• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Hai năm sau công chiếu, Netflix cuối cùng cũng sửa lại cảnh tự tử đầu tiên trong '13 Reasons Why'

Phim ảnh

Đã hai năm kể từ mùa 1 của loạt phim đình đám 13 Reasons Why (13 Lý Do Tại Sao) xuất hiện lần đầu trên nền tảng trực tuyến Netflix, và cũng là lần đầu hãng này đưa ra quyết định chỉnh sửa lại cảnh tự tử gây sốc của Hannah Baker ở tập cuối của phim.

ml0908 426c10fb 2c3f 4fc6 b0f6 e6101ee18c80 1024x1024

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên được viết bởi nhà văn Jay Asher, câu chuyện của 13 Reasons Why theo chân thiếu niên Clay Jensen (Dylan Trinette) khi cậu điều tra vụ tự tử của cô bạn cùng lớp, Hannah Baker (Kinda Langford), bằng cách nghe 13 cuộn băng mà cô để lại.

Phần đầu tiên của phim đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ khán giả đại chúng cũng như giới phê bình, đi kèm với nó là nhiều cảnh phim gây tranh cãi xuyên suốt từ tập đầu đến tập cuối, một trong số đó là cảnh tự tử vô cùng chân thực của Hannah ở tập cuối của bộ phim.

Kể cả khi Netflix đã kịp thời làm mới 13 Reasons Why cho phần 2, cảnh phim này vẫn phải chịu nhiều phản ứng dữ dội từ các bậc cha mẹ, những người liên tục chỉ trích các sản phẩm giải trí có mô tả quá cụ thể về tự tử và bạo lực tình dục.

95484001 13ry hannah rgb 294 v2

Nhiều khán giả nghĩ rằng loạt phim sẽ kết thúc sau mùa 2 mờ nhạt, nhưng Netflix lại khiến khán giả khó hiểu khi tiếp tục lên kế hoạch ra phần 3, thậm chí là phần 4 của bộ phim.

Các nhà làm phim của Netflix vẫn cảm thấy rằng loạt phim của mình còn nhiều nhân vật khác để khai thác, và họ sẽ tiếp tục làm dù không có nhân vật chính của phần 1, Hannah Baker.

Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong phần phim đầu và tiếp tục trở lại trong phần thứ hai, nhưng nữ diễn viên Katherine Langford đã xác nhận rằng sẽ không trở lại cho phần 3. Cô tin rằng sứ mệnh của Hannah đã kết thúc, và cô không cần ở lại để dẫn dắt khán giả làm gì.

darkness visible in 13 reasons why

Để khuyến khích mọi người xem phần phim thứ 3 ra mắt vào hè này, Netflix đã đưa ra quyết định chỉnh sửa lại cảnh tự tử của phần 1, để khiến khán giả không cảm thấy không thoải mái khi xem.

Theo tờ The Hollywood Reporter, Netflix đã đưa ra tuyên bố vào thứ ba giải thích rằng họ đã "cảm thấy lo lắng về những tranh cãi diễn ra xung quanh loạt phim" và quyết định "theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, bao gồm bác sĩ Christine Moutier, Giám đốc y tế tại Tổ chức phòng chống tự tử Hoa Kỳ" rằng họ sẽ "chỉnh sửa cảnh mà Hannah kết thúc cuộc sống của cô ấy từ mùa đầu".

Cảnh phim giờ sẽ chỉ còn, Hannah Baker nhìn mình trong gương trước khi cắt ngang phản ứng của cha mẹ cô ấy về việc cô ấy tự tử, còn lại sẽ bỏ đi cảnh cô gái cắt đưa lưỡi dao cạo cắt tay mình một cách trực tiếp và vô cùng đau đớn.

Theo Brian Yorkey, người tạo ra show này, ý định đằng sau việc mô tả chân thực như vậy trong thời điểm ban đầu nhằm mục đích "thể hiện sự thật về sự kinh hoàng của một hành động như vậy, và đảm bảo không ai muốn mô phỏng nó."

cena banheira

Quyết định của Netflix đã nhận được sự ủng hộ từ một số cộng đồng, bao gồm Hiệp hội Suicidology Hoa Kỳ (Hiệp hội nghiên cứu về các hành vi tự tử và tìm cách phòng ngừa tự tử), Quỹ Phòng chống Tự tử Hoa Kỳ, Hiệp hội Cố vấn Trường học Hoa Kỳ, Tiến sĩ Helen Hsu của Stanford, Tiến sĩ Rebecca Hedrick và Dự án Trevor.

Ngay cả với mục đích tốt đẹp ban đầu của Brian Yorkey, một nghiên cứu đã cho thấy sự gia tăng các vụ tự tử ở thanh thiếu niên sau khi 13 Reasons Why ra mắt. Vì vậy, cuối cùng, quyết định này điềm lành cho tất cả mọi người.

13 Reasons Why đã là một bộ phim đã tạo ra rất nhiều những cuộc tranh luận kể từ khi phát hành. Một mặt, nó được coi như một cách để khuyến khích những người trẻ tuổi cởi mở về sức khỏe tâm thần và phòng chống tự tử.

Nhưng mặt khác, những cảnh như tự tử của Hannah là một nguy cơ cho những người xem có tâm hồn dễ bị tổn thương. Loạt phim vẫn giữ một thông điệp mạnh mẽ, ngay cả khi không có cảnh tự sát.

Hy vọng, phần 3 của bộ phim vẫn có thể mang đến một thông điệp quan trọng, chứ không phải đi vào lối mòn kể chuyện và gây thất vọng nhiều như phần 2 của nó.

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.