• Về đầu trang
Mặc Tư
Mặc Tư

'Góc Khuất': Phim trinh thám kinh dị Trung Quốc đang gây sốt, được chấm 9 điểm trên Douban

Phim ảnh

Góc Khuất hiện đang là webdrama được khán giả Trung Quốc hết sức quan tâm. Phim cải biên từ cuốn tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng Đứa Trẻ Hư của tác giả Tử Kim Trần, chỉ vỏn vẹn 12 tập nhưng lại được đánh giá rất cao với điểm Douban là 9.0. Vậy tại sao bộ phim lại nhận được sự ủng hộ lớn như vậy?

Tất cả các khía cạnh đều nhỉnh hơn Chứng Cứ Vô Tội (một tác phẩm khác của Tử Kim Trần). Bầu không khí, cảnh diễn đều có cảm giác bí ẩn và nghẹt thở. Sau khi động cơ gây án của nhân vật chính bị phơi bày, khán giả đều không khỏi thở dài: Nếu như không điều tra thì tốt biết bao…

Không hiểu sao có bình luận nói bộ phim này tình tiết chậm. Tôi không xem nguyên tác, xem hai tập đầu không dám nháy mắt vì sợ bỏ lỡ điều gì. Sự thay đổi của con người Trương Đông Thăng, Chu Triều Dương bị bạo lực tinh thần ở trường học, tư tưởng giáo dục của mẹ Triều Dương, thân thế của Nghiêm Lương, thế giới nội tâm của Phổ Phổ,... Tình tiết có quá nhiều, mỗi nhân vật lại có một cuộc đời làm cho người ta ngạc nhiên.

Không cho 5 sao tôi thật sự cảm thấy có lỗi với bản thân!

Xem xong bộ phim này mới thấy nó gánh hết chất lượng của phim mạng năm nay, trong ấn tượng của tôi phim mạng vẫn là chất lượng "phèn" như mấy năm trước, bộ phim Góc Khuất này thật sự làm cho tôi kinh ngạc.

Đây là bộ phim tôi kỳ vọng nhất năm nay, đã đọc qua nguyên tác, tập 1 tận hơn 1 tiếng, quá vừa lòng! Tần Hạo diễn nhân vật Trương Đông Thăng vừa văn nhã lại vừa biến thái một cách quá xuất sắc, Vương Cảnh Xuân cũng rất có khí chất. Ngạc nhiên nhất chính là diễn xuất của mấy bạn diễn viên nhí. Chọn diễn viên nhí rất tốt!

1. Dàn diễn viên thực lực

Góc Khuất tập hợp rất nhiều diễn viên nổi tiếng phái thực lực. Tiêu biểu là Tần Hạo (vai Trương Đông Thăng) từng nhận đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes.

Vương Cảnh Xuân (vai cảnh sát chuẩn bị về hưu) từng giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo năm 2013, và năm 2019 tiếp tục giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 69.

Trương Tụng Văn tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh và được giữ lại trường giảng dạy bộ môn Diễn xuất, rất nhiều diễn viên trẻ đều là học sinh của anh.

Lưu Lâm từng nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong liên hoan phim quốc tế Singapore lần thứ 13.

2. Nội dung hấp dẫn

Ngay từ những phút đầu tiên, phim đã làm cho khán giả phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trương Đông Thăng là giáo viên tại một cung thiếu nhi, từ phương Bắc xuống ở rể ở phương Nam. Người vợ anh ta yêu sâu đậm ngoại tình và muốn ly hôn, ngay cả bố mẹ vợ cũng khuyên anh ta nên buông tay.

Trương Đông Thăng giả vờ muốn cải thiện quan hệ và đã mời bố mẹ vợ đi leo núi. Khi leo đến đỉnh núi, anh ta mượn cớ giúp hai người chỉnh lại tư thế để chụp ảnh rồi đẩy họ xuống vực sâu…

Cảnh tượng này vừa hay bị ba đứa bé là Chu Triều Dương, Nghiêm Lương, Phổ Phổ lên núi chơi quay lại được. Bởi vì Phổ Phổ cần tiền để chữa bệnh cho em trai nên ba đứa trẻ muốn tống tiền Trương Đông Thăng. Bắt đầu từ đây liên tục có những vụ chết người bí ẩn.

3. Những tình tiết kịch tính

Đạo diễn của bộ phim là Từ Sảng bày tỏ thông điệp: "Góc Khuất kể về câu chuyện tội ác trên danh nghĩa tình yêu, cho nên xin đừng vì tình yêu của một người mà tổn thương một người khác, cũng đừng vì tình yêu của vật này mà tổn thương vật khác, mọi vật đều rất tươi đẹp, Peace & love."

Tất cả những tội ác trong phim đều bắt nguồn từ cái gọi là "tình yêu". Câu nói của Trương Đông Thăng đã bao quát toàn bộ câu chuyện: "Mấy người có từng rất sợ mất đi một thứ gì đó không? Có đôi khi, vì những thứ đó, chúng ta sẽ làm nhiều chuyện mà mình không muốn làm".

Trương Đông Thăng sợ mất đi vợ nên đã giết bố mẹ vợ. Khi ba đứa trẻ vô tình quay cảnh Trương Đông Thăng giết người, bởi vì sợ bị phát hiện đã trốn khỏi viện phúc lợi đi chơi nên chúng không báo cảnh sát.

Sau khi em gái Chu Tinh Tinh qua đời, Chu Triều Dương vì sợ mất đi tình yêu của ba nên lựa chọn che giấu sự thật. Rồi vì tình bạn, Chu Triều Dương quyết định giúp hai người còn lại tống tiền Trương Đông Thăng… Theo mạch truyện, dần dần Chu Triều Dương "biến chất" và lún sâu vào tội ác, trở thành Trương Đông Thăng thứ hai.

Xuyên suốt 12 tập phim không chỉ là quá trình tìm kiếm hung thủ mà còn đào sâu vào những góc khuất của gia đình, xã hội.

Chi tiết nổi bật trong phim chính là cảnh bố Triều Dương từ lúc bắt đầu nhìn thấy tấm ảnh đen trắng của đứa con đã biết cái chết của Chu Tinh Tinh có liên quan đến Chu Triều Dương. Tuy vậy, ông vẫn lựa chọn xóa đoạn ghi âm để bảo vệ Triều Dương nhằm cứu vãn mối quan hệ cha con đang rạn nứt, nhưng không biết điều này đã kích động Triều Dương hơn. Trước khi chết, ông đã nói với Triều Dương là "Hãy bắt đầu lại lần nữa".

4. Nhạc phim hấp dẫn

12 tập phim là 12 bài nhạc kết khác nhau chẳng hạn như: Chiếc Thuyền Trắng Nhỏ, Do Dự, Dancing With The Dead Lover, Lấy Danh Nghĩa Của Bạn, Địa Ngục Trần Gian, Kẻ Trộm Ánh Trăng, Good Night, Chết Trong Chung Cư Xoay Tròn, Con Hạc Nhỏ Hơn Một Người Thanh Niên.

Đạo diễn Từ Sảng bày tỏ: "Tôi hy vọng nhạc phim có thể tổng kết lại cảm xúc của từng tập, đề cử mọi người nên nghe nhạc cuối phim, đây là một phần của bộ phim."

Ngoài ra, không thể không kể đến diễn xuất rất đáng khen của các gương mặt nhí dẫn dắt khán giả vào bộ phim.

Theo: tencent
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.