• Về đầu trang
Colima
Colima

Đừng nhận là fan 'ruột' của Christopher Nolan nếu không biết hết 16 bí mật ẩn giấu trong phim ông

Phim ảnh

Christopher Nolan từ lâu đã nổi danh trong cộng đồng người hâm mộ phim ảnh với các bộ phim đỉnh cao. Tác phẩm The Dark Knight của ông đã mở ra một chương mới cho các phim chuyển thể từ truyện tranh siêu anh hùng.

Từ trước đến nay, dòng phim siêu anh hùng chưa bao giờ là ứng cử viên nặng ký trong các cuộc đua mang đậm tính học thuật như Oscar hay The Golden Globes. Vì vậy, việc nam diễn viên quá cố Heath Ledger đoạt giải Oscar cho vai diễn Joker trong phim thực sự là một dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử điện ảnh.

Các bộ phim của đạo diễn Christopher thường có kinh phí đầu tư khủng và dàn diễn viên “chất như nước cất”. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc các bộ phim của ông thiếu đi những chi tiết tinh tế. Dưới đây là 16 chi tiết như thế!

1. Nam diễn viên gạo cội Michael Caine từng đóng một vai khách mời trong bom tấn Dunkirk.

16 impressive easter eggs in nolan movies 1

Biết làm sao đây, Christopher Nolan không thể nào làm phim mà thiếu Michael Cane được. Kể từ khi làm việc cùng nhau trong Batman Begins, Michael Caine chưa bao giờ vắng mặt trong bất kỳ bộ phim nào của đạo diễn người Anh.

16 impressive easter eggs in nolan movies 12

Nam diễn viên Michael Caine

Ông đã “ép” nam diễn viên nhận một vai khách mời trong Dunkirk. Khán giả có thể nghe giọng của bác quản gia Alfred đang ra lệnh thông qua đài radio trong một phân cảnh ở đầu phim và không nhầm đâu, đó chính là Michael Caine đấy.

2. Nếu bạn là fan của loạt phim James Bond mới, hãy biết ơn Christopher Nolan và Batman Begins.

16 impressive easter eggs in nolan movies 2

Bộ phim Batman Begins chính là nguồn cảm hứng để hai nhà sản xuất Michael G. Wilson và Barbara Broccoli khởi động lại thương hiệu đình đám James Bond. Cũng giống như loạt phim mới về Người Dơi, những tác phẩm về chàng điệp viên Anh đào hoa sau này mang phong cách đen tối hơn và sát với thực tế hơn những phần phim trước đó.

3. Christopher Nolan để Tom Hardy che mặt trong The Dark Knight Rises và Dunkirk vì ông rất thích đôi mắt của tài tử này.

16 impressive easter eggs in nolan movies 2

Thú thật thì, nhìn đôi mắt này ai mà không thích cơ chứ!

“Giấu mặt Tom đằng sau những chiếc mặt nạ là một trải nghiệm khá thú vị với tôi. Điều đó cho thấy rằng cậu ấy hoàn toàn có thể diễn xuất chỉ bằng ánh mắt của mình. Bạn được thấy mọi điều trong đôi mắt ấy. Tom là người có ánh mắt biểu cảm nhất mà tôi từng biết. Cậu ấy có thể dẫn dắt người xem vào từng khoảnh khắc chỉ với khuôn mặt đã bị che gần hết của mình. Điều đó mới kỳ diệu làm sao!” – Đạo diễn người Anh chia sẻ thêm về nam diễn viên yêu thích của mình.

16 impressive easter eggs in nolan movies 14

Cận cảnh khuôn mặt nam tính của nam diễn viên.

4. Christopher Nolan yêu cầu Hans Zimmer viết nhạc cho Interstellar mà không nói cho ông biết bất cứ chi tiết nào về tên phim, thể loại, cốt truyện hay các nhân vật.

16 impressive easter eggs in nolan movies 3

Tất cả những gì nhà soạn nhạc được biết là một trang kịch bản “huyền thoại” ngay trọng tâm của cốt truyện. Sau đó, đạo diễn Christopher Nolan cho ông một ngày để làm việc và “giao nộp” cho vị đạo diễn bất cứ điều gì ông nghĩ ra trong ngày hôm đó.

