• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Jason Momoa phải giấu thông tin về 'Aquaman' trong suốt 4-5 năm và nhiều chi tiết thú vị sau bộ phim đang 'hot' hiện nay

Phim ảnh

Mặc dù Jason Momoa là một Aquaman hoàn hảo và phim đang gây được tiếng vang lớn trong địa hạt điện ảnh toàn cầu, song chẳng mấy ai biết thời điểm tham gia casting, Jason đã muốn được đóng một nhân vật khác. Hay kinh ngạc hơn, “thất hải chi vương” còn phải giữ im lặng hàng năm trời khi được giao cho vai diễn bom tấn này.

tiet lo thu vi ve aquaman a

Những điều trên được tiết lộ trong một cuốn sách sắp ra mắt của nhà sản xuất phim Mika Avila cùng đạo diễn James Wan với tựa đề The Art and Making of ‘Aquaman’. Và trong khi đợi chờ ngày phát hành chính thức 1/1/2019, nhà xuất bản Insight Editions đã hé lộ cho độc giả vài chi tiết lí thú bên trong như sau:

1. Nam diễn viên Jason Momoa phải giữ bí mật về việc đóng vai Aquaman hàng năm trời

tiet lo thu vi ve phim aquaman 1

"Khi mới được nhận vai, tôi không thể nói điều này với bạn bè hay thậm chí là với cả gia đình.” Jason kể trong cuốn sách. “Tôi đã phải nói dối tất cả những người hỏi tôi chuyện này một cách trực tiếp. Tôi được giao ai nhiều năm trước khi bộ phim bắt đầu sản xuất, trước cả khi James Wan trở thành đạo diễn. Chết tiệt, tôi thậm chí còn nhận vai trước khi có kịch bản nữa là. Tôi là người đầu tiên thuộc đoàn phim một cách chính thức luôn ấy."

Anh cũng nói thêm: “Mà lúc đó tôi cũng ghét đi phỏng vấn lắm, mọi người sẽ sán lại hỏi, ‘Anh đóng vai Aquaman hả!’ Rồi tôi sẽ phải nói dối họ và trả lời ‘Không, không có chuyện đó đâu. Tôi chẳng biết mọi người đang nói về cái gì.’ Tôi đã phải nói dối không ngừng đó, khổ cực kỳ.”

tiet lo thu vi ve aquaman b

Jason từng nói với người dẫn chương trình Jimmy trong TV show nổi tiếng Jimmy Kimmel Live rằng anh đã phải giữ bí mật về vai diễn trong khoảng 4 - 5 năm.

2. Jason ban đầu thử vai Batman trước khi được chính thức giao cho vai "thất hải chi vương"

tiet lo thu vi ve aquaman c

Đấng chợt nhận ra: "Hình như hồi xưa thằng này muốn lấy vai của mình?"

Vị đạo diễn nổi tiếng Zack Snyder từng gọi "vua biển" đến để diễn thử nhân vật siêu anh hùng Batman.

Nói về điều này, Jason cho biết: “Tôi nghĩ khi tham gia thử vai Batman, tôi đã không làm đúng mong đợi của đạo diễn. Tuy nhiên cách diễn của tôi lại khiến Zack thích thú và lựa chọn tôi cho một vai khác."

tiet lo thu vi ve aquaman 2

Nếu anh đóng Batman, Kỵ sĩ bóng đêm sẽ thành gì đây??

Đúng như Jason nói, Zack hẳn phải mến anh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến mức ông giao luôn vai Aquaman cho anh chỉ với một điều kiện: giữ bí mật về vai diễn này.

3. Hình ảnh của Nicole Kidman được sử dụng trong concept art trước cả khi nữ diễn viên đồng ý tham gia bộ phim

tiet lo thu vi ve aquaman 3

Chị đẹp chưa đồng ý nhận vai đã đem hình chị vào rồi

Các nhà làm phim thực sự rất thích ý tưởng Nicole đóng vai mẹ của Aquaman, đến mức mà họ đã sử dụng hình ảnh nữ diễn viên lẫn các thiết kế trang phục dựa theo cô trong khâu chế tác, trước khi cô thực sự đồng ý tham gia bộ phim. Hẳn các nhà chế tác, thiết kế và phục dựng cho phim đã phải rất vui mừng trước tin này, nếu không hẳn họ sẽ phải làm nhiều thứ lại từ đầu.

