• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Glico Morinaga – Một trong những vụ án ly kỳ nhất lịch sử Nhật Bản hiện đại sẽ làm thành phim

Phim ảnh

Đạo diễn Doi Nobuhiro, người từng thành công khi làm nên những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào như: Hanamizuki, Tears for You, Be with You, Friends... đã khiến giới "mọt phim" háo hức khi chuyển thể cuốn tiểu thuyết tâm lý trinh thám mang tên Tsumi no Koe.

main

Tiểu thuyết Tsumi no Koe

Tsumi no Koe được viết bởi nhà văn Shiota Takeshi, ngay từ khi ra mắt cuốn tiểu thuyết đã gây sốt trên các diễn đàn văn học tại Nhật Bản. Truyện được trao giải Top 10 tiểu thuyết kỳ bí hay nhất của Shukan Bunshun và đoạt giải Yamada Futaro lần thứ 7 trong năm 2016. Sức hút của Tsumi no Koe chính là nội dung cốt truyện được sáng tác dựa trên một sự kiện có thật đã xảy ra vào những năm thập niên 80 của thế kỷ trước. Đó là vụ án chưa được phá, vụ Glico Morinaga.

Glico Morinaga - Bí ẩn chưa có lời giải của Quái vật 21 gương mặt

Nhật Bản là đất nước văn minh và phát triển, nơi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới nhưng tại đây lại có một vụ án khiến cảnh sát cũng phải "bó tay" khi đã trải qua hàng chục năm trời mà vẫn chưa bắt giữ được kẻ gây án.

glico logo 1024x538

Cách đây khoảng hơn 30 năm trở về trước, vào ngày 18/03/1984, chủ tịch hãng bánh kẹo Glico là ông Katsuhisa Ezaki cùng vợ và các con đã bị bắt cóc bởi hai kẻ đeo mặt nạ tại nhà riêng lúc 9 giờ tối. Chúng đưa ông Ezaki đến một nhà kho ở thành phố Ibaraki, tỉnh Osaka giam giữ. Sau đó gọi điện đòi tiền chuộc có trị giá là 1 tỷ yên và 100 kg vàng thỏi. Kế hoạch đó thất bại vì 3 ngày sau, ông Ezaki đã may mắn trốn thoát.

72522522

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó vì "cơn ác mộng" đối với Glico mới chỉ bắt đầu. Ngày 10/4/1984, trụ sở của Ezaki Glico bị phóng hỏa, tiếp sau đó mọi người phát hiện một thùng nhựa chứa axit kèm thư đe dọa gửi đến Glico. Một tháng sau, vào ngày 10/5/1984, hung thủ là cá nhân hoặc một tổ chức tự xưng là "Quái vật 21 gương mặt" gửi thư tuyên bố: đã tẩm kali xyanua, một chất độc gây chết người vào kẹo của hãng Glico. Vụ việc này khiến Glico phải thu hồi toàn bộ sản phẩm và chịu tổn thất khoảng 21 triệu USD.

https s3 ap northeast 1 amazonaws com psh ex ftnikkei 3937bb4 images 3 0 2 7 2097203 7 eng gb 0223n morinaga

Cảnh sát vào cuộc điều tra nhưng không thu lại kết quả, thậm chí hung thủ còn tuyên chiến, khiêu khích truyền thông và giới điều tra khi thông báo tha thứ cho Glico và chuyển hướng tấn công sang công ty thực phẩm Morinaga và tập đoàn Marudai Ham.

Tháng 10/1984, "Quái vật" đã gửi thư đến tòa soạn của Osaka đe dọa đã tẩm chất xyanua vào 20 gói kẹo hãng Morinaga. Một cuộc tìm kiếm toàn diện rộng diễn ra tại khắp các cửa hàng từ Tokyo đến phía Tây Nhật Bản, trong suốt 5 tháng cho đến tháng 2/1985, cảnh sát mới tìm được đủ các sản phẩm chứa chất nguy hiểm.