16 impressive easter eggs in nolan movies 15

Poster của phim Interstellar

Và đương nhiên là nhà soạn nhạc kiêm nhà sản xuất âm nhạc lừng danh đã vượt qua thử thách và tiếp tục sáng tác hết phần còn lại của nhạc phim.

5. Cảnh chiến đấu cuối phim giữa ác nhân Bane và Batman là lần duy nhất mà anh hùng của thành phố Gotham xuất hiện vào ban ngày.

16 impressive easter eggs in nolan movies 4

Còn phải nói, anh ấy là Kỵ sĩ bóng đêm mà!

Trên thực tế, ngoài The Dark Knight Rises, chỉ có một bộ phim về Người Dơi nữa mà anh hùng này xuất hiện vào ban ngày. Đó là phiên bản Batman năm 1966 của đạo diễn Adam West.

6. Câu thoại "Giọng nói đó rất đáng yêu" trong The Dark Knight Rises là do diễn viên Tom Hardy ứng khẩu.

16 impressive easter eggs in nolan movies 3

Trong khi ẩn náu trong bóng tối ở sân bóng đá Gotham, Bane nhận xét rằng cậu bé hát quốc ca có một "giọng nói đáng yêu". Đó là một câu thoại đáng sợ vì sau đó, hắn ta sắp sửa gây ra những rắc rối nghiêm trọng.

7. Insomnia (2002) là phiên bản làm lại từ bộ phim cùng tên của Na Uy.

16 impressive easter eggs in nolan movies 5

Một cảnh trong phim Insomnia với sự xuất hiện của tài tử Robin Williams.

Bộ phim gốc phát hành năm 1997 có sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Stellan Skarsgård. Trong khi đó huyền thoại Robin Williams chính là người thay thế trong phiên bản của đạo diễn Christopher Nolan.

Trùng hợp thay, trong bộ phim đã giúp hai tài tử Matt Damon và Ben Affleck giành giải Oscar Good Will Hunting, Robin Williams và Stellan Skarsgård lại vào vai hai người bạn có một mối quan hệ phức tạp.

16 impressive easter eggs in nolan movies 19

Một cảnh trọng phim Good Will Hunting

8. Phân đoạn Catwoman cướp và trốn khỏi nhà của Bruce Wayne được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện có thật của nhà khoa học kiêm nữ diễn viên Hedy Lamarr.

16 impressive easter eggs in nolan movies 7

Hedy Lamarr là nữ diễn viên, ngôi sao điện ảnh, nhà toán học người Mỹ gốc Áo. Bà đã cộng tác với nhà soạn nhạc George Antheil để phát minh ra các kĩ thuật truyền thông trải phổ và nhảy tần sơ khai, có vai trò cần thiết cho giao tiếp không dây từ trước kỷ nguyên máy tính cho tới ngày nay. (Theo Wikipedia)

16 impressive easter eggs in nolan movies 17

Nữ diễn viên kiêm nhà phát minh người Mỹ gốc Áo Hedy Lamarr

Bà đã từng kết hôn với một tay buôn vũ khí có tính chiếm hữu rất cao. Trong lúc trốn khỏi nhà, bà đã gom hết trang sức của mình, mặc đồ của một cô hầu gái và nhảy ra khỏi cửa sổ.

9. Nàng Ariadne trong Inception được đặt tên theo một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp.

16 impressive easter eggs in nolan movies 16

Trong thần thoại Hy Lạp, Ariadne là người giúp Theseus (Một vị anh hùng trong thần thoại Hy Lạp, người đã sáng lập ra thành Athens) điều hướng mê cung để đánh bại Minotaur (hay Nhân ngưu, là một quái vật nửa người nửa bò trong thần thoại Hy Lạp).

Trong phim, Ariadne (Ellen Page) đóng vai trò hướng dẫn cho Cobb (Leonardo DiCaprio) và là người thiết kế các cấp độ của những giấc mơ.

10. Chỉ được nghe tóm tắt sơ lược về nhân vật của mình, tài tử Joseph Gordon-Levitt đã mặc hẳn một bộ vest chỉn chu khi đến thử vai.

16 impressive easter eggs in nolan movies 4

May mắn thay, cách ăn mặc này lại hoàn toàn phù hợp với nhận vật Arthur trong Inception (2010). Nhân vật này diện vest gần như xuyên suốt bộ phim.

16 impressive easter eggs in nolan movies 13

Nam tài tử Joseph Gordon-Levitt diện vest ngoài đời thực.

