• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Game of Thrones' kết thúc, tác giả George R.R. Martin viết 'tâm thư' cho biết truyện sẽ có cái kết khác phim

Phim ảnh

Trên trang web chính thức, tác giả George R.R. Martin đã viết một bài dài để bày tỏ nỗi niềm, tri ân ê kíp làm phim và cũng tiết lộ nhiều thông tin thú vị mà các fan sẽ quan tâm.

georgerrmartin21280 24129 pmjpg c74b85 1280w

Nội dung bài viết như sau (nguồn: georgerrmartin.com):

Sau 8 mùa phim hoành tráng, Trò Chơi Vương Quyền của HBO cũng đã đi đến hồi kết. Khó có thể tin được sự thật rằng phim đã kết thúc, thời gian cứ trôi nhanh như chớp mắt ấy.

Thực sự thì đã hơn 1 thập kỷ kể từ ngày đầu tiên Vince Gerardis - quản lý của tôi sắp đặt cuộc hẹn đầu tiên với David Benioff và D.B. Weiss ở nhà hàng The Palm, Los Angeles. Trong bữa ăn trưa đó, tôi đã hỏi họ rằng mẹ của Jon là ai và họ đã đoán đúng.

Mọi chuyện bắt đầu như vậy đấy, giờ thì đã kết thúc rồi.

george rr martin

Tôi không ngờ rằng buổi trưa hôm ấy ở The Palm sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu thay đổi cuộc đời tôi. Tôi đã từng viết truyện để dành làm kịch bản cho phim và series truyền hình trước đây, thậm chí một số đã trở thành hiện thực và được lên sóng.

Thế nhưng tôi không nghĩ rằng Game of Thrones sẽ khác biệt đến vậy, có thể trở thành series ăn khách nhất lịch sử HBO, thắng một vài giải Emmy, tất nhiên cũng trở thành show truyền hình phổ biến nhất trên thế giới và cũng bị chiếu lậu nhiều nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó cũng không thể phủ nhận rằng tựa phim đã nâng tầm một nhóm diễn viên tài năng (nhưng chưa nổi tiếng) trở thành những ngôi sao sáng giá. Thậm chí tôi cũng không tin rằng bản thân mình cũng được thơm lây và trở nên nổi tiếng, đến bây giờ tôi cũng không biết điều đó thực sự đã diễn ra như thế nào.

Ít nhất, nó cũng thật thú vị.

gettyimages 1134792458

R.R Martin (giữa) chụp ảnh cùng Dan Weiss và David Benioff.

Tôi muốn cảm ơn tất cả, nhưng có quá nhiều người mà tôi chịu ơn. Có 42 diễn viên xuất hiện trong buổi ra mắt ở New York và đó không phải tất cả dàn cast. Chưa kể ê kíp quay phim, họ ít xuất hiện trước truyền thông hơn, nhưng vai trò của họ rất quan trọng.

Tất cả thành viên đã làm việc không mệt mỏi, và xứng đáng với giải Emmy. David & Dan đã tập hợp được một đội ngũ tài năng, các đạo diễn cũng tuyệt vời, lẽ ra tôi phải nêu tên tất cả họ ra đây, nhưng tôi sợ là sẽ quên mất một ai đó vì có rất nhiều.

Thế nhưng, tôi đặc biệt phải nhắc đến David, Dan và Bryan Cogman, cả đội ngũ của HBO được dẫn đầu bởi CEO Richard Plepler nữa. Nếu chúng tôi không hợp tác với HBO mà với một kênh khác thì Game of Thrones có thể chả bao giờ thành công được như vậy.

bryan cogman game of thrones spinoff prequel

Đồng biên kịch Bryan Cogman.

Tôi có thể cứ thế mà cảm ơn, hết người này đến người nọ, trong đầu tôi xuất hiện nhiều cái tên để viết ra trong bài này, nhưng thực sự là có quá nhiều. Phải chia tay họ, tôi buồn, nhưng đó là nỗi buồn ngọt nhào.

Trong những tuần và tháng tới đây, tôi có thể đăng về một số khoảnh khắc yêu thích của tôi từ khi thực hiện dự án này cùng với những hoài niệm. Tuy nhiên hiện tại thì sẽ có quá nhiều thứ phải nói và tôi khó có thể kể hết ra mà không bỏ quên một số thứ quan trọng.

sophie turner and george rr martin 1024x695

Tác giả R.R. Martin và kiều nữ Sophia Turner (vai Sansa).

