• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hơn 3 triệu người Trung Quốc tranh nhau mua vé suất chiếu sớm 'Avengers: Endgame'

Phim ảnh

Theo các nhà phân tích, doanh thu phòng vé của Avengers: Endgame ở Trung Quốc có thể đạt đến 270 triệu USD ngay trong tuần đầu ra rạp, phá vỡ mọi kỷ lục về phim Hollywood ở quốc gia này.

Thậm chí, nếu chỉ tính riêng tiền bán vé trước ở thị trường đại lục thì đã vượt mốc 100 triệu USD rồi. Khá chắc Avengers: Endgame sẽ soán ngôi 190 triệu USD doanh thu của Infinity War cũng tại Trung Quốc trong tuần đầu ra rạp vào tháng 7 năm 2018.

endgame china

Giới trẻ Trung Quốc phát sốt vì Avengers: Endgame.

Liu Minjian - người quản lý rạp chiếu phim ở Hàng Châu, thủ phủ phía đông tỉnh Chiết Giang đã nói với tờ Tin Tức Buổi Tối Qianjiang rằng:

Trong 25 năm làm việc, lần đầu tiên tôi thấy một buổi chiếu sớm điên rồ đến như vậy. Rạp phim dành tất cả suất, tất cả màn hình chỉ để chiếu Avengers: Endgame.

Một người đàn ông ở Trịnh Châu, Hà Nam đã được xem chiếu thử Avengers: Endgame chia sẻ:

Tôi đã từng được xem sớm rất nhiều phim. Khán giả la hét hay tán thưởng là chuyện bình thường, nhưng đối với Endgame thì nhiều người đã khóc, tiếng khóc ngày càng to hơn, đó là điều mà tôi không ngờ tới. Không đùa đâu, tôi thực sự cho phim này 10 điểm.

trung quoc avengers

Đám đông xếp hàng dài bên ngoài rạp để chờ được mua vé.

Theo thống kê, 82% các rạp phim ở Trung Quốc sẽ chiếu sớm Avengers: Endgame để phục vụ cho hơn 3 triệu người xem (chủ yếu là thanh thiếu niên).

Nhiều bạn trẻ Trung Quốc cho biết họ bị bố mẹ la mắng, không cho xem phim vì suất chiếu diễn ra quá muộn. Tuy nhiên, vé đã mua và ý đã quyết, họ vẫn sẽ đến rạp để thưởng thức phim.

avengers o trung quoc 2 1554544

Phim của Vương Gia Vệ cũng không cạnh tranh nổi với Avengers: Endgame.

Các đây không lâu, đạo diễn lừng danh Vương Gia Vệ cũng từng lên tiếng phản đối việc các rạp phim Trung Quốc đã dành đến 99% công suất để phục vụ cho các suất chiếu Avengers: Endgame định dạng 3D Imax, trong khi phim nghệ thuật "Giết Chết Một Con Dê" của ông chỉ được dành cho 0.3% số ghế mà thôi.

Vương Gia Vệ sau đó đã có lời than vãn trước hiện thực là ông không thể đọ lại độ hot của Endgame:

Hoa đủ màu sắc sẽ trở nên lộng lẫy, nhiều người xem mà vui mừng. Nên dành lại ngày 26 tháng 4 cho phim nghệ thuật Trung Quốc một cơ hội phát triển. Hãy để khán giả lựa chọn. Ở đây cũng vẫn còn những người thích phim Trung Quốc.

6a2fa784b0503bb5454a353c7aece0ec

Poster dành cho buổi chiếu sớm tại Trung Quốc.

Thế nhưng, có vẻ như lúc này trong tâm trí giới trẻ Trung Quốc chỉ còn có Avengers: Endgame mà thôi, một sinh viên ở Trịnh Châu nói:

Tôi có lớp học vào ngày mai, thực ra là một buổi kiểm tra đấy, nhưng đi xem phim này đáng giá hơn.

Một người từng được xem chiếu thử ở Bắc Kinh cũng khen ngợi hết lời:

Hôm nay cảm thấy vui như đang ăn Tết vậy, cũng giống như năm ngoái khi Avengers: Infinity War ra mắt. Đó là ngày quan trọng nhất trong cả năm đối với tôi.

avengers end game

Tổ chức thống kê và theo dõi doanh thu phim lớn nhất Trung Quốc là Artisan Gateway đưa ra dự đoán, cho biết Avengers: Endgame sẽ vượt qua cả kỷ lục doanh thu 392 triệu USD của The Fate of The Furious và đạt mốc 450 triệu USD tại thị trường Trung Hoa Đại Lục.

https blogs images forbes com rpaige files 2019 04 aeg fan event 8

Dàn sao Avengers xuất hiện tại Trung Quốc để quảng bá trước khi phim ra mắt.

Theo thống kê từ các trang đặt vé online, Avengers: Endgame tạo ra cơn sốt phòng vé lớn nhất trong lịch sử điện ảnh nước này. Các rạp phim còn triển khai nhiều combo bắp nước, ghế VIP cực kỳ đa dạng để phục vụ đông đảo khán giả.

Giá vé chợ đen của suất xem sớm Avengers: Endgame tối ngày 24 tháng 4 cũng dao động từ 1500 - 2000 Nhân dân tệ, tức khoảng 6 triệu VNĐ.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.