• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Huyền thoại về Ghibli: Một cảnh trong ‘Công Chúa Mononoke’ diễn ra vài phút nhưng mất 2 năm vẽ tay với 5300 bản vẽ

Phim ảnh

Ghibli Studio trong mắt những người yêu mến phim hoạt hình là một huyền thoại, nơi nhiều thước phim diệu kỳ đã được sinh ra.

Hầu hết các phim đều được hãng đầu tư kỹ thuật vẽ tay, chiêu mộ rất nhiều họa sĩ tài ba trên khắp Nhật Bản và thế giới. Trong mỗi thước phim mà bạn xem, từ nhành cây, ngọn cỏ đến chuyển động của nhân vật đều được tỉ mỉ nắn nót từng nét bút.

6

5

Một người dùng Twitter của Nhật Bản gần đây đã tiết lộ sự thật đằng sau bộ phim anime sử thi Công Chúa Mononoke được đạo diễn bởi Hayao Miyazaki và công chiếu vào năm 1997.

4

Tài khoản @hitasuraeiga tiết lộ rằng cảnh phim Tà thần Tatari Gami xuất hiện lần đầu tiên và tấn công người hùng Ashitaka chính là cảnh công phu nhất, khi nó mất đến 2 năm để hoàn thành mặc dù phân đoạn này chỉ kéo dài vài phút.

Khi bộ phim phát hành, nhiều người tin rằng đạo diễn Hayao Miyazaki đã sử dụng công nghệ CG (đồ hoạ máy tính) cho các cảnh quay. Nhưng đại diện của hãng đã bác bỏ thông tin trên và khẳng định Ghibli vẫn sử dụng hình vẽ tay được thực hiện bởi nhóm họa sĩ chuyên nghiệp của Ghibli Studio.

"Cảnh đầu trong Công Chúa Mononoke khi Tà thần Tatari Gami xuất hiện không dựng bằng công nghệ CG, tất cả đều được vẽ tay. Mặc dù cảnh này chỉ kéo dài vài phút nhưng phải mất đến 1 năm 7 tháng để hoàn thành. Tổng cộng có đến hơn 5.300 bản vẽ." - nội dung trên tài khoản Twitter của @hitasuraeiga.

lost bird canh phim trong cong chua mononoke 3

Bên cạnh đó, công nghệ CG cũng có hỗ trợ một phần nhỏ trong các cảnh phim này. Ghibli Studio đã kết hợp cả CG và vẽ tay vào tác phẩm để tạo sự sống động nhưng cũng giữ được nét nguyên bản như các bộ phim trước đó của hãng.

"Công Chúa Mononoke là bộ phim đầu tiên có sử dụng CG, nên các nhân viên tham gia vào quá trình đã gặp phải rất nhiều thử thách và sai lầm. Trong cảnh Tà thần Tatari Gami xuất hiện lần đầu tiên, các nhân viên đã dùng CG khi nó trượt qua cánh tay của Ashitaka, nhưng phần lớn cảnh phim vẫn được vẽ tay." - người này giải thích thêm.

lost bird canh phim trong cong chua mononoke 1

lost bird canh phim trong cong chua mononoke 2

Ngoài ra cũng có những phân đoạn khác có sự can thiệp của hiệu ứng CG như khi công chúa Mononoke (tên thật là San) phun máu từ miệng.

Giờ đây, người hâm mộ Công Chúa Mononoke nói riêng và Ghibli Studio nói chung lại có thêm một thông tin đáng kinh ngạc nằm trong danh sách dài những thành tựu mà Ghibli đã tạo ra.

Công Chúa Mononoke đã phá vỡ kỷ lục tại Nhật Bản, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao thứ 4 mọi thời đại, cũng như giành nhiều giải thưởng xuất sắc về mặt hình ảnh và cốt truyện.

Theo: Next Shark

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.