• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Diễn viên 'New Mutants' giải thích vẻ đẹp giản dị của mối quan hệ LGBTQ trong phim

Phim ảnh

New Mutants (tựa tiếng Việt - Dị Nhân Thế Hệ Mới) là câu chuyện về 5 dị nhân trẻ tuổi, họ vừa khám phá ra khả năng đặc biệt của mình khi bị giam giữ trong một cơ sở bí mật của những kẻ muốn thao túng và chống lại ý chí của họ. Không còn lựa chọn nào khác, những bạn trẻ với năng lực siêu phàm phải chiến đấu để thoát khỏi tội lỗi trong quá khứ cũng như tự cứu mình.

Nghe có vẻ như là cốt truyện của một phim X-Men kiểu mẫu, thế nhưng New Mutants thực sự tách biệt so với các phần còn lại của vũ trụ phim siêu anh hùng ngoài kia, đây cũng là một trong những phim Marvel đầu tiên được đánh giá là có mối quan hệ LGBTQ trung thực và cởi mở.

Nữ diễn viên Game of Thrones sẽ có mối quan hệ LGBTQ đặc sắc trong New Mutants.

Khán giả được mục kích những người đột biến và sức mạnh siêu nhiên cùng nhiều tình tiết rùng rợn, đầy đủ các sắc thái của một phim kinh dị. Thế nhưng trung tâm vẫn là mối quan hệ giữa hai cô gái, Danielle Moonstar (Blu Hunt) và Rahne Sinclair (Maisie Williams - vai Arya Stark trong Game of Thrones).

Tháng trước, biên kịch kiêm đạo diễn Josh Boone đã chia sẻ về cặp đôi này:

Không ai trong số họ chủ động bày tỏ, nó cũng không phải một tình tiết gây chú ý trong phim, họ cứ thế đến với nhau trong một tình yêu thầm lặng.

Trong khi đó nữ diễn viên Blu Hunt giải thích:

Nhân vật của tôi và Maisie - Dani và Rahne, chắc chắn là có một mối quan hệ lãng mạn, tôi đã đoán trước khá đúng về chuyện này và đó là điều tôi thực sự thích trong phim. Nhân vật Rahne của Maisie xuất thân từ một cộng đồng có nền tảng tôn giáo cực kỳ nghiêm khắc, vì vậy mối quan hệ là một cuộc đấu tranh nội tâm rõ ràng đối với cô ấy.

Thế nhưng không có gì phải nói nhiều về nó. Đó diễn ra như là một điều hiển nhiên vậy. Chỉ là mối quan hệ thực sự rất đẹp. Nó giống như sự kết hợp giữa tình bạn và tình yêu lãng mạn theo cách đáng kinh ngạc.

Đạo diễn Josh Boone nói thêm:

Nó xảy ra như kết quả của một sự giao tiếp theo phương thức thần giao cách cảm vậy, bạn có thể hình dung theo kiểu thế.

Ban đầu, New Mutants được ấn định ra mắt vào tháng 4 năm 2020 và hứa hẹn trở thành một bom tấn đáng chú ý, tuy nhiên đại dịch Covid-19 đã khiến phim bị trì hoãn vô thời hạn. Mặc dù vậy, cuối cùng nhà phát hành cũng xoay sở được để phim ra mắt vào cuối tháng 8 ở Bắc Mỹ và vào 2 tháng 9 tại Việt Nam - nhân dịp lễ Quốc Khánh.

Cùng với Tenet, sự ra mắt của New Mutants đánh dấu giai đoạn chuyển biến đầu tiên của hệ thống rạp phim toàn cầu trong bối cảnh đại dịch vẫn chưa được dập tắt.

Theo: IO9
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.