• Về đầu trang
Colima
Colima

'How I Met Your Mother': 6 sự thật cho thấy quý ông Barney không ngầu như bạn vẫn tưởng

Phim ảnh

How I Met Your Mother (Tạm dịch: Bố Đã Gặp Mẹ Như Thế Nào) là series phim truyền hình nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả bởi những tình huống hài hước đầy bất ngờ xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính Ted Mosby và bốn người bạn của mình. Trong đó, Barney Stinson là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất. Tuy luôn xuất hiện với bộ dạng hài hước và có không ít câu thoại thú vị nhưng nhân vật này cũng có những mặt tối, thậm chí là những mặt tính cách không thể chịu đựng nổi mà không phải ai cũng nhận ra.

how i met your mother barney stinson lost bird 8

Được thể hiện bởi diễn nam viên tài năng Neil Patrick Harris, Barney Stinson nhanh chóng trở thành "cây hút fan" ngay khi loạt phim ra mắt nhờ vào chiều sâu, sự quyến rũ và hơn cả là những câu cửa miệng nổi tiếng như "Suit up", "Legen...wait for it...dary", “Challenge accepted”,...

Một số fan còn so sánh Barney với Joey, chàng trai vàng của loạt phim truyền hình đình đám Friends.

how i met your mother barney stinson lost bird 1

Nhân vật Barney Stinson được thể hiện bởi diễn nam viên tài năng Neil Patrick Harris.

Mặc cho nhiều câu đùa thiếu tinh tế và không đúng mực về phụ nữ của nhân vật Barney, những người bạn của anh thường cười cho qua chuyện và nghĩ rằng đó chỉ là ông bạn già của họ đang làm trò mà thôi.

Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua yếu tố gây cười mà nhìn thẳng vào những hành vi lừa dối của nhân vật này, không khó để nhận ra rằng đây là mẫu người bạn sẽ muốn con gái mình tránh càng xa càng tốt. Thậm chí nhân vật chính Marshall cũng có lần phát hoảng khi tưởng tượng cảnh người bạn tốt Barney theo đuổi cô con gái tuổi teen giả tưởng của anh.

our mother barney stinson lost bird 7

Những câu cửa miệng của anh luôn được cộng đồng mạng quan tâm và trở nen nổi tiếng.

Vậy nhân vật Barney có tốt đẹp như mọi người vẫn nghĩ, hãy cùng Lost Bird tìm hiểu qua 6 sự thật gây sốc dưới đây:

6. Barney liên tục lừa dối phụ nữ

Nếu đã từng xem qua phim, chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng Barney gần như sẵn sàng làm mọi thứ để có thể lên giường với một người phụ nữ và nhanh chóng bỏ mặc cô ấy khi mọi sự đã xong xuôi.

Barney tự giả làm anh em sinh đôi của mình, hoàng tử Na Uy, chủ sở hữu của Google và thậm chí là Neil Armstrong để lừa người khác ngủ với mình. Có lần, anh ta còn lừa họ rằng anh chỉ còn 12 giờ để sống. Tuy nhiên, lần đùa quá trớn nhất là khi anh này đưa một cô gái vào khu cắm trại trong rừng, cướp xe tải và bỏ mặc cô ấy khi có gấu tấn công.

our mother barney stinson lost bird 5

Barney Stinson là một tay sát gái chính hiệu.

Nhiều người cho rằng việc giả mạo thành một người khác để lừa phụ nữ ngủ với mình không có gì to tát nếu đặt nó trong nên văn hóa cởi mở phương Tây. Tuy nhiên, việc này có thể ghép vào tội "cưỡng hiếp thông qua hành vi lừa đảo" (tội phạm dùng những hành động và lời nói không đúng sự thật để lừa nạn nhân đồng ý tham gia quá trình giao cấu).

5. Barney quay phim lại cảnh ân ái mà không có sự đồng ý của các cô gái

Quay phim lại cảnh ái ân giữa hai người là chuyện hoàn toàn hợp pháp, nếu cả hai bên đều đồng ý. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là Barney đã bí mật quay lại những cuộc tình một đêm của mình mà không cho các cô gái biết. Đây là một tội khó có thể tha thứ.

Hơn nữa, anh này còn nói dối để che giấu về việc ghi hình. Khi một trong các người tình của Barney hỏi liệu có phải chiếc camera đang bật đèn xanh kia đang quay phim bọn họ không, anh này đã phủ nhận nó một cách trắng trợn.

our mother barney stinson lost bird 3

Quay lại cảnh nóng của người khác mà không xin phép là một hành vi phạm pháp.

