• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Fanfic về Harry Styles (One Direction) được chuyển thể thành phim Hollywood

Phim ảnh

Thời gian gần đây, việc chuyển thể các tác phẩm văn học trên mạng, đặc biệt là fanfic thành phim đã trở thành chuyện không lạ Hollywood. Năm 2015, bộ phim chuyển thể từ fanfic của Twillight - 50 Shades of Grey đã được ra mắt và làm mưa làm gió trên khắp thế giới, đem lại cho nhà phát hành doanh thu lên tới 1 tỷ USD chỉ sau ba phần phim. Tiếp nối thành công của đàn anh, sắp tới, fanfic về nam ca sĩ Harry Styles mang tên After của tác giả Anna Todd sẽ được đem ra màn ảnh rộng.

after trailer

Anna vốn là fan cuồng của nhóm nhạc One Direction, đặc biệt là chàng ca sĩ điển trai Harry Styles. Giống như nhiều fangirl khác, cô cũng chọn cách thể hiện tình yêu với thần tượng của mình thông qua việc viết fanfic trên các diễn đàn như fanfiction.net hay wattpad. Khoảng năm 2014, cô viết một bộ fanfic mang tên After và đăng nó lên mạng.

anna todd

Tác giả Anna Todd.

gettyimages 818535592

Nguồn cảm hứng cho bộ fanfic - anh chàng Harry Styles điển trai.

Truyện nói về mối tình giữa nhân vật Tessa và Harry (được dựa trên Harry Styles). Tessa vốn là một sinh viên đại học 18 tuổi bình thường với cuộc sống hạnh phúc bên cạnh anh bạn trai dễ thương. Cô là người cẩn thận và luôn chuẩn bị trước mọi kế hoạch cho tương lai. Một ngày nọ, cô bắt gặp một anh chàng nổi loạn, thích xăm trổ và xỏ khuyên có tên là Harry (trong sách được đổi tên thành Hardin) và từ đây, cuộc sống của cô nàng đã thay đổi 180 độ.

12964

Ngay lập tức, nó đã trở thành một hiện tượng trên mạng và được xuất bản thành sách không lâu sau đó. Tính đến năm 2018, bộ sách này đã bán được 15 triệu bản trên toàn thế giới, dịch ra hơn 35 thứ tiếng khác nhau và tác phẩm gốc trên wattpad có hơn 1,6 tỷ lượt đọc.

Chính bởi thành công của bộ truyện trên mạng, các nhà làm phim đã quyết định chuyển thể nó thành phim. Bộ phim đã được bấm máy vào năm 2018 và có sự tham gia của Hero Fiennes Tiffin trong vai Harry/Hardin còn vai nữ chính Tessa sẽ do diễn viên Josephine Langford đảm nhận.

hero fiennes tiffin after

Vẻ ngoài đẹp trai, nam tính của Hero Fiennes Tiffin

26371

Anh chàng này đã từng đóng vai chúa tể Voldemort hồi nhỏ.

josephine langford1

Sánh đôi với Hero là cô nàng Josephine Langford. Cô được biết đến với vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện.

josephine katherine

Không chỉ có vậy, cô còn là em gái của Hanna trong siêu phẩm "13 Reasons Why" - Katherine Langford.

After còn có tác giả Anna Todd đóng vai trò nhà sản xuất và hãng phim Paramount Pictures là nhà phát hành. Phim còn có sự góp mặt của những thành phần tên tuổi như diễn viên của Cruel Intentions Legally Blonde - Selma Blair và giọng ca Do It Again - Pia Mia. Mới đây, bộ phim đã tung ra trailer đầu tiên và đạt hơn 1,2 triệu lượt xem chỉ trong 3 ngày.

https://www.youtube.com/watch?v=BNLta4nDM10

Sau khi trailer được ra mắt, nhiều người đã có nhiều phản ứng trái chiều về nó. Một số thì khen ngợi dàn diễn viên có ngoại hình bắt mắt và khung cảnh đẹp. Tuy nhiên, số còn lại thì tỏ ra phẫn nộ vì cho rằng bộ phim sẽ cổ xúy cho mối quan hệ độc hại. Được biết, nhân vật Hardin trong truyện thường bắt Tessa phải thực hiện những hành động nguy hiểm như chơi thuốc, dùng rượu hay thậm chí là ép cô quan hệ tình dục.

Ngoài ra, chất lượng của những bộ phim chuyển thể từ fanfic thường khá thấp và bị nhiều nhà phê bình ghét bỏ. Bằng chứng là bộ ba phim 50 Shades of Grey dù đạt thành công vang dội về mặt doanh thu nhưng lại bị coi là "rác phẩm", "tác phẩm dành cho người không não" hay "làm người xem có cái nhìn sai lệch về BDSM".

fifty shades darker header

Bộ phim khiến cho không ít nhà phê bình chê bai.

Mặc dù vậy, người xem vẫn hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào nỗ lực của các nhà làm phim trong việc biến fanfic này trở thành một bộ phim ăn khách và không đi vào vết xe đổ của người đi trước. Phim dự kiến ra mắt vào ngày 12 tháng Tư.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.