• Về đầu trang
Aryajun
Aryajun

Dự đoán ai sẽ là Nữ thần Kim Ưng 2020: Dương Tử có thể lỡ cơ hội vì lý do đáng tiếc này!

Phim ảnh

Đến hẹn lại lên, lễ trao giải Kim Ưng – giải thưởng danh giá vinh danh những bộ phim xuất sắc trên màn ảnh nhỏ trong 2 năm qua đang bước vào công tác chuẩn bị cho đêm trao giải diễn ra vào tháng 10 tới.

Như mọi năm, danh hiệu Nữ thần Kim Ưng lại trở thành tiêu điểm thu hút sự chú ý của dư luận. Để trở thành Nữ thần Kim Ưng, các nữ diễn viên phải hội tụ đủ 3 yếu tố: có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực truyền hình, ngoại hình xinh đẹp và được nhiều người yêu thích.

Hạng mục bình chọn nữ thần Kim Ưng ra đời từ năm 2006, đến nay đã có 7 nữ diễn viên từng được nhận danh hiệu này, lần lượt là: Lưu Diệc Phi (2006), Lý Tiểu Lộ (2008), Vương Lệ Khôn (2010), Lưu Thi Thi (2012), Triệu Lệ Dĩnh (2014), Đường Yên (2016), Địch Lệ Nhiệt Ba (2018).

Xét tổng thể các mặt, hiện tại ứng cử viên cho danh hiệu Nữ thần Kim Ưng 2020 chỉ gói gọn trong những cái tên nổi bật sau: Dương Tử, Tống Thiến, Dương Mịch, Angelababy, Lý Thấm.

Dương Tử

Dương Tử đóng phim từ nhỏ, bắt đầu được biết đến với vai diễn Hạ Tuyết trong phim truyền hình quốc dân Nhà Có Trai Có Gái. Sau nhiều năm lăn lộn trong nghề, dù được giới chuyên môn đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất, góp mặt trong nhiều bộ phim được đánh giá cao như Đại Ương Ca, Chiến Trường Sa,..., danh tiếng của Dương Tử trong showbiz vẫn chưa xứng tầm với thực lực của cô.

Chỉ khi chuyển sang con đường “lưu lượng”, nhận các phim chuyển thể, cô mới thu hút được sự chú ý của khán giả. Đặc biệt, với màn hóa thân xuất sắc vào vai diễn Cẩm Mịch trong bộ phim Hương Mật Tựa Khói Sương, Dương Tử đã dần dần bật lên, trở thành một trong những tiểu Hoa đán được yêu thích.

Thành công nối tiếp thành công, năm vừa qua tác phẩm Cá Mực Hầm Mật hợp tác cùng nam diễn viên Lý Hiện đã gây bão mùa phim hè, đưa tên tuổi của 2 diễn viên chính lên tầm cao mới.

Hai dự án gần đây nhất của cô gồm Quãng Đời Còn Lại Mong Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Thanh Trâm Hành cũng được rất nhiều khán giả đặt nhiều kỳ vọng, vì Dương Tử không chỉ có mắt chọn kịch bản tốt, diễn xuất chắc tay mà còn kết hợp rất ăn ý với bạn diễn.

Hương Mật Tựa Khói Sương và Cá Mực Hầm Mật đều được khán giả đại chúng đón nhận và đánh giá rất cao về nội dung lẫn diễn xuất

Tuy nhiên, khi Kim Ưng công bố danh sách đề cử top phim truyền hình xuất sắc, hai bộ phim của Dương Tử lại bị bỏ qua một cách đáng tiếc, khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra bất bình, khi xét về mặt rating, độ nổi tiếng, thảo luận trên mạng xã hội và diễn xuất của dàn diễn viên, phim của cô đều được đánh giá cao hơn nhiều bộ phim trong danh sách đề cử.

Do đó, đây có thể là một trở ngại cản bước Dương Tử đăng quang ngôi vị Nữ thần Kim Ưng 2020. Tuy nhiên, danh hiệu này cũng chịu ảnh hưởng một phần bởi số phiếu bình chọn, nên cơ hội dành cho Dương Tử vẫn còn.

Năm 2018 Dương Tử đã bị Địch Lệ Nhiệt Ba vượt mặt, liệu năm nay cô có thoát dớp vô duyên với Kim Ưng không?

Tống Thiến

So với Dương Tử, kỹ năng diễn xuất của Tống Thiến còn thiếu sót rất nhiều, nhưng qua hai bộ phim gần đây nhất Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi và Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, có thể thấy Tống Thiến ít nhiều đã có tiến bộ. Từng bị mang danh là “thuốc độc rating”, nhưng tác phẩm Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc là một trong số ít những bộ phim vượt mốc rating 2.0 trong năm 2020.