Hành động táo tợn và coi thường pháp luật của "Quái vật 21 gương mặt" khiến dư luận hoang mang, sợ hãi và phía cảnh sát "đau đầu" truy bắt, nhận diện hung thủ đích thực. Giới chức trách đã hai lần "tóm hụt" đối tượng.

glico morinaga

Lần đầu vào ngày 28/6/1984 khi thủ phạm chấp nhận đồng ý đến điểm hạn nhận 50 triệu yên nhưng kẻ tống tiền đã không đến và một kẻ có dáng hình cao lớn có đôi mắt như cáo bị nghi ngờ là hung thủ, hắn bị theo dõi đến Kyoto thì mất dấu vết. Lần thứ hai là vào ngày 14/11/1984 với thỏa thuận chuộc 100 triệu yên của tập đoàn Marudai Ham, tại điểm dừng chân trên đường cao tốc Meishin, gần Otsu, tỉnh Shiga, “kẻ mắt cáo” lại xuất hiện lần nữa nhưng vẫn trốn thoát. Hung thủ đã nghe lén liên lạc giữa các cảnh sát trong 6 quận quanh điểm giao dịch vì vậy mà hắn nắm rõ được hành động của tổ điều tra rồi dễ dàng tẩu thoát.

21faces edit 791x1024

"Quái vật" chỉ dừng lại hành vi tống tiền khi chỉ huy Cảnh sát tỉnh Shiga, ông Yamamoto tự thiêu sau khi công cuộc truy tìm hung thủ bị thất bại vào tháng 8/1985 với lời nhắn:

Chúng tôi quyết định quên việc tấn công các công ty thực phẩm. Về sau, nếu bất cứ ai có hành vi tống tiền tương tự thì chỉ là hành vi sao chép.

Kể từ đó đến nay đã hơn 30 năm " Quái vật 21 gương mặt” đã biến mất và trở thành một trong những bí ẩn không lời giải của lịch sử Nhật Bản thời hiện đại.

Tsumi no Koe - Tác phẩm hóa giải điều bí mật bằng giọng nói

Và giờ đây vụ án năm xưa sẽ được nhắc lại, tái hiện qua bộ phim Tsumi no Koe với sự tham gia diễn xuất của hai nam tài tử: Oguri Shun và Hoshino Gen.

20190418 00010002 piaeigat 000 viewCâu chuyện hình sự của Tsumi no Koe kể về hành trình phá án bằng các đoạn băng cassette cũ. Oguri Shun vào vai Akutsu Eiji, một phóng viên đang tìm hiểu vụ án chưa được phá từ 30 năm trước về một nhóm người tống tiền các công ty kinh doanh trên thị trường. Hoshino Gen hóa thân thành Sone Toshiya, chủ tiệm may sinh sống tại Kyoto.

ksxsnrq

Oguri Shun vai Akutsu Eiji

k0mioxj

Hoshino Gen vai Sone Toshiya

Toshiya vô tình phát hiện ra cuốn băng cassette của người cha quá cố ghi lại những sự việc mà anh từng trải qua khi còn nhỏ có liên quan đến vụ án. Với dẫn chứng phát ra từ những cuốn băng, Akutsu Eiji và Sone Toshiya bắt đầu dấn thân vào một hành trình ly kỳ để tìm thấy đáp án cuối cùng của sự thật đã bị ẩn giấu hơn ba thập niên.

1610platinum599x720

Tsumi no Koe còn có tên tiếng Anh là The Voice in the Crime hiện đang được quay và hoàn thành vào tháng 6/2019. Phim dự định sẽ ra mắt khán giả vào năm 2020 và hứa hẹn sẽ mang đến những khía cạnh chân thực, kịch tính nhất về vụ án bắt cóc, tống tiền Glico Morinaga nổi tiếng.

img 845a35f47ebd03784759e3f5e02d801f632155

Biết đâu khi bộ phim lên sóng, "Quái vật 21 gương mặt" sẽ trở lại thách thức thiên hạ và chúng ta sẽ có cơ hội nhận diện được chân dung đích thực của tên hung thủ đã lẩn trốn trong bóng tối kia bước ra ánh sáng. Cùng đón xem và chờ đợi điều bất ngờ thú vị gì sẽ xảy ra tiếp theo vào năm 2020.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.