• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Giải mã bí ẩn đằng sau hai cảnh hậu truyện (after-credit) của Venom

Phim ảnh

Xuất phẩm Venom cuối cùng đã ra mắt, và cũng giống như bất kỳ bộ phim siêu anh hùng đáng tự hào nào, bom tấn này cũng có các cảnh hậu truyện (post-credit) "bật mí" một nhân vật sẽ xuất hiện trong các phần sau. Vị trí chính xác là một cảnh nằm ở giữa của đoạn giới thiệu đoàn làm phim và một cảnh ở cuối.

venom poster

Siêu phẩm Venom cuối cùng cũng đã ra mắt người hâm mộ (Nguồn: CNet)

Sau đây là ý nghĩa của hai cảnh này và cách mà chúng xây dựng thêm cho vũ trụ siêu anh hùng của Sony.

Cảnh hậu truyện ở giữa đoạn giới thiệu đoàn làm phim: Gặp gỡ Carnage

Cảnh đầu tiên là anh chàng Eddie Brock do Hardy thủ vai đến thăm nhà tù Bang San Quentin nổi tiếng, ở ngay phía Bắc San Francisco. Anh đến với tư cách là nhà báo để phỏng vấn một trong những tù nhân nguy hiểm nhất của nhà tù này.

woody harrelson carnage

Cletus Kasady do Woody Harrelson thủ vai dự kiến sẽ là nhân vật phản diện đối đầu với Venom (Nguồn: CBR)

Woody Harrelson trong vai Cletus Kasady, người được các fan truyện tranh biết đến với tên Carnage (Tàn sát), một nhân vật siêu phản diện sở hữu trong tay ký sinh symbiote khác có nguồn gốc ngoài hành tinh.

"Khi tao trốn ra khỏi đây, và tao chắc chắn sẽ thoát, lúc đó sẽ có một cuộc tàn sát”, hắn ta đã nói với Eddie như vậy. Kể ra cũng không tế nhị cho lắm.

Trong truyện tranh, ký sinh symbiote của Carnage được sinh ra từ Venom (tức là về cơ bản có thể coi Venom là mẹ của nó, đại khái vậy). Nó kết hợp hoàn toàn với Kasady đến mức sinh vật đó tự xưng là “ta” thay vì là “bọn ta” như các symbiote thông thường, biểu thị họ là hai sinh vật hoạt động như một.

carnage comic red

(Nguồn: Imgur)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Harrelson sẽ được sắp xếp vào vai Carnage trong phần tiếp theo đầy triển vọng của Venom. Nhưng có lẽ kiểu gì chúng ta cũng nên xem phần đầu tiên này trước.

Cảnh hậu truyện ở cuối đoạn giới thiệu: Tiến vào Vũ-trụ-Nhện

Credit thứ hai thì hơi ăn gian, bởi vì nó thực ra là đoạn trailer của một series hoàn toàn không liên quan đến Venom.

spider verse vu tru nhen

(Nguồn: YouTube)

Phần chú thích của đoạn credit cuối có ghi "Trong khi đó, ở một vũ trụ khác", trước khi màn hình tung ra một cảnh trong bộ phim hoạt hình sắp tới (tạm dịch là) Người Nhện: Tiến Vào Vũ Trụ Nhện.

Ngay lập tức chúng ta được gặp Miles Morales, Người Nhện trong vũ trụ đó, khi cậu viếng thăm ngôi mộ của Peter Parker quá cố. Cũng chính vào lúc này, một Peter Parker còn sống nhăn, Người Nhện của một vũ trụ khác, lại bất ngờ xuất hiện, và Miles vô tình đập cho hắn bất tỉnh. Cảnh sát ập đến, bắt buộc Miles phải bỏ trốn cùng với kẻ bất tỉnh kia. “Một đứa nhóc mặc quần áo như Người Nhện mang theo một cái xác của người vô gia cư trốn phía sau chiếc xe lửa.” theo lời của một sĩ quan cảnh sát kể lại.

Cảnh này không hề có một sự kết nối trực tiếp gì đến phần còn lại của bộ phim Venom nhưng nó cũng chỉ ra rằng Venom và Người Nhện: Tiến Vào Vũ Trụ Nhện cùng tồn tại trong một chuỗi liên tục – một đa vũ trụ Người Nhện, nếu bạn thích gọi như vậy. Cho nên có lẽ nhân vật phản anh hùng của Hardy cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim đó, hoặc là các yếu tố sẽ hội tụ vào một ngày nào đó không xa.

spider man lac vao vu tru nhen

Người Nhện: Tiến Vào Vũ Trụ Nhện (Nguồn: ew.com)

Tại thời điểm này thì chúng ta cũng không biết Sony đang lên kế hoạch gì nhưng dù sao việc này gợi ý rằng có thể sẽ có hai bộ phim cùng chia sẻ một thời điểm ra mắt và thời điểm này có khả năng sẽ đến sớm hơn dự đoán. Thật hào hứng!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.