Lấy câu chuyện thực tế của Michael Piznarski làm ví dụ, hắn ta đã bí mật ghi lại những khoảnh khắc nóng bỏng của mình với bạn gái. Sau khi họ chia tay, Piznarski đăng tải đoạn video này lên mạng xã hội. Ngay sau đó cảnh sát đã đột kích căn hộ của hắn và tìm thấy nhiều đoạn băng nhạy cảm mà nhân vật nữ chính không hề biết đến sự tồn tại của nó.

Hành động này của Michael Piznarski đã vi phạm "Luật Stephanie", đạo luật cấm ghi hình hoặc phát sóng cảnh cởi quần áo hoặc cảnh làm tình của một người mà không có sự cho phép của họ.

how i met your mother barney stinson lost bird 10

Nếu một trong các người tình của Barney phát giác ra bí mật của anh, có thể nhân vật này đã có một kết thúc khác.

Với việc làm của mình, Michael Piznarski bị tuyên án tội tấn công tình dục và phải trải qua vài năm trong nhà tù. Căn hộ nơi hắn sống cũng nằm ở New York, địa điểm quay chính của How I Met Your Mother. Vì vậy, nếu một trong các người tình của Barney phát giác bí mật kia, rất có thể anh ta cũng có kết thúc tương tự như Michael Piznarski.

4. Barney "nẫng" tay trên đối tượng hẹn hò của bạn thân không chỉ một mà đến ba lần

Trong tập 2 thuộc mùa 2 của loạt phim (The Scorpion And The Toad), sau khi Lily chia tay Marshall để theo đuổi việc học nghệ thuật ở một tiểu bang khác, anh chàng cố gắng hẹn hò với những người phụ nữ mới để quên tình cũ. Tuy nhiên, kỹ năng tán gái của Marshall đã mai một sau 9 năm chỉ biết đến Lily. Vì vậy, Barney đề nghị đi theo và trợ giúp người bạn thân của mình.

how i met your mother barney stinson lost bird 6

Barney để mắt đến đối tượng hẹn hò của bạn thân mình.

Lúc gặp cô gái đầu tiên, Marshall tỏ ra lúng túng khi nói chuyện với cô ấy. Thay vì trợ giúp, Barney lao vào và quyến rũ cô nàng bằng những trò ảo thuật và sự duyên dáng của mình rồi cuối cùng đưa cô ta về nhà anh.

Sau đó, Barney thậm chí còn bảo rằng cô nàng cho biết nếu không phải vì anh có lẽ cô ấy sẽ về nhà cùng Marshall. Barney đã làm điều mà không một người nào nên làm - cướp lấy người mà bạn mình quan tâm.

how i met your mother barney stinson lost bird 11

Nếu là Marshall, bạn sẽ xử lý như thế nào trong tình huống này?

Cũng trong cùng tập phim đó, Barney giở trò tương tự với cô gái khác mà Marshall để ý. Cuối cùng khi Marshall đã thành công trong việc để lại ấn tượng với cô gái thứ ba, chị em sinh đôi với cô nàng vừa bị Barney cướp tay trên, anh bạn thân không biết điều lại lừa Marshall rằng cả hai chị em đều chỉ thích anh ta mà thôi.

Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn trái ngược, Marshall mới chính là người mà hai cô nàng có cảm tình. Barney vì quá ám ảnh với việc làm tình ba người mà lừa cả hai phía để đạt được mục đích của mình. Thử hỏi nếu bạn là nhân vật Marshall thì có điên lên không cơ chứ?!

3. Barney tán tỉnh cả mẹ của bạn thân mình

Barney đã đặt ra ý nghĩa hoàn toàn mới cho cái tên của loạt phim khi liên tục tán tỉnh người mẹ đã ly dị của Ted, bà Virginia Mosby. Cả hai thậm chí đã hôn nhau khi Barney đón bà từ sân bay. Bà Virginia cuối cùng kết hôn với một người đàn ông khác. Barney đau lòng đến mức khóc ngay trong đám cưới của mẹ Ted.

how i met your mother barney stinson lost bird 9

Barney và mẹ của Ted đã hôn nhau trên xe.