Có thể nói rằng, cái kết này, là một khởi đầu cho những điều mới mẻ. Dan và David sẽ tiếp tục dự án Star War, và một số dự án khác nữa. Bryan Cogman thì về làm cho Amazon với những series phim của riêng họ, tất nhiên là anh ta cũng sẽ góp phần trong dự án liên quan đến Tolkien.

Dàn cast của chúng tôi thì sẽ tản ra, tung hoành khắp 4 phương, các bạn sẽ còn thấy họ tỏa sáng thêm nhiều năm nữa, cả trên TV lẫn màn ảnh rộng. Các đạo diễn thì cũng bận bịu việc riêng. Có thể đảm bảo rằng Game of Thrones không phải là những gì cuối cùng về Westeros mà các bạn được xem trên màn ảnh nhỏ, tôi đoán mọi thứ sẽ phụ thuộc vào những show kế thừa về sau này.

kit harington george r r martin

Cùng nam diễn viên Kit Harington (Jon Snow).

Riêng phần tôi, tôi vẫn ở đây và làm việc không ngừng nghỉ. Tôi cũng là một nhà sản xuất, hiện tại tôi bận bịu với 5 show cho HBO (một vài show không liên quan gì tới thế giới Westeros), 2 show với Hulu và 1 với History Channel. Tôi tham gia vào nhiều dự án, một số dựa trên sáng tạo của chính tôi, một số lấy từ tác phẩm của người khác.

Có những phim ngắn mà tôi muốn làm, rồi những phiên bản chuyển thể từ tiểu thuyết cổ điển từ những tác giả tài năng, kỳ quặc nhất trong thể loại mà chúng tôi đang khai thác. Tôi cũng tham gia cố vấn cho một video game ở Nhật Bản. Rồi hợp tác với công ty Meow Wolf...

george rr martin maisie williams

Cùng Maisie Williams (Arya Stark)...

Tôi cũng viết, tôi biết THE WINDS OF WINTER trễ hẹn với các bạn, tôi biết chứ, nhưng nó sẽ được hoàn thành, tôi không nói chắc là khi nào, nhưng rồi sẽ xong và sau đó đến lượt quyển A DREAM OF SPRING.

Kết thúc trong truyện sẽ như thế nào? Có giống trong phim không? Và sẽ khác ra sao?

Tôi trả lời rằng sẽ có cái giống và có cái khác.

136959648

...và Emilia Clarke.

Nên nhớ rằng tôi viết truyện, chứ không làm phim, tôi đang làm việc với một quy chuẩn rất khác so với Dan và David. Đối với phim, họ có khoảng 6 giờ để truyền tải mọi thứ, còn tôi, tôi có 3000 trang bản thảo để chỉnh sửa.

Nếu tôi cảm thấy một trang nào đó, một cảnh, một chương nào đó mà cần thêm thắt thì tôi sẽ thêm vào được. Có nhiều nhân vật chưa hề được đưa lên màn ảnh, một số nhân vật đã chết trong loạt phim nhưng vẫn còn sống trong truyện.

chpkpdjuaaepwbr

Nếu không có gì thay đổi, người xem sẽ được biết chuyện gì đã xảy ra với các nhân vật như Jeyne Poole, Lady Stoneheart, Penny và lũ lợn của cô ấy, Skahaz Shavepate, Arianne Martell, Darkstar, Victarion Greyjoy, Ser Garlan the Gallant, Aegon VI...và cơ số những nhân vật khác được tôi viết 1 cách chi tiết và thú vị mà họ chưa bao giờ có cơ hội được lên phim. Và tất nhiên, sẽ có điều bất ngờ, sẽ có phép màu.

Đừng hỏi tôi cái kết trong sách hay trong truyện mới là kết thực. Đó là một câu hỏi ngớ ngẩn.

Cứ thế nhé, nhận xét về bài viết này thế nào là tùy các bạn, vì tôi viết, còn người đọc là các bạn. Hãy để mọi người có suy nghĩ của riêng mình và bàn luận nó trên internet.

Thêm nữa, tôi viết bài này với tâm trạng u sầu.

Theo: georgerrmartin.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.