• Về đầu trang
Xoài
Xoài

'Em Tốt Nhất Thế Gian': Thông tin về Trương Diệu - chàng Cung thần ai cũng ao ước xuất hiện trong thanh xuân của mình

Phim ảnh

1. Hành trình thoát khỏi “cái bóng” của Lý Ngư

Là diễn viên đảm nhận vai nam chính trong bộ phim thanh xuân chuyển thể Em Tốt Nhất Thế Gian sóng đôi cùng đàn chị Tống Y Nhân, nhưng vẫn rất nhiều người không có ấn tượng gì với cái tên Trương Diệu. Trong khi đó, nếu nhắc về nhân vật “Lý sư phụ” Lý Ngư trong Sống Không Dũng Cảm Uổng Phí Thanh Xuân, nhiều khán giả sẽ nhận ra ngay lập tức.

Trương Diệu sinh ngày 29/04/1997 tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Vốn xuất thân là một sinh viên chuyên ngành kinh tế và chưa từng trải nghiệm diễn xuất, năm 2017, Trương Diệu đã gửi một đoạn ghi hình để thử vai cho bộ phim Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân. Ekip sản xuất cảm thấy đây chính là Lý Ngư bước ra từ kịch bản nên đã lập tức chọn anh chàng vào đoàn làm phim. Từ đây Trương Diệu chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật.

Sở hữu chiều cao 180cm và ngoại hình thư sinh, nho nhã cùng khí chất dịu dàng, Trương Diệu lập tức gây ấn tượng với khán giả bằng vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp. Hình tượng nam phụ Lý Ngư hiền lành, học giỏi lại giỏi cả nấu ăn và luôn chăm sóc cho cô bạn thân Dương Tịch từng li từng tí khiến các cô gái phải thốt lên rằng: cuộc đời nợ mình một thanh mai trúc mã như vậy.

Chàng trúc mã Lý Ngư

Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân là tác phẩm đầu tay nhưng chính khả năng diễn xuất và sự tận tâm với nghề của Trương Diệu đã giúp anh chàng không bị lép vế trước nam chính Hầu Minh Hạo. Nhiều người bày tỏ rằng họ đã bỏ dở phim khi biết nhân vật Lý Ngư không phải là người được nữ chính lựa chọn, và dù có ủng hộ nam chính hay không thì người xem ai cũng ít nhất một lần từng đau lòng vì Lý sư phụ.

Vai diễn này thành công tới mức khi trailer của Em tốt nhất thế gian được tung ra, nhiều người chỉ vào nhận người quen là Lý Ngư mà không hề biết đến cái tên Trương Diệu.

Tuy nhiên, khác với vẻ bề ngoài dịu dàng, những cảnh hậu trường đã chứng minh Trương Diệu cũng là một chàng trai tinh nghịch và rất hòa đồng. Sau này chính chủ cũng từng nhiều lần chia sẻ những khoảnh khắc nghịch ngợm của mình trên tài khoản Douyin (Tiktok) hoặc Weibo cá nhân.

Thực ra, sau khi kết thúc Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân, Trương Diệu cũng đã tham gia một số vai diễn khác nhưng không để lại ấn tượng. Nhiều người dù đã xem đi xem lại bom tấn Em của thời niên thiếu nhưng vẫn phải thú nhận rằng mình đã không nhận ra bạn học Lý Ngư. Phải đến Em tốt nhất thế gian thì chàng cung thủ Hứa Phóng mới dần lấy lại sự chú ý từ khán giả.

Trong Em của thời niên thiếu, Trương Diệu vào vai Lý Tưởng – chàng học bá tốt bụng là bạn cùng bàn của nhân vật nữ chính Trần Niệm. Đây chỉ là một vai diễn nhỏ và được nhớ đến như một người bất bình với những chuyện trái đạo đức đang xảy ra xung quanh nhưng lại không dám thể hiện ra. Dù bản thân tác phẩm gây được nhiều tiếng vang và mang về vô số đề cử giải thưởng cho đạo diễn cũng như nam nữ chính, nhưng lại không giúp tên tuổi Trương Diệu được biết đến nhiều hơn.

Trương Diệu vào vai Lý Tưởng

Trước đó, Trương Diệu từng thủ vai nam chính Wayne trong bộ phim Yêu chàng đầu bếp nhà bên, đóng cặp cùng nữ diễn viên Vương Sa Sa. Bộ phim kể về chuyện tình yêu của chàng đầu bếp thần bí Wayne – người có khả năng cảm nhận được các giác quan của người khác, phim phát sóng trực tuyến trên IQIYI.

Trương Diệu và Vương Sa Sa

Đầu năm 2019, Trương Diệu xuất hiện trong buổi lễ khai máy của đoàn làm phim Một tấc tương tư, đảm nhận vai nam chính Tả Khanh Từ. Hiện nay bộ phim vẫn chưa có lịch phát sóng chính thức nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, do được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tử Vi Lưu Niên và rất nổi tiếng trên diễn đàn văn học mạng Tấn Giang.

