• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Giáo phái Manson' và vụ sát hại minh tinh Sharon Tate được biến đổi trong 'Once Upon A Time In Hollywood' như thế nào?

Phim ảnh

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ trước nội dung phim

Once Upon a Time in Hollywood là một phim điện ảnh với những tình tiết hư cấu, tuy nhiên đạo diễn Quentin Tarantino đã đưa vào nhiều nhân vật có thật để tăng sự hấp dẫn cũng như để truyền tải thông điệp mà ông muốn gửi gắm. Trong số những nhân vật đó có diễn viên tài hoa bạc mệnh Sharon Tate (vợ của đạo diễn Roman Polanski) và Charles Manson - giáo chủ tà giáo chịu trách nhiệm cho cái chết của Tate và 8 người khác.

Mặc dù nội dung chính của câu chuyện không phải là vụ án mạng này mà xoay quanh hai nhân vật của Brad Pitt và Leonardo DiCaprio, thế nhưng vẫn có sự liên quan nhất định. Để hiểu hơn về bối cảnh phim và ý đồ của đạo diễn, chúng ta cần biết qua về vụ sát hại Sharon Tate. Once Upon A Time In Hollywood càng hay hơn khi bạn hiểu rõ về câu chuyện phía sau nó, vì vậy đừng ngại bị "spoil".

sharon tate

Nữ diễn viên xấu số Sharon Tate.

Chuyện gì đã xảy ra trong đời thật?

Cuối những năm 1960, Charles Manson thành lập một giáo phái gọi là "Gia đình Manson", thu hút hàng trăm người cuồng tín sùng bái hắn, chủ yếu là những cô gái trẻ đẹp, nhẹ dạ cả tin. Họ sống cùng nhau trong nông trại của gia đình nhà Spahn, vốn là một khu đất trống khoảng 220 mét vuông từng được dùng làm phim trường.

Manson và tín đồ của hắn thường xuyên thác loạn, dùng ma túy và làm đủ trò dơ bẩn. Bằng cách nào đó, Manson thuyết phục những tín đồ tin rằng hắn là tái sinh của Chúa Jesus, đồng thời gieo rắc vào đầu họ một ý tưởng rằng sắp xảy ra một cuộc chiến tranh sắc tộc giữa người da trắng và người da đen ở Mỹ. Manson đã dùng lời tiên tri ấy để mê hoặc rất nhiều thiếu nữ.

charles manson

Charles Manson lúc trẻ (trái) và lúc đang ở thụ án chung thân trong tù.

Mặc dù tự nhận mình là một nhà tiên tri, Manson lại theo đuổi sự nghiệp ca nhạc, hắn ta lân la làm quen với tay trống Dennis Wilson của nhóm nhạc rock The Beach Boys và nhà sản xuất âm nhạc Terry Melcher. Manson cố gắng thuyết phục Melcher thu âm cho hắn, để hắn lấn sân vào giới showbiz, nhưng Melcher đã từ chối khiến Manson vô cùng nổi giận.

Lúc này, Manson đã manh nha ý định trả thù Terry Melcher vì đã coi thường hắn. Vào thời điểm đó, Melcher đang sống cùng với bạn gái ở ngôi nhà số 10050 đường Cielo Drive, Los Angeles, Manson nhanh chóng dò la được địa chỉ này và âm thầm lên kế hoạch sát hại họ. Thế nhưng, vào mùa hè năm 1969, cũng vào thời điểm đầu tháng 8, đã có một thay đổi nhỏ nằm ngoại dự kiến của Manson nhưng lại dẫn đến một thảm kịch kinh hoàng.

manson family

Atkins và Patricia Krenwinkel cùng Leslie Van Houten, 3 nữ tín đồ từng giết người cho Charles Manson. Ảnh chụp cả ba vừa đi vừa hát trên đường đến tòa án.

Vào đêm 8 tháng 8 năm 1969, Manson ra lệnh cho 4 thành viên giáo phái gồm chị em Atkins và Patricia Krenwinkel, Tex Watson cùng Linda Kasabian đến ngôi nhà số 10050 đường Cielo Drive để thủ tiêu Terry Melcher. Trong lúc Kasabian canh cửa, 3 người còn lại đột nhập vào trong. Những kẻ thủ ác không tìm ra Terry Melcher nhưng lại vô tình gặp Sharon Tate cùng các bạn của cô là Jay Sebring, Wojtek Frykowski, Abigail Folger. Chúng không biết là trước khi đi Châu Âu để quay phim, đạo diễn Roman Polanski đã thuê lại căn nhà này.

Ba tên tín đồ tà giáo Watson, Atkins, và Krenwinkel đã dùng súng bắn và dùng dao đâm chết tất cả những người trong ngôi nhà số 10050 đường Cielo Drive, sau đó chúng giết luôn người làm vườn tên Steven. Tổng cộng số nạn nhân là 6 mạng người vì lúc đó Sharon Tate đã mang thai đứa con của đạo diễn Polanski hơn 8 tháng và chỉ còn vài tuần nữa cô sẽ đến ngày sinh nở.

sharon tate 2

Nữ diễn viên xinh đẹp Sharon Tate đã chết oan dưới tay của tà giáo Manson.

