• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Diễn viên gốc Việt bị cắt vai trong Artemis Fowl, toàn bộ cảnh quay ở TP.HCM 'bốc hơi' khiến khán giả la ó

Phim ảnh

"Bom tấn" Artemis Fowl vừa được Disney tung lên nền tảng phát trực tuyến Disney+ vào ngày 12/6 vừa rồi thay vì công chiếu ở rạp ngày 29/5 như dự kiến vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đáng chú ý, những cảnh quay ở Sài Gòn và nhân vật của Hồng Châu - diễn viên gốc Việt đều biến mất không chút dấu vết.

Trong nguyên tác, nhân vật tiên Opal Koboi của Hồng Châu là một ác nhân xuất hiện ở phần 2 của truyện trong tập The Arctic Incident. Cô là một tiên nữ cầm đầu tổ chức chống lại LEPrecon với những vũ khí nguy hiểm và từng góp sức để bắt cóc cha của Artemis Fowl.

Tuy nhiên trong phim, Opal lại được đạo diễn bổ sung vào sau chót. Ở trailer, Artemis Fowl và quản gia của cậu đã tìm thấy nàng tiên Opal Koboi ở TP. HCM. Sau đó họ đã chuốc say cô bằng rượu whisky pha với độc dược để khai thác thông tin về người cha. Sau khi dùng thuốc giải, Opal Koboi đã rũ bỏ vẻ ngoài già nua của mình để trở lại hình dáng thật, đẹp đẽ và rực rỡ.

Nhiều độc giả trung thành của truyện sau khi xem xong đã rất thất vọng vì Opal Koboi là một nhân vật sát với nguyên tác. Để giải thích, đạo diễn Kenneth Branagh cho biết ông đã có một số thay đổi với Artemis Fowl bởi trong truyện gốc, đây là một nhân vật anti-hero (phản anh hùng). Vì thế, ê-kíp phim đã quyết định cắt phân đoạn cậu bé chuốc độc để khán giả dễ đồng cảm với Artemis Fowl hơn.

Trả lời với tờ Anthem Magazine, Hồng Châu cho biết:

Thật ra cũng không phải là tôi có góp mặt trong Artemis Fowl. Tôi đã nhận được một lá thư từ đạo diễn Kenneth Branagh thông báo rằng họ sẽ phải cắt cảnh của tôi vì có một số thay đổi trong cốt truyện ban đầu. Cũng không sao vì đây chỉ là một vai nhỏ, và tôi đã có khoảng thời gian rất vui. Vì nhiều lý do mà tôi vẫn còn trong đoạn trailer. Đạo diễn thường không liên quan gì đến khâu sản xuất trailer cả.

Bộ phim kể về một thế giới giả tưởng trong đó cậu bé Artemis Fowl II là một thiên tài tội ác và phải gánh trọng trách khôi phục thanh danh gia đình song song với việc đi tìm người cha bị mất tích.

Sai Gon xuat hien trong bom tan gia tuong moi cua Disney hinh anh 1
Bối cảnh TP.HCM được sử dụng trong đoạn mở đầu

Dù được so sánh với Harry Potter, Artemis Fowl lại bị đánh giá rất thấp. Trên IMDb, bộ phim chỉ nhận về 4,0 điểm, 10% cà chua tươi trên Rotten Tomatoes, 21% dựa trên ý kiến người xem.

Hiện Artemis Fowl đã có mặt trên Disney+.

Đọc thêm: Quang cảnh TP.Hồ Chí Minh xuất hiện trong trailer của phim bom tấn Disney

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.