Lần đầu tiên tham gia dự án cổ trang với Một Tấc Tương Tư

Những ngày cuối năm 2019, drama trinh thám mang tên Phá kén do Trương Diệu tham gia vai chính – chàng nghiên cứu sinh ngành côn trùng học Đàm Cảnh Thiên, cũng đã đóng máy và dự kiến sẽ được lên sóng trong năm nay.

2. Cho đến ấn tượng về chàng cung thủ siêu ngầu Hứa Phóng

Cho đến giờ, dù mới đi được một nửa chặng đường, nhưng không thể phủ nhận sự chú ý của công chúng dành cho Em tốt nhất thế gian lớn hơn rất nhiều so với những vai diễn trước đó của Trương Diệu.

Vào vai Hứa Phóng – chàng trai giỏi bắn cung và ôm ấp mối tình đơn phương lâu năm với cô bạn thanh mai trúc mã Lâm Hề Trì (do Tống Y Nhân thủ vai), dù vẫn là motif bạn thân quen thuộc nhưng lần này Trương Diệu không còn bị đóng đinh trong ấn tượng về Lý Ngư nữa. Khác với Lý sư phụ trầm tính lúc nào cũng chỉ theo sau để chăm sóc và bảo vệ người bạn thân của mình, Hứa Phóng là chàng trai nghịch ngợm sống đúng với quan điểm “càng thích nhiều càng bắt nạt nhiều” và quan tâm đến Lâm Hề Trì theo cách mạnh dạn và dứt khoát hơn.

Chàng cung thủ Hứa Phóng của Em Tốt Nhất Thế Gian
Poster phim ngọt ngào của Trương Diệu và Tống Y Nhân

Bộ phim gây chú ý không chỉ bởi nội dung ngọt ngào sôi nổi quen thuộc của loại phim thanh xuân vườn trường, mà còn được chia sẻ rộng rãi bởi những khoảnh khắc tinh nghịch trêu trọc qua lại giữa hai người bạn Hứa Phóng và Lâm Hề Trì.

3. Con đường thực lực tuy khó đi nhưng chắc chắn

Có thể nói, sau Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân, Trương Diệu là người có những bước tiến chậm rãi và ít tiếng tăm nhất. Nếu “Hoa Bưu” Hầu Minh Hạo và “Dương Tịch” Vạn Bằng đều có những tác phẩm mới được công chúng quan tâm hoặc tích cực tham gia các show truyền hình để nâng cao độ nhận diện, thì các tác phẩm của Trương Diệu như đã nói – không gây được nhiều sự chú ý.

Tuy nhiên, đây có lẽ cũng là hành trình thầm lặng đã được lường trước, vì từ khi mới vào nghề, Trương Diệu đã được đánh giá là diễn viên trẻ rất tâm huyết, nghiêm túc với nghề và đi theo con đường thực lực. Chàng diễn viên sinh năm 1997 này luôn tìm hiểu kỹ càng tâm lý và cố gắng để thấu hiểu được nhân vật mà mình thể hiện. Cũng chính vì lý do này mà Trương Diệu nhận được tình cảm yêu quý từ các tiền bối đi trước.

Nghiêm túc tập bắn cung trong quá trình quay phim

Nhiều người yêu thích Trương Diệu vì đôi mắt đẹp mang lại cảm giác bình yên, chỉ cần một ánh mắt là có thể phản ánh được niềm vui, nỗi buồn và khiến khán giả đổ gục. Đôi mắt này chính là một vũ khí lớn giúp anh chàng hóa thân thật tốt vào nhân vật của mình và bộc lộ được những nội tâm phức tạp, sâu kín nhất.

Ngoài đời, Trương Diệu cũng chỉ là một chàng trai đang trong lứa tuổi đôi mươi, luôn vui vẻ, sống hết mình, vô cùng ấm áp và là hình mẫu bạn trai lý tưởng trong lòng bao cô gái.

Những khoảnh khắc đời thường đậm chất "bạn trai"

Tháng 12/2018, Trương Diệu với tư cách tình nguyện viên hoạt động vệ sinh môi trường đã cung cấp thực phẩm, đồ uống cho các công nhân vệ sinh trong chương trình Mùa Đông Ấm Áp của Tencent.

Trương Diệu cũng rất yêu thích động vật, bản thân anh chàng nuôi một chú mèo cưng và thường chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội.

Với tất cả sự nỗ lực khẳng định mình qua các vai diễn, tin rằng dù hành trình của Trương Diệu có chậm một chút, nhưng chắc chắn sẽ đi được xa hơn và nhận được sự ủng hộ, yêu mến của khán giả.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.