• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Fan Sailor Moon sốc vì tạo hình trong phần phim mới quá gợi cảm so với bản cũ

Phim ảnh

Trong thời gian chờ đợi Sailor Moon Eternal ra mắt vào tháng 9 năm nay, người hâm mộ nhóm nữ anh hùng xinh đẹp có dịp xem lại những mùa anime hoặc phim cũ đã ra mắt cách đây nhiều năm.

Một số fan của loạt phim năm 1992 cảm thấy "sốc" khi nhận ra tạo hình cũng nhưng phong cách đồ họa trong loạt phim mới có nhiều sự khác biệt so với những gì họ từng biết về Sailor Moon.

Cụ thể, một fan nữ trên Twitter liệt kê ra một vài chi tiết gây tranh cãi như sau:

Dáng chạy "nữ tính" hơn nhưng không thực tế

Một tài khoản Twitter @hanachantousagi (là nữ) bình luận khi so sánh sự khác biệt giữa Sailor Moon cũ và mới:

Nói về "sự nữ tính", dưới đây là phong cách chạy khác biệt giữa Thủy thủ Mặt Trăng cũ và mới. Tôi không thích nữ chính mới, tư thế không tự nhiên, không tuân theo quy luật vật lý. Chạy như thế sẽ khó hơn. Tôi thất vọng vì Sailor Moon không chạy như bản cũ. Thật khó chịu đến nỗi tôi không thể nhìn xem nổi.

Nhiều ý kiến cho rằng Sailor Moon phiên bản mới của những năm 2000 có dáng chạy như đang nhảy chân sáo, trông nữ tính nhưng thực tế rất khó thực hiện và không giống tư thế chạy của một người ngoài đời thật. Trong khi đó phiên bản anime năm 1992 đã thể hiện dáng chạy đúng hơn và cũng mạnh mẽ hơn.

Một Usagi gợi cảm hơn liệu có phù hợp?

Tôi không thích cách Sailor Moon mới được vẽ với đôi má hồng vô dụng và bộ ngực lộ ra như thế này.

Cảnh biến hình trong các phim mới được xử lý bởi công nghệ đồ họa máy tính với độ chi tiết cao hơn, đẹp hơn. Thế nhưng một số ý kiến cho rằng Usagi có biểu cảm quá khác biệt so với phiên bản cũ, bộ ngực của nhân vật chính rõ ràng là có kích cỡ to hơn trước cộng với đôi má hồng gợi tình hơn nhiều.

Trên thực tế phong cách đồ họa mới mẻ nói trên trông thực hơn và tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt cho người dùng, hầu hết các anime được chế tác với công nghệ đồ họa tiên tiến hiện nay đều mang đặc điểm chung này (ví dụ các loạt anime chuyển thể từ light novel Fate). Tuy nhiên, với những ai gắn bó với phong cách cũ, vốn bám sát với nét vẽ trong manga, họ sẽ không thích.

Có vài ý kiến trung lập cho rằng thay đổi về mặt đồ họa để tạo hiệu ứng thị giác mới mẻ là cần thiết, vì hiện nay Sailor Moon không chỉ dừng lại ở một franchise manga shoujo cho thiếu nữ mà còn thu hút cả nam giới ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Cần xem xét thị hiếu của khán giả và quan niệm về thẩm mỹ/đạo đức?

Trước hết cần xác định rằng nhà sản xuất luôn tận dụng mọi lợi thế về mặt công nghệ (vốn phát triển theo thời gian) để hoàn thiện tác phẩm của mình một cách phù hợp nhất vào thời điểm đó và chắc chắn là họ đã nghiên cứu thị trường trước khi xác định phong cách cho tác phẩm của mình.

Hiểu được điều đó, một số bình luận đã phản biện:

Liệu có ai muốn ra rạp nếu phim mới vẫn vẽ theo phong cách cũ không?

Tôi không nghĩ việc lộ ra ít da thịt là điều gì quá nghiêm trọng, chủ yếu là chúng ta nhìn nhận như thế nào. Nếu họ để lộ những chỗ nhạy cảm hơn thì tôi sẽ đồng ý với bạn.

Trên thực tế, trong mùa cuối của series anime năm 90, phần Sailor Moon Sailor Star (1996 - 1997) đã có một số cảnh biến hình gần như khỏa thân không khác lắm so với phong cách đồ họa mới được thể hiện gần đây, ví dụ như ảnh dưới:

Chúng ta cần chấp nhận thực tế là phiên bản 1992 bám sát phong cách manga của Naoko Takeuchi đã trở nên lỗi thời, nó quá khô cứng và không thể thu hút giới trẻ hiện nay. Đa phần người xem anime đã có quan điểm hoàn toàn khác biệt về cách tận hưởng một bộ phim hoạt hình, họ thoáng hơn và đòi hỏi nhiều hơn. Hơn nữa, sự khác biệt giữa những thước phim mềm mại được dựng bởi kỹ thuật đồ họa công nghệ cao so với những khung tranh cứng nhắc là rất to lớn.

Đọc thêm: 'Sailor Moon' phiên bản idol, ai hợp vai nhất?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.