Khi bị tấn công, Sharon Tate đã van xin những kẻ sát nhân hãy tha mạng để cô có thể sinh ra đứa con đầu lòng, thế nhưng bọn tín đồ máu lạnh bệnh hoạn vẫn xuống tay giết hại. Ngay trong đêm đó, Watson, Atkins, và Krenwinkel tùy tiện giết thêm 2 mạng người nữa là Rosemary và Leno LaBianca cũng sống ở khu vực lân cận trong thành phố Los Angeles.

Sharon Tate được bộ phận pháp y xác nhận qua đời vì bị nhiều nhát dao đâm, tổng cộng là 16 nhát, trong số đó có 5 nhát chí mạng, cô mất khi con trai vẫn còn trong bụng, đứa trẻ này sau đó được đặt tên là Paul Richard Polanski. Khi an táng Sharon Tate, thi thể của đứa trẻ cũng được lấy ra khỏi bụng và đặt chung một quan tài với Tate, trong tư thế tay cô ôm lấy con.

sharon tate 3

Vợ chồng Sharon Tate và Polanski trước khi xảy ra thảm kịch.

Trong thời gian đó, giáo chủ Manson cùng môn đồ của hắn tiếp tục thực hiện thêm vài vụ giết người nữa trước khi bị cảnh sát bắt, nạn nhân là một thầy giáo dạy nhạc tên Gary Hinman, người đã giới thiệu Manson với nhóm The Beach Boys và Donald Shea, nam diễn viên đóng thế xấu số vô tình phát hiện những hành vi của Manson.

Tình tiết trong phim đã được thay đổi ra sao?

Đạo diễn Quentin Tarantino đã tái hiện chân thực một số chi tiết liên quan đến giáo phái của Manson, ví dụ như những tín đồ tà giáo này có "nghi thức" nhảy vào đống rác để tìm thức ăn thừa, đồng thời vừa làm điều đó vừa ca hát rất sảng khoái. Ngoài ra cũng còn một số chi tiết bên lề không liên quan lắm nhưng vẫn được đạo diễn đưa vào phim để tăng độ chân thực.

charles manson bi bat

Charles Manson bị cảnh sát áp tải.

Quan trọng nhất chính là cái kết trong phim đã được đảo ngược hoàn toàn so với thảm kịch trong đời thật. Nhân vật Cliff Booth (một diễn viên đóng thế do Brad Pitt thủ vai) có ghé qua trang trại nhà Spahn, phát hiện hoạt động mờ ám của giáo phái Manson nhưng sau đó đã trốn thoát được. Trong khi đó tay diễn viên đóng thế ngoài đời thật là Donald Shea thì bị giết hại. Kẻ giết Donald Shea là thành viên giáo phái tên Steve "Clem" Grogan, trong phim thì tay này lại bị đánh cho một trận thừa sống thiếu chết.

Kết phim, ba tên cuồng tín Watson, Atkins, và Krenwinkle đột nhập vào ngôi nhà kế bên nhà số 10050 của Sharon Tate ở đường Cielo Drive thì bị Cliff Booth và Rick Dalton (do Leonardo DiCaprio thủ vai) giết chết.

Thông điệp của đạo diễn

Không phải lần đầu tiên Quentin Tarantino làm phim liên quan đến sự kiện có thật nhưng lại thay đổi kết cục, trong phim Inglorious Basterd ông cũng đã từng làm như vậy khi cho tên độc tài Hitler bị chết thảm trong biển lửa và phát xít Đức thất bại sớm hơn ngoài đời thật.

sharon tate 4

Cái chết của Sharon Tate khiến cả Hollywood rúng động đã để lại sự cảm thương sâu sắc trong lòng đạo diễn Quentin Tarantino.

Thông qua câu chuyện đã được biến đổi kết cục của mình, Quentin Tarantino chỉ đơn giản vẽ nên một cái kết đẹp đẽ mà Quentin cho rằng nó nên diễn ra như vậy. Một cái kết hậu, công lý được thực thi, Sharon Tate không chết và bọn xấu thì bị những vai nam chính của chúng ta trừng trị. Cái kết này là lý do mà tựa đề được đặt là "Once Upon A Time...", cả bộ phim chỉ như là một câu chuyện cổ tích mà thôi.

maggot robbie

Nữ diễn viên Maggot Robbie (phải) vào vai Sharon Tate trong phim mới nhất của Quentin Tarantino.

Vai Sharon Tate của Maggot Robbie không có nhiều thoại và cũng không ảnh hưởng nhiều bởi những tình tiết của phim, Quentin Tarantino chọn cách thể hiện như cô vẫn sống một cuộc đời bình thường không can hệ gì tới những thứ dơ bẩn của bọn giáo phái Manson. Mặc dù Sharon Tate không phải nhân vật chính của phim nhưng chúng ta có thể thấy rõ rằng Quentin Tarantino có quan tâm sâu sắc và thể hiện sự thương cảm với nữ diễn viên tài hoa bạc mệnh này.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.