• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Em Của Thời Niên Thiếu' dựng từ nguyên tác bị nghi đạo văn của Cửu Nguyệt Hi, netizen Trung nói gì?

Phim ảnh

Ngày 25/10, phim điện ảnh Em Của Thời Niên Thiếu do Dịch Dương Thiên Tỉ - Châu Đông Vũ đóng chính, chính thức công chiếu thu hút đông đảo khán giả ra rạp. Theo thống kê từ trang Maoyan, tác phẩm thu về 200 triệu doanh thu phòng vé tính đến 0 giờ ngày 26/10.

Sức hút của phim mạnh đến nỗi các từ khoá như "Diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ", "Cảnh hôn của Dịch Dương Thiên Tỉ", "Em Của Thời Niên Thiếu phá mốc 100 triệu", "Em Của Thời Niên Thiếu phá mốc 200 triệu" đều lần lượt lọt top hot search Weibo.

Các kênh truyền thông và blogger giải trí dĩ nhiên không đứng ngoài cuộc, dành nhiều lời khen cho phim và diễn viên cũng như tiến cử tác phẩm đến số đông công chúng.

Tuy nhiên bên cạnh những thông tin tích cực, tác phẩm vướng phải tranh cãi khi dựng từ nguyên tác dính nghi vấn đạo nhái.

Cụ thể, Em Của Thời Niên Thiếu được chuyển thể từ tiểu thuyết Thời Thiếu Niên Tươi Đẹp Ấy của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Có người chỉ ra, nguyên tác này đạo Bạch Dạ Hành của tác giả Higashino Keigo và Phía Sau Nghi Can X cũng của tác giả người Nhật văn Higashino Keigo.

Không những vậy, Em Của Thời Niên Thiếu còn dính nghi vấn đạo Cây Kim Ngân của tác giả Twentine, trong khi Cửu Nguyệt Hi và Twentie có mối quan hệ bạn bè thân thiết.

Blogger Hội Hoả - người có hơn 7 triệu lượt followers trên Weibo mới đây đã cập nhật phản ánh nghi vấn đạo văn này của Cửu Nguyệt Hi, đồng thời cho biết thêm tác giả bị cư dân mạng gọi là "thiên hậu sao chép" của giới ngôn tình.

Đây là vấn đề nhạy cảm bởi Em Của Thời Niên Thiếu do hai ngôi sao lớn là Dịch Dương Thiên Tỉ và Ảnh hậu Châu Đông Vũ đóng chính. Blogger đặt câu hỏi: "Các bạn nghĩ sao về điều này, các bạn nhìn nhận thế nào về Em Của Thiếu Niên", kèm theo đó là khảo sát nhanh với 89000 tham gia trong vòng 43 phút như sau:

- Chống lại đạo văn, con người phải có tố chất 36,2%
- Đạo văn không nên được dựng thành phim ảnh 11,8%
- Đạo văn không liên quan đến diễn viên 48,5%
- Ý kiến khác để lại ở phần bình luận 3,5%

Một số bình luận bày tỏ như sau:

[+16.453] "Bản chất của fan là tiêu chuẩn kép".
=>> [+4.509] "Diễn viên lấy được kịch bản cũng đã bị chỉnh sửa rất nhiều rồi. Hơn nữa trong kịch bản phần lớn nội dung bị nghi là trùng hợp với tình tiết trong sách của Higashino Keigo đều được cải biên lại lần nữa. Bạn xem đây là tội danh lớn đổ lên đầu những người có thể không biết gì như vậy sao".

[+10.539] "Đạo văn thật đáng xấu hổ! ! ! ! Cần phải ngăn chặn chuyện này, biết rõ là đạo văn mà còn phim ảnh hoá nó lên, rồi bây giờ rơi vào thế cục ngượng nghịu này có phải là tự chuốc vạ vào mình không, hãy nhìn xem bên Đinh Mặc kìa".

[+9.165] "Nhưng cho đến nay không có một Weibo đại V nào share lại bài viết này, không có đại V nào lên tiếng thay tác giả, chứ nếu như bình thường không biết sẽ có bao nhiêu dòng trạng thái tren Weibo công kích đạo văn rồi đấy. Phim điện ảnh ra được một ngày, Đại V chuyên bình luận phim ảnh, cùng những blogger có sức ảnh hưởng trong phim ảnh đều nói đây là đỉnh cao phim điện ảnh năm nay, đều khuyến khích mọi người đi xem, đây rốt cuộc là tiêu chuẩn kép hay sức mạnh của tư bản".

Vì ồn ào này mà tên tuổi của Cửu Nguyệt Hi từng lọt top 5 hot search Weibo.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.