Dù thường xuyên khẳng định mình là bạn thân nhất của Ted, Barney lại cảm thấy việc xem mẹ Ted là bạn tình hết sức bình thường. Giống như đại đa số các chàng trai, Ted không hề cảm thấy vui vẻ với chuyện này, anh thậm chí còn dùng búa đập một lỗ trên tường khi phát hiện ra nụ hôn kia. Đáng nói hơn, đây không phải là lần duy nhất mà Barney có dính líu tới những người phụ nữ xung quanh Ted.

2. Barney ngủ với Robin - người yêu cũ của Ted

Đến thời điểm hiện tại nhiều fan của loạt phim vẫn tranh luận liệu Ted hay Barney mới hợp với Robin hơn, vì trong phim cả hai đều có những khoảnh khắc "tình bể bình" với cô nàng. Suy cho cùng, Robin là một trong số rất ít phụ nữ mà Barney tôn trọng và đối xử như một con người chứ không phải là đối tượng tình dục.

how i met your mother barney stinson lost bird 4

Trước cuộc chiến bất phân thắng bại giữa team Edward và team Jacob trong Chạng Vạng, team Barney và team Ted cũng nổi đình nổi đám không kém.

Tuy nhiên, điều đó không thay đổi việc Barney phá vỡ cái gọi là "Bro Code", bộ quy tắc dành cho bạn bè do chính anh đặt ra. Trong bộ quy tắc đó, điều quan trọng nhất chính là không ngủ với người cũ của bạn, và rõ ràng là Barney không hề tuân thủ điều này.

how i met your mother barney stinson lost bird 12

Bộ "Bro Code" do chính Barney soạn ra.

Việc Barney ngủ với Robin sau khi Ted và cô chia tay đã tạo ra một vết nứt trong tình bạn giữa hai người đàn ông. Tình hình càng phức tạp hơn khi Ted và Robin vẫn còn tình cảm với nhau. Cuối cùng, với sự tử tế của mình, Ted sẵn sàng tha thứ cho Barney. Tuy nhiên, điều này một lần nữa cho thấy sự thiếu tôn trọng của Barney đối với cảm xúc của bạn mình.

1. Barney tán tỉnh vợ của Marshall

Việc tán tỉnh một cô gái đã có chồng ngay cả khi bạn không biết chồng họ là ai đã khó chấp nhận được, vậy mà bất chấp tình bạn thân thiết của mình với cả Marshall và Lily, Barney vẫn liên tục tán tỉnh và đưa ra những nhận xét thiếu tế nhị với cô (điều mà cô không hề thích một chút nào).

Những lời nhận xét này cũng không dừng lại ngay cả khi Marshall và Lily đã kết hôn. Barney thậm chí còn không giấu giếm việc anh sẽ ngủ với Lily nếu có thể.

how i met your mother barney stinson lost bird 2

Barney vẫn không dừng việc tán tỉnh Lily ngay cả khi cô kết hôn cùng Marshall.

Dù cô nàng không bao giờ xiêu lòng trước anh ta, nhưng những việc làm dưới đây của Barney là khó có thể chấp nhận được:

- Điên cuồng tìm kiếm cuộn băng sex của Marshall và Lily khi biết về sự tồn tại của nó.

-Cải trang thành một bác sĩ để cố gắng nhìn thấy Lily lúc không mặc quần áo.

-Cảm thấy vui khi trả tiền để Lily (người đang chật vật kiếm tiền) vẽ tranh khỏa thân cho anh.

how i met your mother barney stinson lost bird 13

Hầu hết việc làm của nhân vật Barney đều nhằm mang lại tiếng cười cho người xem, vì vậy mà chúng ta dễ dàng bỏ qua sự thật đằng sau những tràng cười đó.

Dù Barney được khắc họa là mẫu đàn ông mà nhiều người ngưỡng mộ (có một công việc tốt, tài chính ổn định, ăn mặc chỉn chu, dí dỏm và còn có bốn người bạn thân trên cả tuyệt vời), cách Barney đối xử với đa số phụ nữ là khó có thể tha thứ được. Tuy nhiên, nếu xét về những gì mà Barney đã phải trải qua trong quá trình trưởng thành (việc thiếu vắng đi người cha hay ảnh hưởng từ mối tình đầu), nhân vật này phần nào xứng đáng nhận được sự thông cảm của người xem.

Bộ phim nào cũng vậy, một nhân vật đáng nhớ là người tồn tại cả những điểm tốt và những điểm xấu nhưng quan trọng nhất họ phải có cá tính và bản sắc riêng. Dù đã bị "vạch mặt" ít nhiều tật xấu như trên, bạn vẫn sẽ yêu Barney chứ?

Theo: Reel Rundown
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.