• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

K-drama 'My Secret Terrius' dự đoán đại dịch Corona cách đây 2 năm trở nên cực hot ở Châu Âu

Phim ảnh

Khi các quốc gia ở Châu Âu liên tiếp ban hành lệnh phong tỏa, người dân ở nhà xem phim để giết thời gian và họ ngạc nhiên khi một tựa phim Hàn Quốc đã dự đoán đích danh một đại dịch toàn cầu do chủng virus Corona gây ra cách đây 2 năm.

K-drama My Secret Terrius bỗng nhiên leo lên top trend, nhất là tại Anh Quốc - khi mà cả Thái tử Charles và Thủ tướng Anh Boris Johnson đều đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Cảnh phim thu hút sự chú ý của khán giả xuất hiện vào gần cuối tập 10, khi một nhân vật được bác sĩ chia sẻ cho cô những phát hiện đáng báo động:

Chúng tôi phải nghiên cứu thêm, nhưng nó trông giống như một loại coronavirus đột biến.

So sánh với các đợt bùng phát virus trước đó, nhân vật bác sĩ còn nói thêm:

MERS, SARS, bệnh cúm thông thường. Chúng đều thuộc cùng một họ virus với cùng thông tin gen di truyền.

Coronavirus tấn công hệ hô hấp.

Hiện tại chưa có thuốc chữa hoặc vaccine phòng bệnh.

...thời gian ủ bệnh từ 2 đến 14 ngày.

Nếu bạn thấy những lời thoại này khá quen thuộc, đơn giản bởi vì nó gần như chính xác với những gì chúng ta liên tục được nghe về Covid-19 trong những ngày qua. Điều tương tự cũng đúng với virus trong thế giới thực, các nhà khoa học trên thế giới đang cố gắng tìm một loại vắc-xin hữu hiệu, tuy nhiên phát triển vắc-xin cho Covid-19 là điều không dễ dàng.

Tựa phim My Secret Terrius ban đầu được phát sóng tại Hàn Quốc từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2018. Tất cả mười sáu tập hiện có sẵn trên Netflix và phim này đã tăng thứ hạng liên tục kể từ khi mọi người bắt đầu nhận thấy sự tương đồng giữa phim và đại dịch ngoài đời thật.

Hàn Quốc là một trong những tâm điểm của sự bùng phát Covid-19 trong thế giới thực. Nhiều trường hợp ở Hàn Quốc có liên hệ với một giáo phái ở phía nam của thành phố Daegu là Shincheonji càng khiến sự việc trở nên thú vị và khán giả Châu Âu cũng hiếu kỳ hơn và có động lực để xem phim.

My Secret Terrius hiện là series ăn khách xếp thứ 5 trên Netflix tại Anh.

Theo: My Secret Terrius
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.