• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Game of Thrones' Season 8: Mùa đông đã đến! Cái kết sẽ ra sao?

Phim ảnh

Phần 8 chỉ có 6 tập phim nhưng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ, thậm chí theo lời đội ngũ diễn viên thuật lại thì phim sẽ căng thẳng đến tột độ. Kịch bản của phim cực kỳ khó đoán và mọi thứ đều có thể xảy ra dưới bàn tay của hai đạo diễn David Benioff và D.B. Weiss.

game of throne

Để có trải nghiệm tốt nhất khi thưởng thức phần 8 Trò Chơi Vương Quyền, hãy cùng điểm lại một số câu hỏi chưa trả lời cũng như các nhân vật đáng chú ý có thể đóng vai trò quan trọng trong kịch bản có khả năng thay đổi cục diện trận chiến cuối cùng này.

1. Night King là ai?

Night King (Dạ Đế) từng là một người đàn ông thuộc tộc First Man (các Tiền nhân). Ông ta bị bắt cóc bởi Những đứa con của rừng sau đó trở thành Bóng Trắng đầu tiên khi Leaf, một trong Những đứa con của rừng đâm dao găm có phép thuật vào ngực và khiến đôi mắt hắn hóa xanh.

night king

Bran đã chứng kiến sự kiện đó khi trở thành Quạ Ba Mắt. Sau đó, Leaf đã kể lại với Bran rằng Những đứa con của rừng cần Bóng Trắng để tự vệ khi tộc First Man tấn công vào Westeros, giết hại và phá rừng của họ.

bran stark

Tuy nhiên, chưa rõ thân thế Night King thực sự là ai, có thể cũng thuộc một trong những gia đình quý tộc ở phương Bắc. Gần đây, có một giả thuyết khác cho rằng Bran chính là Night King vì sự giống nhau giữa khuôn mặt hai người cũng như sự liên kết tâm linh kỳ lạ mà họ chia sẻ.

2. Ai sẽ giết Cersei Lannister?

Nếu Cersei thất bại và ngày tàn của nữ hoàng rồi cũng đến (như mô-típ thường thấy) thì ai sẽ là người kết liễu cô ta? Theo lời tiên tri của Maggy the Frogs, Cersei sẽ bị giết bởi "Valonqar" theo tiếng Valyrian nghĩa là "little brother" (em trai).

arya

Như vậy, khả năng cao có thể người kết liễu Cersei chính là Jamie Lannister, điều này cũng phù hợp với danh xưng "King Slayer" của anh, hoặc người ra tay có thể là Tyrion cũng không chừng.

jamie lannister

Một giả thuyết khác, chính Arya Stark sẽ "cắt cổ" Cersei để trả thù nhà, hiện tại Arya chính là một trong những nhân vật thiện chiến, nguy hiểm nhất phim với năng lực của một sát thủ hội Vô Diện.

3. Thân thế của Jon Snow sẽ được hé lộ?

Đây là một trong những chi tiết bí ẩn nhất, khiến khán giả phải đau đầu ngay từ season 1 đến bây giờ. Liệu Jon Snow có phải chính là con trai của hoàng tử Rhaegar Targaryen hay không?

jon snow rhaegal

Với những gì đã diễn ra trong các phần trước cộng thêm những flashback mà Bran đã thấy khi hóa thân vào quạ ba mắt, chúng ta có thể đoán Jon chính là con của Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark được sinh ra trong Tháp Vui (Tower of Joy).

jon snow kit harrington meets drogon on game of thrones 1024x539

Nếu giả thuyết đó là đúng thì nó cũng sẽ hợp thức hóa luôn việc Jon có thể cưỡi và điều khiển rồng Rhaegal (đặt theo tên của cha anh - Rhaegar), trở thành bộ đôi kỵ sĩ rồng với Daenerys và rông Drogon, cả hai sẽ đối đầu với Night King hiện đang cưỡi rồng zombie Viserion.

4. Cuộc đối đầu định mệnh giữa "Tòa Sơn" và "Chó Săn"

Đây là điều gần như không thể tránh khỏi, một trận đấu tay đôi khốc liệt giữa hai anh em nhà Clegane sẽ khiến khán giả hài lòng, bất kể là ai chiến thắng.

sandor clegane gregor clegane

Gregor Clegane (Tòa Sơn) hiện tại là một trong những kẻ đáng gờm nhất ở Westeros, hắn như một cái xác sống trong bộ giáp trụ vàng, mạnh hơn, tàn nhẫn hơn, không biết đau và không biết sợ.

toa son

Mặc dù vậy, trí thông minh và sự nhanh nhạy của Tòa Sơn có vẻ đã kém hơn trước và Sandor Clegane (Chó Săn) có thể sẽ tận dụng được cơ hội để đánh bại hắn chăng?

