• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Giáng Sinh ấm lòng cùng 'Klaus' - Tác phẩm hay không tưởng đã có mặt trên Netflix

Phim ảnh

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm này của năm các nhà làm phim sẽ tung ra những sản phẩm dành cho Giáng Sinh, từ nhạc tới phim. Thông thường những bộ phim giáng sinh dù là live-action hay animation tuy nhiều nhưng không phải cái nào cũng đáng xem, chủ yếu là không khí sum họp và vài bài học ý nghĩa. Nhắc đến điểm sáng mấy chục năm nay thì kinh điển có Home Alone, A Christmas Carol, The Polar Express... ngoài ra không thiếu bom xịt hay chất lượng làng nhàng không ai bàn tới.

Năm nay bàn tiệc Giáng Sinh lại góp thêm một kinh điển nữa cho list phim sau này, Klaus - sự tích về ông già Noel được diễn giải theo cách không thể nào thú vị hơn.

Với xuất phát điểm là phim đầu tay do biên kịch người Tây Ban Nha Sergio Pablos (người sáng tạo ra Despicable Me) cầm trịch cùng Studio của anh, Klaus có sự hỗ trợ sản xuất của Aniventure và phân phối bởi Netflix.

Nhân vật chính trong Klaus là Jesper, anh chàng con ông cháu cha sống trong nhung lụa và không có chí lao động. Điều này khiến người bố quyền lực không hài lòng và tống anh đến Smeerensburg - hòn đảo xa xôi quanh năm tuyết phủ, để làm người đưa thư.

Smeerensburg không chỉ lạnh lẽo vì khí hậu, mà còn mục nát bởi hận thù của hai gia tộc lớn trên đảo: Ellingboes và Krum. Những người thuộc về hai gia tộc này quyết không bao giờ qua lại với nhau mà còn luôn bày trò chơi khăm, phá hoại khiến nhà cửa ở đây cái nào cũng xiêu vẹo.

Và rồi Jesper tới thay đổi tinh thần con người nơi đây, bắt đầu là trẻ em. Nhờ vào cuộc gặp gỡ định mệnh với ông già Klaus cô độc biết làm đồ chơi trong rừng, Jesper tìm ra cách để đám nhóc thôi làm trò bạo lực mà học đọc học viết để viết thư cho Klaus, đổi lại là nhận một món quà trong kho đồ chơi đồ sộ của ông

Có lẽ đây là tinh thần chung của cả bộ phim: mọi thứ bắt đầu từ trẻ em, những tâm hồn thuần khiết nhất và dễ chịu ảnh hưởng từ người lớn nhất. Hận thù và cấm đoán của dòng họ có giam cầm được bọn trẻ hồn nhiên và "mau quên"?

Dù động cơ bắt nguồn từ toan tính vụ lợi, Jesper đã không nhận thức được những thay đổi lớn lao anh tác động tới bọn trẻ ở Smeerensburg chỉ thông qua việc giao thư để đạt KPI. Chính những thay đổi của bọn trẻ con khiến những kẻ cầm đầu bảo thủ của gia tộc cũng phải lo sợ.

Klaus có những khung hình đẹp, dù bạn bấm dừng ở đâu đó cũng sẽ là một khung tranh đẹp. Về hình ảnh, kỹ thuật,... tất cả đều thỏa mãn người xem, nên thứ người ta nhắc tới nhiều nhất chính là câu chuyện.

Có thể nói Klaus là tác phẩm hướng thiện mà không sáo rỗng. Khi xem phim bạn tim bạn sẽ thắt lại khi nhìn vẻ hào hứng của bọn trẻ muốn học chữ để viết thư, không có gì thuần khiết và tích cực bằng ánh sáng của lòng nhiệt thành khám phá. Dù bạn là người ghét trẻ con, Klaus có thể khiến bạn suy nghĩ lại: từ đâu ánh sáng thuần khiết ấy bị tàn phá? Trẻ con tự nó là sinh vật đáng ghét hay do người lớn tiếp tay nữa?

Sau khi ra mắt tại các rạp ngày 8/11 và được stream trên Netflix ngày 19/11, cộng đồng người xem Netflix mới có dịp "hết hồn" bởi câu chuyện của Klaus hay ho không tưởng.

Klaus của Netflix thật ấm lòng, tuyệt đẹp và phi thường! Làm ơn, làm ơn xem phim này đi! Bộ phim xứng đáng được chú ý và ủng hộ nhiều hơn, bạn sẽ phải yêu nó bằng cả trái tim mình.

Người dùng Twitter

Chúc mừng e kíp thực hiện #KlausNetflix, đây là bộ phim Giáng Sinh yêu thích nhất của tôi tới giờ. Yêu âm nhạc, diễn hoạt, nhân vật, câu chuyện và trời ơi đoạn kết. Nước mắt tôi đã rơi và khuyến khích các bạn xem phim. À không tôi YÊU CẦU CÁC BẠN XEM LUÔN ĐÓ

Xem #KlausNetflix và tôi khóc như mưa. Bộ phim tuyệt đẹp diễm lệ và tôi yêu nó. Đoàn phim đã làm việc vất cả rồi và các bạn đã tạo nên kiệt tác. Cảm ơn vì món quà này.

Thứ người ta nhắc về Klaus nhiều nhất chính là bộ phim được thực hiện như sự tích về ông già Noel. Tất cả truyền thuyết về ông như chui ống khói, xuất hiện khi bạn đang ngủ, bỏ quà trong vớ, trẻ hư chỉ nhận được cục than hay tại sao lại là xe tuần lộc... tất cả đều được lý giải ngộ nghĩnh và sẽ khiến bạn bật cười thích thú.

Là một phim dành cho trẻ em, nhà làm phim Klaus tạo ra tác phẩm khá "hiền lành". Cao trào và toan tính trong phim không quá "tàn bạo" để giữ lượng adrenaline của bạn ở mức an toàn. Điều này không giảm chất lượng phim mà cho thấy tài năng cầm cương tiết chế của người sáng tạo, để làm ra tác phẩm hướng thiện hết mức. Ngoài ra có những khoảnh khắc sẽ khiến bạn rơi nước mắt, chỉ nhiêu đó thôi là đủ.

Thế nên, còn ngại gì mà không stream Klaus ngay và luôn nếu bạn có một tài khoản Netflix. Cày xong nhớ để lại vài review trên Netflix Vietnam (Fandom & Review) nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.