• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Lạ nhưng không 'đã', 'The New Mutants' được đánh giá ngang chất lượng... phim truyền hình

Phim ảnh

X-Men luôn là một trong những nhượng quyền thương hiệu được ưa thích trên thế giới, mặc dù có những cung bậc thăng trầm, các dị nhân vẫn luôn có chỗ đứng của mình trong lòng khán giả. Trong khi Dark Phoenix đã kết thúc một kỷ nguyên của series vào năm ngoái, sự ra đời của The New Mutants lại đánh dấu cho xuất phẩm cuối cùng của nhượng quyền thương hiệu này dưới đế chế 20th Century Fox trước khi bị hãng Disney thu mua. Và đáng tiếc thay, The New Mutants dường như chỉ xứng đáng là "một tiếng pháo nhạt nhòa" chứ không thể nào trở thành "bom tấn".

Trang CinemaBlend cho rằng The New Mutants là một phát bắn nhầm, trông nó như một tựa phim hạng B được làm với mindset của những năm 1990 và hoàn toàn không nhắm vào một mục tiêu cụ thể nào cả, mặc dù nó nắm giữ các nguyên liệu tốt nhất và một fandom hùng hậu nhất.

Nhà phê bình Sean O’Connell của CinemaBlend nói:

Lóe sáng rồi chợt tắt, tựa phim thiếu sáng tạo được làm với kinh phí thấp này không tạo được ấn tượng gì trong số các phim chuyển thể comic, cũng không đưa câu chuyện của các siêu anh hùng đi đến đâu cả.

Trong khi đó, Forbes chỉ chấm The New Mutants 2/10 điểm, cho rằng đây là tựa phim tệ nhất trong toàn bộ nhượng quyền thương hiệu, nó cách quá xa hào quang vốn có của người tiền nhiệm X-Men Origins: Wolverine, biên tập viên Scott Mendelsohn đánh giá:

Với tất cả dàn cast tài năng và thậm chí đưa vào mối quan hệ đồng tính lãng mạn, The New Mutants giống như tập phim mở đầu tệ hại cho một series mà bạn sẽ không bao giờ muốn xem.

Như đã nói trước đây, The New Mutants đã cố thu hút người xem với mối quan hệ LGBT tinh tế giữa giữa hai cô gái dị nhân, Danielle Moonstar (Blu Hunt) và Rahne Sinclair (Maisie Williams - vai Arya Stark trong Game of Thrones) - được đánh giá là mang vẻ đẹp giản dị. Thế nhưng, nó không đủ để cứu tựa phim thoát khỏi thảm họa doanh thu.

Cây bút Michael Nordine từ The Wrap cũng không mê nổi The New Mutants, lưu ý rằng bộ phim "hiếm khi tỏa sáng với bất kỳ diễn biến nào hoặc với bất kỳ pha hành động thực sự nào", dẫn đến việc những gì được thể hiện trong phim có vẻ thiếu sự liên kết đến phần còn lại của thế giới X-Men và nó không đạt được tầm cỡ như những phim trước đó.

Ban đầu đây có thể là thể loại phim mà nhiều người hâm mộ chắc chắn sẽ thích - với ý tưởng về một câu chuyện liên quan đến X-Men pha lẫn chút yếu tố kinh dị. Thế nhưng, kết quả thực tế là nó lại hơi lệch lạc so với tiêu chuẩn của phim siêu anh hùng. Mặc dù vẫn thể hiện được những tiêu chí đã hứa hẹn với fan trước đó, tựa phim này cũng sẽ chẳng làm được gì to lớn cả.

Rõ ràng, ý tưởng phim siêu anh hùng pha lẫn màu sắc kinh dị và chuyện tình ẩm ương của tuổi teen có thể sẽ tạo được sự tò mò cho người xem, tuy nhiên trải nghiệm thực tế có vẻ không như mong muốn.

Nhà phê bình Jason Gorber từ Slashfilm đã có một phản ứng tích cực hơn với The New Mutants so với các đồng nghiệp khi cho số điểm 6.5/10. Anh ta nghĩ rằng The New Mutants nói lên “cảm giác thực tế và sự nhạy cảm với các vấn đề như lạm dụng trẻ em, sức khỏe tâm thần, sự thiếu tự tin của tuổi mới lớn” và các vấn đề khác nữa, thế nhưng thành phẩm về tổng thể có vẻ như sẽ ghi điểm tốt hơn với tư cách là một "tựa phim truyền hình đỉnh cao” thay vì “một bộ phim điện ảnh chiếu rạp tầm trung” trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Gorber kết luận:

Phim đã đi một chặng đường chông gai để ra rạp, kết quả cuối cùng là khá ổn và mang tính giải trí, thế nhưng phim chỉ đáng xem khi bạn rảnh rỗi mà thôi.

Về phần đánh giá của chuyên trang điện ảnh Variety, The New Mutants không thực sự dở, nhưng cũng không hay ho gì, biên tập viên Peter Debruge cho rằng nhà làm phim cố gắng bắt trọn phong vị của phim kinh dị teen thập niên 80 vào một tựa phim siêu anh hùng thời buổi hiện đại, kết quả là chúng ta có một xuất phẩm khá độc đáo về mặt ý tưởng. Tuy nhiên, xem tới xem lui thì kiểu gì đi nữa nó vẫn giống một phim truyền hình hơn là phim chiếu rạp.

Bất chấp tất cả những sự khó khăn mà bộ phim đã phải chịu đựng trong thời gian qua, The New Mutants cuối cùng vẫn có một màn trình diễn mà tôi cảm thấy khá là mạch lạc. Thế nhưng nó sẽ không đủ đặc sắc để được mọi người nhớ đến.

Như vậy, nếu bạn thực sự yêu thích thế giới X-Men và có thời gian rảnh rỗi để ra rạp thì The New Mutants là một món ăn lạ miệng đủ để giúp bạn cảm thấy bớt buồn chán, thế nhưng đừng quá mong đợi gì từ tựa phim này vì nó thiếu thốn hầu hết các nhân tố để trở thành một bom tấn tại rạp.

Phim ra mắt ngày 2 tháng 9 tại các cụm rạp Việt Nam.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.