11. Heath Ledger là người chỉ đạo thực hiện đoạn video tự làm của Joker.

16 impressive easter eggs in nolan movies 9

Trong bộ phim The Dark Knight, nhân vật Joker đã tạo ra hai đoạn video tự quay, và cả hai đều không được đạo diễn bởi Christopher Nolan. Ông là người hướng dẫn cho nam diễn viên quá cố Heath Ledger thực hiện video đầu tiên. Video thứ hai là sản phẩm do nam diễn viên độc lập thực hiện mà không có bất kỳ hướng dẫn nào của đạo diễn người Anh.

12. Nam diễn viên Paul Bettany ban đầu được đồn đoán sẽ vào vai ác nhân Joker trong The Dark Knight.

16 impressive easter eggs in nolan movies 5

Quyết định để nam diễn viên Heath Ledger nhận vai diễn Joker của vị đạo diễn lừng danh đã nhận được không ít phản ứng tiêu cực. Hầu hết mọi người đều cho rằng nam diễn viên là một sự lựa chọn không đúng đắn. Hóa ra, chính họ mới là những người phán đoán cực kỳ sai lầm.

13. Nam diễn viên Christian Bale trả lời phỏng vấn trong đợt quảng bá phim Batman Begins hoàn toàn bằng giọng Mỹ.

Christian Bale là diễn viên theo đuổi phong cách diễn xuất Method Acting (Đây là một kỹ thuật diễn xuất đặc biệt giúp diễn viên “hóa thân” hoàn toàn vào vai diễn. Không những người xem không phân biệt được giữa họ và nhân vật, chính các diễn viên cũng thế. Họ phải hòa nhập tâm trí và suy nghĩ làm một với nhân vật. (Theo 35mm).

16 impressive easter eggs in nolan movies 8

Chia sẻ của một fan trên Twitter về trải nghiệm nghe giọng thật của nam diễn viên Christian Bale.

Trong các cuộc phỏng vấn, anh ít khi nào sử dụng giọng thật của mình để trả lời. Anh cho biết lý do anh làm vậy là vì không muốn các khán giả Mỹ bị rối trí và tự hỏi tại sao Batman lại được đóng bởi một người đến từ xứ Wales.

14. Lời khuyên của nhân vật do Liam Neeson trong Batman Begins là hoàn toàn không có cơ sở khoa học.

16 impressive easter eggs in nolan movies 10

Đạo diễn người Anh thừa nhận rằng ông đã “chế” ra câu thoại “Hãy chà xát lồng ngực, cánh tay của con sẽ tự khắc ấm lên” mà không hề dựa trên một cơ sở khoa học nào cả. Câu thoại này được nhân vật Ra's al Ghul (Liam Neeson) nói với Batman (Christian Bale) khi anh rơi vào trong vùng nước bị đóng băng.

15. Cái chết của bản sao hai nhân vật Robert Angier và Alfred Borden trong phim The Prestige giống y hệt với cái chết của vợ họ.

16 impressive easter eggs in nolan movies 6

The Prestige là bộ phim lấy đề tài ảo thuật của đạo diễn Christopher Nolan. Phim ra mắt vào năm 2006 với dàn diễn viên toàn sao như Hugh Jackman, Christian Bale, Michael Caine, Scarlett Johansson và David Bowie.

16 impressive easter eggs in nolan movies 20

Poster phim The Prestige

Trong phim, vợ của nhân vật Robert Angier (Hugh Jackman) chết đuối, và tất cả những bản sao của anh ta cũng vậy. Mặt khác, vợ của nhân vật Borden (Christian Bale) treo cổ tự tử. Theo đó, một trong hai anh em song sinh cùng sống dưới cái tên Borden cũng chết bằng hình thức treo cổ.

16. Dunkirk là bộ phim có thời lượng ngắn nhất trong gia tài phim ảnh của đạo diễn Christopher Nolan.

16 impressive easter eggs in nolan movies 11 1

Biết đâu bất ngờ...

Trong số tất cả những bộ phim mà vị đạo diễn sinh năm 1970 từng làm, Dunkirk là bộ phim có thời lượng ít nhất (136 phút). Phim có thời lượng dài nhất là Interstellar (169 phút).

Có chi tiết nào mà bạn muốn thêm vào danh sách này không? Hãy chia sẻ với Lost Bird nhé!

Theo: Diply
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.