• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Giải thích ý nghĩa thật sự của đoạn post-credit chiếu kèm phim 'Ant-Man and the Wasp'

Phim ảnh

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim. Đọc giả cân nhắc trước khi đọc.

anigif sub buzz 20475 1530201081 11

Sau khi bộ phim kết thúc, chúng ta nhận ra rằng các siêu anh hùng có thể biến thành dạng siêu nhỏ (ngang cỡ các phân tử) và trở về an toàn. Tuy nhiên, lượng tử giới còn nhiều khả năng vẫn chưa được khai thác hết.

ezgif 2 c8b5cca61e

Tiến sĩ Janet Van Dyne (Michelle Pfeiffer) đã dành 30 năm trong lượng tử giới và điều đó đã “thay đổi” Janet, đưa bà lên một mức tiến hóa mới. Người xem có thể thấy phần nào sức mạnh của bà khi Janet dùng tay không chữa lành Ghost (Hannah John-Kamen).

ezgif 2 93115d6789

Trong cảnh post-credit đầu tiên, Janet, Hank cùng với Hope/Chiến binh Ong dịch chuyển Scott Lang/Người Kiến vào lượng tử giới để thu thập thêm phần nào sức mạnh nhằm tiếp tục chữa lành cho Ghost. Không may cho họ, những sự kiện trong Avengers: Infinity War đã bắt kịp với dòng thời gian của Ant-Man. Ngay sau khi Scott được đưa vào lượng tử giới, cái búng tay huyền thoại xảy ra và TOÀN BỘ gia đình Hank Pym đều trở thành nạn nhân của Thanos, để lại Scott một mình, cô đơn trong lượng tử giới.

anigif sub buzz 25175 1530207217 13

Trong Avengers: Infinity War, Natasha có giải thích rằng sau những chuyện xảy ra trong Captain America: Civil War, Scott và Clint (Hawkeye) đã bị xem là tội nhân vì vi phạm hiệp định Sokovia và bị quản thúc tại gia trong 2 năm. Bất cứ vi phạm nào khác cũng sẽ dẫn đến tối thiểu 20 năm tù.

Mặc dù mọi thứ kết thúc khá lửng lơ, nhưng Scott chắc chắn sẽ thoát ra khỏi lượng tử giới để kịp tham gia Avengers 4. Anh em đạo diễn nhà Russo đã khẳng định rằng cốt truyện dành cho Người Kiến và Hawkeye cực kì thú vị. Và để thực hiện được cốt truyện này, họ bắt buộc phải bị quản thúc tại gia trước đó.

anigif sub buzz 1943 1530206946 3

"Cốt truyện thú vị" mà anh em Russo dành cho 2 ông bố siêu anh hùng có thể dẫn đến một kết cục buồn: Gia đình của 2 người sẽ không hoàn toàn sống sót sau cuộc tấn công của Thanos.

anigif sub buzz 21489 1530207909 1

Tuy nhiên, như nhiều fan đã dự đoán, những người bị cái búng tay của Thanos xóa sổ có khả năng rất cao sẽ sống lại (bằng cách nào đó).

ezgif 2 ee05e5b20b

Lượng tử giới có thể sẽ đóng một vai trò lớn trong việc đánh bại Thanos. Scott khi đang bị kẹt trong lượng tử giới có thể tìm cách giúp đồng đội của mình từ phía hư không.

ezgif 2 de1828f364

Ant-Man and the Wasp cũng đã cho người xem thấy rằng giữa Scott và Janet có một mối liên kết thông qua lượng tử giới, làm cho Janet gần như chiếm hữu cơ thể Scott. Mặc dù Janet cũng là nạn nhân của Thanos, khả năng cao là bà đã để lại một thông tin mấu chốt nào đó cho Scott trong lượng tử giới.

Lượng tử giới có thể kết nối được với viên đá Linh Hồn?

main qimg 4c81dbe1eabace37c685b916795d8592

Trong 6 viên đá vô cực, viên đá Linh Hồn là khó lấy nhất, vì cần phải hy sinh điều mình yêu quý nhất. Sau khi Thanos tiêu diệt một nửa dân số vũ trụ, hắn tỉnh dậy trong một thế giới nào đó cùng với Gamora lúc còn nhỏ. Điều này khá khó tin, nhưng cả lượng tử giới và thế giới bên trong viên đá Linh Hồn đều rất bí ẩn và không có nhiều thông tin về chúng. Vậy biết đâu tồn tại một liên kết giữa 2 cõi giới này, Scott có thể tìm cách thoát khỏi lượng tử giới và vào được thế giới của viên đá Linh Hồn?

Cái kết của Ant-Man and the Wasp cũng có nghĩa là chúng ta sẽ không thấy Chiến binh Ong trong Avengers 4.

anigif sub buzz 8291 1530207023 5

Evangeline Lilly đã có một màn thể hiện tuyệt vời khi chiến đấu bên cạnh Scott Lang, làm nên một bộ đôi tuyệt hảo. Tuy nhiên, vì xấu số nên cô đã trở thành nạn nhân của Thanos và sẽ không xuất hiện trong phần lớn Avengers 4. Khá buồn cho nữ chiến binh mạnh mẽ này nhỉ.

Cảnh post-credit thứ hai (con kiến đánh trống) chỉ là cách mà Marvel muốn mọi người thư giãn và thả lỏng một chút trước trận đại chiến năm sau thôi, chẳng có ý nghĩa gì cả.

anigif sub buzz 29204 1530207228 1

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.