• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Hé lộ bản chất và những liên minh ma quỷ của Mai Hồng Vũ qua 2 tập đầu phim ‘Sinh Tử’

Phim ảnh

Mở đầu Sinh Tử là vụ trọng án truy tố tội tham nhũng và lợi dụng chức vụ, quyền hạn của chủ tịch huyện, thông qua đó giới thiệu mạng lưới nhân vật đồ sộ của phim. Lúc này khán giả đã phần nào nắm được thân phận, địa vị, tính cách của các nhân vật, đặc biệt là Mai Hồng Vũ.

Diễn viên Việt Anh trong vai Mai Hồng Vũ (ảnh: Ngoisao).

Diễn viên Việt Anh – người đảm nhận Mai Hồng Vũ – nhận xét kẻ này giống như tắc kè nhiều màu sắc. Hắn dẻo miệng, khôn khéo và nhạy bén. Mỗi một kẻ mà hắn tiếp xúc đều có sự linh hoạt nhằm đạt được mục đích của bản thân.

Khi hắn ở bên cạnh Trinh (Quỳnh Nga) – Hoa khôi của tỉnh, hắn tỏ ra rất cưng chiều cô, đồng thời cũng lộ rõ sự coi thường phụ nữ. Khi hắn nói chuyện với Khôi (Bá Anh) – Viện phó Viện kiểm sát, đó là vẻ nhún nhường và lấy lòng “ô dù”. Khi hắn gặp mặt Trần Bạt (Chí Nhân) – Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời là con trai của Chủ tịch Tỉnh Trần Nghĩa, hắn rất mềm dẻo và từ tốn. Hắn cũng chính là người đã cài Trinh vào bên cạnh Trần Bạt với ý đồ riêng.

Mối quan hệ giữa Vũ và Trinh (ảnh: Toquoc).

Thông qua một loạt tình tiết gay cấn, bản chất và những mối quan hệ chồng chéo của Mai Hồng Vũ cũng dần hé lộ.

Vì muốn khai thác mỏ đá nhanh chóng nhằm thu lợi nhuận, giám đốc mỏ Lê Hoàng (Trọng Hùng) đã cho tăng khối lượng thuốc nổ làm mỏ đá sập, khiến 9 công nhân thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương.

Ngay khi tai nạn xảy ra, Hoàng tức tốc gọi điện cho Mai Hồng Vũ và nhận được chỉ thị phải lập tức tìm một vật thế thân. Kẻ đen đủi đó không phải ai khác chính là phó giám đốc mỏ nát rượu Lê Văn Tị. Lê Hoàng không chỉ ra lệnh đàn em giam giữ và đe dọa Lê Văn Tị, cho người thủ tiêu giấy tờ quan trọng, hắn thậm chí còn gặp riêng Thông (Doãn Quốc Đam) – Phó giám đốc cơ quan điều tra – để bàn bạc việc đổ tội trách nhiệm.

Mối quan hệ giữa Vũ và Trần Bạt (ảnh: Thegioidienanh).

Tuy những hành động này do Lê Hoàng chỉ đạo và thực hiện, khán giả đều ngầm hiểu kẻ đứng đằng sau giật dây là Mai Hồng Vũ. Rõ ràng mạng lưới quan hệ của hắn còn phức tạp hơn nhiều nên hắn mới tính toán kín kẽ từng bước đi đến vậy.

Bên cạnh đó, theo tiết lộ của nhà báo Ngân (Thanh Hương), toàn bộ khu vực mỏ đá nằm ngoài khu vực địa giới được cấp phép. Điều đó phần nào cũng tiết lộ những cái bắt tay ngầm của Mai Hồng Vũ, những vụ hối lộ bằng tiền và dàn chân dài giữa hắn và các lãnh đạo cấp cao của tỉnh, công an, viện kiểm sát nhằm thực hiện dự án trái phép.

Sau 2 tập phát sóng, Sinh Tử thu hút nhiều bình luận tích cực từ khán giả.

(ảnh: Vũ trụ drama - điện ảnh VTV)
(ảnh: Vũ trụ drama - điện ảnh VTV)
(ảnh: Facebook Sinh Tử)
(ảnh: Facebook Sinh Tử)

Sinh Tử là bộ phim chính luận khai thác nạn tham nhũng và hối lộ. Tập 3 của phim sẽ phát sóng lúc 21h trên kênh VTV1 vào ngày 6/11.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.