• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

IMDb: Ngô Thanh Vân vượt 368 hạng STARmeter trong một tuần, xếp vị trí thứ 29 sau khi 'The Old Guard' ra mắt

Phim ảnh

STARmeter - thước đo thứ hạng của diễn viên trên nền tảng IMDb Pro (buộc phải trả phí để sử dụng) đã ghi nhận sự bứt phá của Ngô Thanh Vân.

Chỉ trong vòng một tuần, nữ diễn viên đã vượt đến 368 hạng, từ top 400 lên hẳn top 50, xếp vị trí thứ 29, bỏ xa nhiều bóng hồng khác của Hollywood như Margot Robbie (45), Mary Elizabeth Winstead (58) hoặc Dakota Fanning (62)...

Ngô Thanh Vân bất ngờ xếp thứ 29 trên STARmeter, ngay sau Jennifer Connelly và Alexandra Daddario, vượt xa nhiều tên tuổi lớn khác.

Được biết, bảng xếp hạng STARmeter của IMDb Pro không dựa trên doanh thu hoặc giải thưởng, mà thực sự thống kê số liệu thông qua thu thập "hành vi người dùng" của hàng triệu thành viên IMDB, từ đó đưa ra thứ hạng tương đối để thể hiện sự quan tâm của khán giả sành phim đối với một diễn viên nào đó.

IMDbPro sử dụng các thuật toán độc quyền để tính toán xem ai và những gì đang được mọi người chú ý xem trên IMDb. Bảng xếp hạng được cập nhật hàng tuần, thường là vào cuối ngày thứ Hai.

Biểu đồ của STARmeter cho thấy, trong vòng 1 tháng, Ngô Thanh Vân tăng 509 hạng, còn trong 1 năm, cô đã vượt qua 5169 hạng. Biểu đồ trong 3 tháng gần đây cho thấy sự tịnh tiến về mức độ nhận diện của người xem đối với tên tuổi nữ diễn viên.

Có thể nói, những vai diễn gần đây của nữ diễn viên gốc Việt đã tạo nên sức ảnh hưởng không nhỏ. Kết quả STARmeter cho thấy trong thời gian qua thành viên IMDb trên toàn cầu đã quan tâm tìm kiếm và xem các thông tin về Ngô Thanh Vân, cũng như các bộ phim cô tham gia diễn xuất.

Mặc dù xuất hiện với thời lượng không nhiều, tuy nhiên hai vai diễn gần đây nhất của Ngô Thanh Vân đều đã tạo được tiếng vang nhất định và thu hút nhiều người hâm mộ.

Hà Nội Hannah - một vai thú vị trong Da 5 Bloods mà Ngô Thanh Vân phải bỏ nhiều thời gian tập nói giọng Bắc để diễn tốt.

Trong Da 5 Bloods của đạo diễn Spike Lee, Ngô Thanh Vân vào vai Hà Nội Hannah - nữ phát thanh viên huyền thoại người Việt Nam hoạt động trong thời chiến tranh chống Mỹ. Đây là một nhân vật có thật trong lịch sử với giọng nói mạnh mẽ, truyền cảm và đầy thuyết phục từng ám ảnh lính Mỹ. Phân cảnh của Hà Nội Hannah có thể nói là ấn tượng bậc nhất trong phim Da 5 Bloods.

Ngô Thanh Vân trong vai Quỳnh - một người bất tử trong phim The Old Guard.

Kế đến, trong tựa phim The Old Guard, nữ diễn viên quê Trà Vinh cũng không xuất hiện quá nhiều, nhiệm vụ của cô chủ yếu là dẫn dắt cốt truyện và lý giải về bối cảnh phim cho người xem. Tuy nhiên, màn "chết đi sống lại dưới đáy biển sâu suốt 500 năm" của Quỳnh thực sự khiến khán giả Netflix ám ảnh. Hiện tại, khá chắc là Ngô Thanh Vân sẽ giữ vai trò quan trọng trong The Old Guard phần 2.

Tất nhiên, chúng ta cũng không thể không nhắc qua vai diễn của Ngô Thanh Vân trong Hai Phượng (tựa tiếng Anh là Furie) - một phim từng được người hâm mộ đánh giá là "John Wick phiên bản nữ made in Việt Nam".

Hai Phượng là một vai của Ngô Thanh Vân được khán giả quốc tế yêu thích.

Thông thường, chênh lệch thứ hạng giữa những lần cập nhật STARmeter mỗi tuần sẽ không vượt quá 2 con số, trừ khi thực sự có biến động gì đó xảy ra đối với một diễn viên cụ thể. Vì thế, STARmeter là một bảng xếp hạng khá ổn định và đáng tin cậy.

Việc Ngô Thanh Vân thăng 368 hạng là khá hiếm, nó mang ý nghĩa là có một "mức độ cao về nhận thức cộng đồng" đối với tên tuổi của nữ diễn viên này, theo như cách mà chính IMDb lý giải về bảng xếp hạng của họ.

Hiện tại, một số từ khóa như "The Old Guard Quynh actress", "The Old Guard Quynh alive"... cũng đang trending trên Google.

Đọc thêm: Thời Netflix lên ngôi, 10 thuật ngữ siêu mặn mọt phim tạo ra cũng trở thành một phần của văn hóa đại chúng

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.