Bộ phim này cũng được đề cử trong top phim truyền hình xuất sắc, hơn nữa lại là con bài rating chủ lực của đài Hồ Nam – đài truyền hình chính phát sóng lễ trao giải Kim Ưng. Vì vậy, biết đâu Tống Thiến sẽ được lựa chọn trở thành Nữ thần Kim Ưng 2020?

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc là một cú hit trong sự nghiệp đóng phim của Tống Thiến

Dương Mịch

Dương Mịch là một trong những tiểu Hoa đán thành công và nổi tiếng bậc nhất Cbiz. Tuy diễn xuất thỉnh thoảng còn gây tranh cãi, nhưng không ai có thể phủ nhận được nhan sắc nữ thần cùng thần thái ngút ngàn của mỹ nhân họ Dương. Tên tuổi Dương Mịch gắn liền với những bộ phim đình đám một thời: Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa,... Đặc biệt, đến nay Tam Sinh Tam Thế vẫn là một trong những bức tường thành khó có thể vượt qua khi năm nào cũng lọt top phim truyền hình được xem nhiều nhất dù đã phát sóng cách đây khá lâu.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa được xem là một trong những tượng đài trong làng phim chuyển thể ngôn tình

Những người đồng nghiệp cùng thời với cô như Lưu Thi Thi, Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh đều đã lần lượt đăng quang ngôi vị Nữ thần Kim Ưng, chỉ còn mỗi Dương Mịch “vô duyên” với danh hiệu này. Năm nay Phù Dao của Dương Mịch cũng được đề cử tranh giải phim truyền hình, nhưng so với các phim khác trong danh sách nói chung cũng như so với chính những dự án trước của cô nói riêng, Phù Dao rõ ràng là một bước lùi đáng kể. Huống hồ, Dương Mịch là bậc tiền bối, vào nghề đã lâu, nên nếu cô lên ngôi vị Nữ thần Kim Ưng thì có khác nào xếp sau chính đàn em của mình là Địch Lệ Nhiệt Ba? Khả năng Dương Mịch trở thành Nữ thần Kim Ưng so với các đối thủ khác xem chừng không cao, và có lẽ Dương Mịch cũng không quá đặt nặng mục tiêu cho danh hiệu này.

Phù Dao là phim duy nhất của Dương Mịch được đề cử

Angelababy

Tuy kỹ năng diễn xuất không được đánh giá cao, nhưng năm nay hai phim Thời Đại Lập Nghiệp, Người Bạn Thực Sự Của Tôi do Angelababy đóng chính đều được đề cử tranh giải Kim Ưng. Khách quan mà nói, hai phim này xét về mặt nội dung lẫn rating đều không đạt, do đó rất nhiều cư dân mạng tỏ ra khó hiểu khi chúng lại lọt vào danh sách đề cử.  

Lý Thấm

Lý Thấm bắt đầu nghiệp diễn từ rất sớm, nhưng đáng tiếc cô vẫn còn thiếu một chút may mắn để bước lên hàng ngũ ngôi sao hạng A. Trong bộ phim Tân Hồng Lâu Mộng năm 2010, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều chỉ đóng vai phụ còn Lý Thấm đảm nhận vai nữ chính thời trẻ, nhưng đến nay tầm ảnh hưởng của hai nữ diễn viên trên đã vượt xa Lý Thấm rất nhiều.

Cho dù có ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất chắc tay, thường xuyên góp mặt trong nhiều bộ phim hot nhưng Lý Thấm dường như vẫn chưa tìm được tác phẩm để đời nâng tầm tên tuổi mình lên.

Khán giả hầu như chỉ ấn tượng với một Dung Phi diễm lệ u sầu trong Như Ý Truyện, một Nguyên Thuần công chúa vì yêu mà sinh hận trong Sở Kiều Truyện chứ không nhớ đến những lần cô đảm nhiệm vai chính trong Thiên Kim Trở Về hay Khánh Dư Niên.

Lý Thấm là một trong những nữ diễn viên nổi như cồn khi diễn vai phụ, nhưng lại chìm nghỉm khi diễn chính dù diễn xuất tốt
Năm vừa rồi Khánh Dư Niên được đánh giá rất cao, nhưng dường như mọi sự chú ý của khán giả chỉ đổ dồn vào nam chính Trương Nhược Quân và nam phụ Tiêu Chiến.

5 nữ diễn viên nói trên là những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Nữ thần Kim Ưng năm 2020. Xét tổng thể cả về nhan sắc, kỹ năng diễn xuất và tầm ảnh hưởng trong giới giải trí, họ đều ngang sức ngang tài, nhưng danh hiệu thì chỉ có một. Trong mắt bạn ai là người xứng đáng nhất để trở thành Nữ thần Kim Ưng?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.