Cung Như Ý Truyện là phần tiếp theo của bộ phim nổi tiếng Hậu cung Chân Hoàn truyện, được chuyển thể từ tiểu thuyết Hậu cung - Như Ý truyện của nhà văn Lưu Liễm Tử. Nội dung phim xoay quanh những âm mưu tranh đấu trong hậu cung. Mối tình của Hoàng đế (Hoắc Kiến Hoa) và Như Ý(Châu Tấn) chính là lí do khiến Như Ý (Kế hoàng hậu) bị thất sủng, giáng vị, không được ban thụy hiệu. Đây là một trong những bí ẩn lớn của Thanh triều.

Mặc dù được dự kiến phát sóng vào cuối năm 2017 nhưng đến nay dự án được mong đợi nhất của Châu Tấn vẫn chưa được lên sóng trình khán giả. Tuy nhiên với độ hot của hai cái tên Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa cùng kịch bản hấp dẫn, đây chắc chắn sẽ là dự án thành công thiếp theo trong chuỗi những thành công trước đó của Đại hoa đán.

chau tan11

Cùng chờ đón tác phẩm kết hợp giữa Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.