• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Disney gây tranh cãi khi chọn Halle Bailey da màu vào vai tiên cá Ariel da trắng tóc đỏ

Phim ảnh

Theo tin chính thức từ chuyên trang điện ảnh Variety, Disney đã khởi động dự án reboot tựa phim hoạt hình ăn khách The Little Mermaid với nữ chính là nàng tiên cá Ariel do nữ diễn viên trẻ Halle Bailey thủ vai.

3

Disney cũng chỉ định đạo diễn Rob Marshall chịu trách nhiệm chỉ đạo dàn dựng phiên bản live-action của The Little Mermaid, bản thân Marshall cũng cho biết ông rất có thiện cảm với Halle Bailey:

Sau một thời gian tìm kiếm kỹ lưỡng, chúng tôi nhận thấy rằng Bailey sở hữu những tố chất như tinh thần, sự nhiệt huyết, tuổi trẻ, sự trong sáng, ngoại hình và đặc biệt là giọng ca truyền cảm - các yếu tố nội tại phù hợp với vai diễn.

2

Được biết, Halle Bailey năm nay chỉ mới 19 tuổi nhưng đã có sự nghiệp âm nhạc khá thành công khi cùng chị mình thành lập nhóm nhạc Chloe X Halle từ 2013.

Ban đầu, cả hai chỉ cover nhạc trên YouTube nhưng sau đó đã được nữ ca sĩ Beyoncé mời đi lưu diễn trong live tour Lemonade năm 2016, đó cũng là lúc Halle Bailey trở nên nổi tiếng ở Bắc Mỹ.

1

Trên trang Twitter cá nhân, Halle Bailey cũng đã đăng hình nàng tiên cá da màu tóc đen như một cách xác nhận vai diễn với caption: "Ước mơ đã thành sự thật!"

4

Mặc dù không thể phủ nhận Halle Bailey có tài năng, nhưng rất nhiều fan của The Little Mermaid đã tỏ ý bất bình khi nhân vật yêu thích của họ - công chúa Ariel vốn có làn da trắng và mái tóc đỏ lại biến thành da màu gốc Phi.

Thậm chí có fan cho rằng thà cho Nicolas Cage đóng còn hơn:

5

Một số ý kiến khác thể hiện quan điểm trái ngược với Disney:

Ồ có vẻ Disney đã tìm hiểu và phát hiện ra gốc gác Châu Phi trong một câu chuyện cổ tích của Đan Mạch?

Thực ra phim hoạt hình The Little Mermaid được làm dựa trên truyện cổ tích cùng tên của tác giả Hans Christian Andersen - đại văn hào người Đan Mạch, truyện xuất bản năm 1837.

6

Nhưng... nhưng... Ariel có tóc đỏ, đuôi xanh, da trắng như tuyết. Tôi muốn cô ấy xuất hiện trong đời thật như vậy.

Điều thú vị là top comment ở bài đăng liên quan trên 9GAG thuộc về 1 anh chàng người Việt và cơn bão comment thực sự có thể khiến chúng ta cười vỡ bụng:

7

Theo như lần cuối tôi xem qua thì Ariel da trắng mà?

8

Vài kẻ nổi điên đang đến đấy.

*popcorn time*

9

Nên là da trắng khi tiên cá sống dưới đáy đại dương nơi mặt trời không thể chiếu tới để làm da họ rám nắng và trở thành tông màu tối.

10

Hãy nhìn xem hiện tượng nóng lên toàn cầu đã khiến Ariel của chúng ta thành ra như thế nào. Hãy cứu Trái Đất, cứu lấy Ariel.

11

Tiếp theo Elsa sẽ được diễn bởi Samuel Jackson lol.

12

Sao không biến cô ta thành người Xayda luôn đi cho nó đảm bảo sự đa dạng.

Một người khác có vẻ muốn hoàng tử bị đào mỏ khi yêu cầu Amber Heard vào vai Ariel:

13

Đây mới là Ariel chúng tôi cần.

Trong khi đa số dân mạng đang cãi nhau về màu da của Ariel thì phần còn lại đang cảm thấy đau đầu vì đọc nhầm Halle Bailey thành Halle Berry - nữ diễn viên gạo cội 52 tuổi vừa có vai diễn gần nhất trong John Wick Chapter 3.

14

Chắc tôi không phải là người duy nhất xem tin "Halle Bailey is The Little Mermaid" và bối rối khi đọc nhầm thành "Halle Berry is The Little Mermaid" chứ?

15

Nếu bạn đọc thành "Halle Berry is The Little Mermaid" thì có nghĩa là bạn cần nghe nhạc của Chloe X Halle nhiều hơn.

16

Rõ ràng tôi đã không đọc kỹ tin tức về Little Mermaid và phản ứng đầu tiên là "Làm sao chúng ta có thể để một Halle Berry 52 tuổi diễn vai cô bé 16 tuổi?"

Theo bạn đọc Lost Bird thì liệu Halle Bailey có phù hợp để đóng vai tiên cá Ariel hay không? Hãy chia sẻ dưới phần bình luận.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.