5. Quan hệ giữa Jon và "Mẹ Rồng" Daenerys?

Một trong những chi tiết thú vị nhất mà các fan đang chờ được giải đáp. Nếu Jon là con của Rhaegar thì anh cũng là cháu của Daenerys, thế nhưng chúng ta đều biết họ đã đi quá xa quan hệ bạn bè.

jon va daenerys

Cảnh Jon và Daenerys làm tình trên thuyền.

Khi phát hiện sự thận về thân thế của mình, Jon sẽ hành xử ra sao, và anh phải đối mặt với Daenerys như thế nào, cả hai có chấp nhận điều đó hay không?

jorah va daenerys

Hơn nữa, hiệp sĩ Jorah cũng luôn thầm yêu Daenerys, nếu một cái kết có hậu có thể xảy ra và Jorah được "Mẹ Rồng" ưng thuận thì hẳn các fan sẽ vô cùng hài lòng. Daenerys sẽ chọn ai đây, hãy chờ xem!

6. Ai sẽ tiêu diệt Night King?

Tương truyền, Azor Ahai là chiến binh anh dũng cầm thanh gươm Lightbringer (Người mang ánh sáng) nhận sứ mệnh chống lại thế lực hắc ám của bọn Bóng Trắng.

azor ahai

Khi thổi lửa rèn Lightbringer, mỗi lần Azor Ahai nhúng nó vào nước để làm nguội đi thì thanh gươm liền vỡ nát, anh bắt một con sư tử để đâm gươm vào ngực nó, nhưng lưỡi gươm vẫn nứt vỡ ra thành từng mảnh.

azor ahai la ai

Để hoàn thiện được thanh gươm thần, Azor Ahai buộc phải đâm nó vào tim người mình yêu, máu và linh hồn của cô sẽ hòa lẫn cùng sắt thép tạo thành thanh gươm bất khả chiến bại.

Như vậy, nếu thuyết Jamie Lannister giết Cersei là đúng thì có thể Azor Ahai cũng chính là Jamie, vì cái tên Azor Ahai dịch ra chính là "Bàn Tay Vàng". Thật trùng hợp vì Jamie vốn mất một tay và anh đang đeo tay giả bằng vàng.

7. Những tính toán của Sansa Stark?

Đã qua rồi cái thời cô nàng Sansa ngây thơ, mềm yếu bị người ta ăn hiếp. Hiện tại Sansa Stark đã trở nên cương trực hơn bao giờ hết, cách cô "xử" Littlefinger khiến người xem không khỏi rùng mình và nhận ra Sansa không những trưởng thành mà còn vô cùng mưu mẹo.

sansa

Trong teaser và trailer gần đây chúng ta có thể thấy Sansa khá là "thảo mai" khi diện kiến Mẹ Rồng Daenerys, nhưng rõ ràng là cô sẽ không nhượng bộ hay nao núng khi phải đối đầu với những người phụ nữ quyền lực khác, kể cả Cersei Lannister. Chắc chắn Sansa đã có kế hoạch để đối đầu với những kẻ thù không đội trời chung sắp tới.

sansa stark

Hơn nữa, nếu thực sự Jon Snow là con rơi của nhà Targaryen thì Sansa chính là người kế thừa gia tộc Stark, cũng là người lớn tuổi nhất trong còn sống sót trong số anh chị em nhà Stark. Bất kể cục diện có đổi thay như thế nào, Sansa vẫn luôn giữ một vai trò quan trọng và có thể chính là lãnh chúa phương Bắc trong tương lai.

8. Âm mưu thâm độc của Euron Greyjoy

Một nhân vật kiệt xuất, đầy kinh nghiệm, có kiến thức sâu rộng và đặc biệt là đầy tham vọng như như Euron Greyjoy chắc chắn sẽ không rút lui an phận thủ thường như ở cuối phần 7.

euron greyjoy

Thậm chí, nhiều giả thuyết cho rằng Euron chính là "boss ẩn" hoặc ít nhất là một phản diện cực kỳ "khủng" của mùa 8. Cuối phần 7, sau khi tiêu diệt mẹ con nhà Rắn Cát Ellaria, Euron được Cersei giao cho nhiệm vụ dẫn đầu hạm đội thuyền đi rước tổ chức lính đánh thuê Đội Quân Vàng (Golden Company) trở về để tham chiến.

euron greyjoy and his fleet in game of thrones season 7

Liệu Euron có ngoan ngoãn nghe lời như vậy không hay sẽ có một pha "lật kèo" ngoạn mục?

9. Những chiến binh còn sót lại, ai sẽ phải chết?

Khi nhắc tới Game of Thrones, "ai sẽ chết?" luôn là câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất ở đầu mỗi mùa. Đến mùa 8, có vẻ như những nhân vật khả dĩ có thể bị đạo diễn đưa lên đoạn đầu đài cũng không còn nhiều lắm. Hãy điểm qua một số nhân vật quan trọng rất có thể sẽ bị thí mạng trong mùa 8 này.

