• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Điều gì đã xảy ra trong căn bếp của nhà hàng Gusteaus ở đầu phim 'Ratatouille'?

Phim ảnh

Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Ratatouille đã phát hành 13 năm (2007) tuy nhiên sự lôi cuốn của "Chuột đầu bếp" vẫn thu hút rất nhiều người lớn, trẻ em qua các thế hệ. Đến nay, Ratatouille vẫn là phim hoạt hình được nhiều người nhắc đến và thảo luận trong các nhóm Facebook.

Mới đây, bạn có tài khoản Facebook Dương Đg đã hoá thân thành thám tử điều tra chuyện gì đã xảy ra trong căn bếp của nhà hàng Gusteaus, bối cảnh chính trong bộ phim Ratatouiile, ở những phân đoạn đầu tiên. Cảnh phim này cũng là lúc mà chú chuột Remy gặp gỡ anh chàng nhân vật chính Linguini và bắt đầu tạo nên câu chuyện phi thường sau đó.

Nếu bạn cũng là fan của bộ phim này thì chắc chắn vẫn còn nhớ màn biểu diễn nấu ăn vô cùng chuyên nghiệp của chuột Remy khi chú cố gắng cứu vớt nồi súp thảm hoạ của Linguini. Để làm sáng tỏ Remy đã cho những gia vị nào, chúng ta nhanh chóng tham gia cuộc điều tra bên dưới nhé.

"Mở đầu bằng việc Linguini đánh đổ nồi súp. Màu sắc, độ sánh khiến tôi tạm cho đây là 1 loại súp cà chua."
"Tiếp theo, Linguini đổ thêm nước vào để bù đắp cho lượng súp mất."
"Sau đó, Linguini đã đổ 1 đống hành lá vào. Theo kinh nghiệm sốt cà chua của tôi, phần xanh thì còn đỡ và dịu nhưng phần trắng của hành khá hăng và việc đổ ộc vào nồi như vậy sẽ tạo mùi tanh và lợ."
"Linguini sau đó đã bỏ thêm rượu vang (khá chắc kèo) và 1 lọ gì đó không rõ. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể loại trừ:
1. Khi súp bị đổ và bạn muốn bù đắp cho lượng đã mất, bạn sẽ làm gì?? Đúng vậy, thêm nước và phụ gia. Đường và muối sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các sự cố này.
2. Màu lửa có vẻ là màu vàng - cam, màu có được khi ta đốt natri clorua. Khả năng cao đó là muối (đính chính lại là màu do rượu vang).
3. Đường không ai để ở quá gần bếp như vậy và 1 đầu bếp xịn sẽ tránh dùng đường trong đồ ăn và để vị ngọt tự nhiên phát huy mùi vị hơn.
Có thể kết luận Linguini đã đổ rượu vang và muối, và với số lượng vô cùng nhiều."
"Khỏi phải nói, với 1 nồi súp sặc mùi hành, rượu và muối mặn, đến chuột cũng phải ói (ờ mà hình như chuột không ói dc, ông nào xác nhận giúp)."
Bắt tay và sửa nồi súp, Remy ném 1 đống lá vào. Mới đầu tôi nghĩ là lá chanh nhưng mà đâu ai cho lá chanh? Một suy nghĩ nảy lên trong đầu là lá nguyệt quế, một loại lá thường dùng trong các quán bò nướng, cơm hải sản như phụ gia? Cái này cũng chờ chuyên gia xác nhận vì không rõ."
"Tiếp đến là hạt tiêu. Vâng, thứ gia vị chữa cháy số 1 của các loại súp và màu sắc kia thì không nhầm được (hay là hạt cà phê nhỉ?)."
"Giảm nhỏ lửa. Khi bạn đã quyết tâm làm lại món súp, thì việc đầu tiên là hạ nhiệt để tránh làm bay hơi sớm các loại gia vị đã cho cũng như cháy đáy súp. Bạn cũng có nhiều thời gian hơn để chỉnh sửa món ăn."
"Đấy, liệu hồn mà rửa tay. Không bằng con chuột."
Đổ thêm nước? Nhưng nước này có màu vàng. Nếu giả định ẩm thực Việt Nam có vài nét tương đồng thì tôi lập kèo đây là 1 hộp đựng nước dùng - nước luộc xương mà các bác bán phở sử dụng. Nó chắc chắn sẽ làm giảm mùi hành và làm nước sốt đậm đà hơn."
"Cái bên trái là cỏ xạ hương. Nếu ai từng ăn bánh mỳ pate ở khu vực Đầm Trấu, Hà Nội có lẽ sẽ được nếm vị này.
Còn cái bên phải tôi chịu. Húng à? Cây cỏ gì kia?"
"Thêm tỏi?"
Thêm muối?
"Thêm khoai tây và... hành?"
"Mùi tây, ông nhìn cái là biết ngay!"
Và cuối cùng cuộc gặp gỡ giữa Remy và Linguini đã xảy ra như vậy.

Dù sau một lúc điều tra thì bạn "chủ thớt" cũng không có kết luận nhà hàng nấu món gì trong phân đoạn này, chỉ biết đó là món súp, tuy nhiên, nhờ vậy mà khán giả có dịp soi thật kỹ vào các nguyên liệu được tái hiện sống động trong phim. Qua đó thêm phần ngưỡng mộ các nhà sản xuất đã rất chăm chút cho các chi tiết gia vị và món ăn trong phim.

Với chủ đề cũ nhưng góc nhìn mới, bài đăng nhanh chóng nhận được rất nhiều tương tác trong nhóm Maybe You Missed This F*cking News, bên dưới phần bình luận mọi người cũng thảo luận sôi nổi về món ăn và các gia vị mà Remy sử dụng

Nếu gần đây ở nhà buồn chán, bạn hãy thử xem lại những bộ phim cũ, biết đâu cũng nhận ra những chi tiết thú vị mà trước đây mình không để ý.

Theo: Maybe You Missed This F*cking News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.