4. Nhà của nhân vật Arthur Curry ở bang Maine, vùng New England, Mỹ, nhưng cảnh quay thực tế lại ở Úc

tiet lo thu vi ve aquaman 4

Nơi này chỉ có vẻ ngoài giống Maine thôi, chứ sự thật thì...

Tất cả hình ảnh về vị anh hùng Aquaman đều được quay ở địa điểm gần Main Beach của xứ sở chuột túi, chứ không phải tại Mỹ như trong nguyên tác truyện.

5. Đạo diễn James Wan muốn các nhân vật phải mặc áo choàng – điều dường như rất phi lý với đội ngũ thiết kế (và bối cảnh phim)

tiet lo thu vi ve aquaman 5

Mặc xong rồi bơi đi thì bị lực cản nước từ áo choàng chặn lại, đánh đấm kiểu gì nhỉ?

Nhà thiết kế trang phục Kym Barret chia sẻ: “James rất kiên quyết trong việc để những nhân vật như Vua Orm sử dụng áo choàng. Tôi đã hỏi ‘Chà, chúng ta bỏ áo choàng đi được không?’ Vì một cái áo choàng dưới nước chẳng làm được tích sự gì ngoài việc khiến nhân vật bị lê lết và hãm lại cả. Rồi chúng tôi nghĩ, ‘Nếu họ chỉ mặc chúng vào những nghi lễ thì sao?’ Kiểu như một thành viên thuộc gia đình hoàng gia sẽ mặc áo choàng trong lễ đăng quang, hay các lính canh của hoàng tộc chẳng hạn.”

6. Khoảnh khắc đáng sợ nhất trong phim được cho là đã thuyết phục Warner Bros. thực hiện bom tấn Aquaman

tiet lo thu vi ve aquaman 6

Cảnh quay đầy ấn tượng

Cảnh cuối bộ phim khi Aquaman và Mera bị tấn công bởi Trench (nhóm người cá quái dị) trên một chiếc thuyền đánh cá rồi lặn xuống dưới biển với đốm sáng đỏ rực là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất.

Nhà sản xuất Peter Safrean tiết lộ: "Chúng tôi đã tạo ra một phiên bản hoạt hình của cảnh đó rồi chiếu cho hãng phim xem, và nó đã gợi lại những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phim kinh dị của James. Nó giống như 'Creature from the Black Lagoon', nhưng là phiên bản 2018. Một nỗi kinh hoàng thuần túy tuyệt vời và tôi nghĩ đó là một trong những lý do khiến dự án được các lãnh đạo bật đèn xanh."

7. Willem Dafoe muốn nhân vật của mình, Vulko, phải được thực hiện giống như Obi-Wan Kenobi

tiet lo thu vi ve aquaman 7

Nhà sản xuất Peter tiếp tục cho biết về hậu trường bộ phim: "Đây là một diễn viên thực lực được đánh giá rất cao, và ông ấy đã nói với tôi về pha hành động điên rồ này. Đây cũng là lí do ổng kí hợp đồng nhận vai ngay từ lúc đầu. Ông không muốn trông giống như một nhân vật già cỗi, thông thái nhưng bị bỏ ngoài rìa, mà muốn được thực sự ở bên trong bộ phim. Ông hy vọng nhân vật của mình có thể mang tầm vóc như Obi-Wan Kenobi, ông lão samurai này đây.”

tiet lo thu vi ve aquaman d

Nhân vật trong series đình đám Star War là hình mẫu mà diễn viên kì cựu Willem Dafoe hướng tới.

8. Yahya Abdul-Mateen II được cho là lựa chọn hàng đầu để các nhà làm phim giao vai Black Manta

tiet lo thu vi ve aquaman 8

"Chúng tôi chỉ vừa mới gặp cậu ấy và tất cả kiểu như, đây chính là Black Manta rồi."

"Thực sự rất quan trọng khi biến Manta thành một nhân vật vừa có sự châm biếm, mà vừa mang một sức mạnh thật sự, để bản thân cậu ấy có thể trở thành một kẻ thù siêu đáng sợ.”

9. Đội ngũ sản xuất đã xây hẳn một cung điện tráng lệ thực sự để Mera, Orm và cả Aquaman có thể đứng trong đó.

tiet lo thu vi ve aquaman 9

Patrick Wilson trên trường quay. Anh đóng vai em trai của Aquaman, người đang cố gắng phá hủy thế giới trên mặt đất.

Bạn có thể nghĩ đó là một sản phẩm CGI khổng lồ khi xem phim, nhưng nó là có thật.

Theo: thisinsider

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.