• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

‘Hair Love’: Phim hoạt hình ngắn cảm động về tình cha con của Sony

Phim ảnh

Ngày 5/12, xưởng phim Sony Pictures Animation đã đăng tải phim hoạt hình ngắn Hair Love trên các kênh online bao gồm YouTube, Instagram TV, Facebook và Twitter. Trước đó bộ phim cũng được chọn chiếu trước The Angry Birds Movie 2 tại khu vực Bắc Mỹ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Ảnh: Kickstarter

Nhân vật chính của Hair Love là cô bé có mái tóc xoăn tít và hai bố con phải “đánh vật” với mái tóc để tạo kiểu đầu ưng ý nhất. Nhờ có clip hướng dẫn làm tóc rất tận tình của người mẹ, lần đầu tiên ông bố đã làm tóc thành công cho cô con gái rượu. Chỉ với thời lượng gần 7 phút, Hair Love đã kể một chuyện rất gần gũi, hài hước, dễ thương và vô cùng ấm áp vào những ngày cuối năm.

Hair Love là đứa con tinh thần của đạo diễn Matthew A. Cherry – người từng nắm giữ vị trí nhà sản xuất điều hành phim BlacKkKlansman. Đồng hành với Matthew còn có Everett Downing Jr. (animator của phim Up) và Bruce W. Smith (animator của phim The Princess and the Frog).

Cảm hứng để Matthew A. Cherry làm phim hoạt hình ngắn đến từ video những ông bố da đen cố gắng làm tóc cho con gái mình. Sau khi phác thảo ý tưởng và thông điệp, năm 2017, Matthew đã thực hiện chiến dịch trên Kickstarter – một trang web hỗ trợ các nhà sáng tạo kêu gọi vốn cộng đồng (crowdfunding).

Chưa đầy một tháng sau, Hair Love đã thu về 280.000 USD, vượt xa mục tiêu 75.000 USD của Matthew, đồng thời cũng là dự án phim hoạt hình ngắn kêu gọi vốn đứng thứ nhất trong lịch sử Kickstarter. Đáng mừng hơn, Hair Love đã nhận được sự đầu tư từ xưởng phim Sony và là con át chủ bài trên đường đua cạnh tranh giải Oscar cho phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất.

Rất nhiều khán giả đồng cảm với mái tóc bông xù của cô bé trong phim (Ảnh: Thrillist)

Dưới đây là một số nhận xét của khán giả dành cho Hair Love.

Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter
Sách tranh của Hair Love (ảnh: Kickstarter)
Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.