• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Hóa ra đây mới là những diễn viên đầu tiên được 'nhắm' cho vai chính trong các bom tấn nổi tiếng

Phim ảnh

Không phải lúc nào, việc casting cũng diễn ra một cách suôn sẻ, nhất là với những bộ phim nổi tiếng.

Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng, khâu casting còn đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải nội dung của bộ phim đến với khán giả!

Việc các diễn viên nổi tiếng từ chối lời mời casting của đạo diễn (hoặc các nhà sản xuất) có thể nói là thường xuyên xảy ra - và không phải lúc nào lựa chọn cuối cùng cũng đã là chắc chắn 100%

Emma Watson và nàng Cinderella

Có thể nói, Emma Watson đã có một sự nghiệp thành công rực rỡ với vai diễn nàng Belle trong Người Đẹp và Quái Vật.

Có lẽ, diễn một vai "mọt sách" như Belle là thế mạnh của Emma Watson

Vậy nhưng, chắc hẳn các fan của cô nàng “Hermione” năm nào sẽ phải tiếc hùi hụi khi nghe tin Emma đã từng được nhắm cho vai Cinderella trước cả nữ diễn viên Lily James.

Tuy nhiên, các fan cũng không cần phải quá "tiếc nuối" bởi vì ngay cả chính Emma cũng chẳng hề "mặn mà" gì với lời mời đóng Cinderella. Lý do là vì cô nàng không hề cảm thấy bất kỳ đồng cảm hay kết nối nào với vai diễn này.

Anne Hathaway và Alice in Wonderland

Sẽ thế nào khi nữ hoàng trắng trở thành... Alice? Điều không tưởng này đã từng có cơ hội trở thành hiện thực nếu như Anne Hathaway đồng ý "gật đầu" nhận đóng Alice với đạo diễn Tim Burton!

Vậy nhưng, nữ diễn viên đã quyết định "nhường" lại vai nữ chính cho Mia Wasikowska. Khi được hỏi lý do tại sao, Anne chỉ đơn giản trả lời rằng cô đã quá ngán ngẩm những vai diễn "công chúa" giống như Alice rồi!

anne hathaway anh2
Hãy thủ tưởng tượng một Alice có tính cách như công chúa Mia trong The Princess Diaries nhé!

Nhưng cũng chính vì vậy mà chúng ta đã có một Alice đầy ma mị và có một không hai nhờ vào Mia Wasikowska! Nếu như Anne đồng ý nhận đóng vai chính, có lẽ bộ phim sẽ trở nên bớt u tối hơn rất nhiều.

Hugh Jackman - Captain Jack Sparrow

Liệu có ai biết rằng, Hugh Jackman đã từng được Disney "mời chào" vai thuyền trưởng Jack Sparrow trong bộ phim Cướp biển vùng Carribean nổi tiếng?

jack sparrow wallpaper pirates of the caribbean 30437952 1280 800 1

Thậm chí, biên kịch của bộ phim là Stuart Beattie còn chính miệng thừa nhận rằng ông đã sử dụng Hugh Jackman làm "nguyên mẫu" để xây dựng lên nhân vật Jack Sparrow!

hugh jackman
Lúc Cướp biển vùng Carribe ra mắt, X-men vẫn chỉ là một franchise mới nổi!

Vậy nhưng cuối cùng, Disney đã quyết định chọn Johnny Depp và bỏ qua Hugh Jackman. Có lẽ vì khi ấy, nam diễn viên người Úc vẫn chưa thực sự nổi tiếng và mới chỉ được mọi người biết mặt thông qua vai diễn người sói Wolverine mà thôi!

Ian McKellen - Giáo sư Dumbledore (loạt phim Harry Potter)

Sau cái chết của nam diễn viên Richard Harris, Ian McKellen chính là người tiếp theo được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn Giáo sư Dumbledore trong loạt phim Harry Potter. Tuy nhiên, Ian McKellen đã lịch sự từ chối lời mời trên.

Nguyên do là vì khi xưa, nam diễn viên quá cố Richard Harris đã nhiều lần phê bình lối diễn của Ian McKellen và không hề đánh giá cao việc ông trở thành diễn viên.

hp aberforth dumbledore 1170x610

“Tôi không thể đóng thế vai cho người đã đánh giá thấp mình được!” - Ian McKellen hóm hỉnh trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Matt Damon tiếc nuối khi từ chối Avatar

Hóa ra, đạo diễn James Cameron đã từng “ngỏ ý” muốn Matt Damon thủ vai chính trong bom tấn Avatar đình đám!

Thậm chí, vị đạo diễn này còn muốn “chia đậm” với Matt Damon 10% lợi nhuận của bộ phim để đổi lại cái gật đầu của nam diễn viên nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ!

Vậy nhưng, dự tính thì vẫn mãi chỉ là… dự tính. Matt Damon đã từ chối cơ hội đầy “béo bở” mang tên Avatar và nhường lại nó cho nam diễn viên Sam Worthington.

matt damon

Thật vậy, nếu như lời của đạo diễn James Cameron hứa là sự thật thì đúng là Matt Damon đã ném đi gần 280 triệu USD (10% doanh thu của Avatar) khỏi tài khoản của mình.

Shiloh Jolie-Pitt – Aurora lúc bé

Sau khi nhận vai trong Maleficent 1, nữ minh tinh Angelina Jolie đã có ý định nhắm vai diễn công chúa Aurora lúc bé cho con gái của mình: Shiloh Jolie!

Với phong cách tomboy cá tính, thật khó để tưởng tượng Shiloh sẽ hóa thân thành công chúa Aurora nữ tính và mỏng manh như thế nào!

Vậy nhưng, cô bé Shiloh lại không hề cảm thấy hứng thú một chút nào với dự định của mẹ mình và cho rằng “toàn bộ ý tưởng ấy thật nực cười!”

Cuối cùng, vai diễn đã thuộc về em gái của Shiloh, Vivienne Jolie-Pitt.

Charlie Hunnam - Christian Grey

50 Sắc Thái có thể là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của nam diễn viên Jamie Dornan, vậy nhưng hãy thử tưởng tượng xem chàng tỷ phú trẻ tuổi Christian Grey sẽ trở nên hấp dẫn và quyến rũ như thế nào khi được Charlie Hunnam thủ vai?!

Thật không may, vì xung đột lịch trình cho nên nam diễn viên đã phải “nói lời chào” với vai nam chính trong 50 Sắc Thái.

Nhưng rõ ràng là Charlie Hunnam với gương mặt góc cạnh và cơ thể chuẩn sáu múi nam tính sẽ hợp vai Christian Grey hơn Jamie Dornan rất nhiều.

Theo: Movie Geek
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.