Brienne xứ Tarth

Hiện là cận thần, vệ sĩ của "Lady Stark of Winterfell" Sansa Stark. Có thể nói hiện tại Brienne là một trong những kiếm sĩ thiện chiến nhất Westeros, dù là một phụ nữ, cô từng đánh thắng cả Chó Săn Sandor Clegane.

brienne

Trong những trận chiến sắp tới, liệu Brienne có giữ được mạng hay trở thành chốt thí của hai đạo diễn nổi danh thích "giết" nhân vật đây?

Hiệp Sĩ Bronn

Một anh chàng lính đánh thuê vô danh tiểu tốt có xuất thân thấp hèn, tuy nhiên nhờ kỹ năng chiến đấu thượng thừa cộng với sự mưu trí mà Bronn nhanh chóng trở thành bạn thân của Tyrion Lannister, cả hai đã cùng nhau lập được nhiều chiến công hiển hách.

bronn of black water

Hiện tại Bronn đã được phong tước hiệp sĩ với danh hiệu "Bronn of the Black Water" sau khi góp phần đánh bại hạm đội của Stannis Baratheon.

Beric Dondarrion

Lãnh chúa vùng Black Haven, từng là kiếm sĩ dưới quyền của lãnh chúa Winterfell Ned Stark, ông đã bị The Mountain giết chết nhưng lại được thầy tu tôn thờ thần lửa tên Thoros cứu sống.

beric dondarrion

Dưới sự bảo trợ của thần lửa R'hllor, Thoros có thể cứu sống Dondarrion 7 lần, hiện tại ông đã chết và được hồi sinh 6 lần tức qua mùa 8 này Dondarrion chỉ còn có thể tái sinh 1 lần duy nhất nữa mà thôi.

Jorah Mormont

Xuất thân là con trai lãnh chúa Đảo Gấu, một trong các gia tộc chư hầu của nhà Stark, Jorah tất nhiên là một kiếm sĩ đáng gờm, năng lực của anh đã được chứng minh qua nhiều trận chiến.

ser jorah 1268347

Chưa kể, Jorah còn sống sót sau khi bị bệnh Vảy Xám, gặp nạn không chết ắt có hồng phúc, chắc chắn Jorah cũng sẽ có màn trình diễn ấn tượng trong trận chiến cuối cùng. Mặc dù vậy, các fan đang lo lắng Jorah sẽ hy sinh bảo vệ Mẹ Rồng.

Grey Worm (Sâu Xám)

Hiện là cánh tay mặt của Daenerys, lãnh đạo đội quân Unsullied thiện chiến, không nghi ngờ gì nữa khi Grey Worm là chiến binh rất đáng gờm.

grey worm

Mặc dù bị thiến từ nhỏ, Grey Worm cũng đã có chuyện tình lãng mạn với người hầu Missandei. Cuối phần 7, anh phụng mệnh Mẹ Rồng đi về phía Cảng Trắng (White Harbour) để thu thập thêm binh lực nhằm giao chiến với Night King.

10. Ai sẽ là chủ nhân mới của vùng đất Westeros?

Câu hỏi lớn nhất và gần như không có một chút dữ kiện nào khả dĩ để đưa ra một giả thuyết hợp lý. Ngai vàng Westeros hiện tại đang xoay quanh bởi nhiêu thế lực siêu cường, mỗi người đều có khả năng chiến thắng tương tự nhau trong thế "chân vạc chia ba thiên hạ" này.

daenerys targaryen 480x800 emilia clarke game of thrones season 8 17507

Mẹ Rồng có binh lực rất mạnh và tinh nhuệ, tất nhiên là chưa kể hai con rồng khổng lồ và sự hỗ trợ của Jon Snow, tuy nhiên Daenerys lẫn đội quân của cô lại "lạ nước lạ cái", gặp nhiều khó khăn khi viễn chinh. Đôi khi sự ngây thơ, thẳng thắn cương trực thái quá của Mẹ Rồng cũng gây khó khăn cho chính cô.

cersei lannister

Cersei Lannister có lợi thế sân nhà, trợ thủ đắc lực thuộc hàng "khủng" như Tòa Sơn Gregor Clegane, đồng thời cả một đạo quân đánh thuê là Golden Company đang trên đường đến tương trợ "Nữ hoàng sư tử". Tuy nhiên, Cersei phải đối mặt với những rủi ro ngay bên cạnh khi anh em một nhà lẫn thủ hạ dưới trướng đều không tin tưởng cô cho lắm.

night king 1

Tất nhiên, thế lực khủng khiếp nhất vẫn là Night King, với đạo quân xác sống bất tử và rồng băng Viserion, Night King gần như mạnh cả về chất lẫn về lượng. Liệu có khả năng một cái kết ảm đạm, tiêu cực nhất sẽ diễn ra và Night King là người chiến thắng không?

Đối với Game of Thrones, mọi thứ đều có thể xảy ra. Bạn đọc Lost Bird hãy cùng đón xem mùa 8 vào ngày 14 tháng 4 sắp tới nhé!

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.