• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Khám phá danh sách những bộ phim kinh điển nhất của thập niên 90

Phim ảnh

Theo bảng xếp hạng bình chọn của Brits thì những bộ phim như Công Viên Kỷ Jura (Jurassic Park), Ở Nhà Một Mình (Home Alone)Ma Trận (The Matrix) đều là những bộ phim hay, đáng xem nhất vào thập niên 90.

1

Công viên kỷ Jura - Jurassic Park

Các phần phim về những chú khủng long của Steven Spielberg liên tiếp ra đời thêm nhiều phần mới, trong khi đó bộ phim Ở Nhà Một Mình thì luôn lọt vào top được yêu thích nhất của năm cho dù đây chỉ là một bộ phim chiếu vào dịp lễ.

Ma Trận - bộ phim vừa tròn 20 tuổi trong năm nay, đã được ca ngợi khi đưa công nghệ CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) lên một tầm cao mới và có sức ảnh hưởng lớn đến hàng loạt các bộ phim khác bao gồm nhiều bộ phim chuyển thể từ truyện tranh.

Ngoài ra, những bộ phim kinh điển khác nằm trong top 40 bao gồm: Chuyện Tào Lao (Pulp Fiction), Vua Sư Tử (The Lion King ), 10 Điều Khiến Em Ghét Anh (10 Things I Hate About You) cùng với Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét (Terminator 2: Judgement Day), Rơi Vào Bẫy Tình (Cluless) và Titanic.

2

Ma trận (The Matrix) - đã đưa công nghệ CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) lên một tầm cao mới

Theo cuộc khảo sát hơn 2.000 người được ủy quyền bởi CHILI - dịch vụ phát trực tuyến phim và truyền hình miễn phí, có hơn 18% số người được khảo sát nói rằng tất cả các bộ phim mà họ từng xem đều được phát hành vào thập niên 90 và 35% thừa nhận thập niên 90 chính là kỷ nguyên điện ảnh của những bộ phim mà họ yêu thích nhất.

Những người đã được thăm dò cho rằng, điều này một phần là do nhạc của những bộ phim này rất hấp dẫn, những câu trích dẫn hay, đầy ý nghĩa và những tình tiết cao trào gây ấn tượng với người xem.

Giorgio Tacchia - giám đốc điều hành của CHILI cho biết: "Chúng tôi không hề ngạc nhiên khi những bộ phim đình đám thập niên 90 này vẫn đang được yêu thích sau 20 năm, điển hình như Captain Marvel - một bộ phim gợi lại biết bao kỷ niệm của thập niên 90’’

3

Ngoài Captain Marvel thì Titanic cũng là một bộ phim vô cùng thành công của thập niên 90.

Giải Brits đã nhận định rằng rằng Steven Spielberg chính là vị đạo diễn xuất sắc nhất thập niên 90 qua bộ phim Nhà Tù Shawshank (The Shawshank Redemption). Ngoài ra những bộ phim khác cũng thành công không kém của Spielberg như Công viên kỷ Jura, Bản Danh Sách Của Schindler, Giải Cứu Binh Nhì Ryan đều là những bộ phim có mặt trong top 40 của bảng xếp hạng này.

Tom Hanks - nam diễn viên đã làm việc chung với Spielberg cũng giành được hai giải thưởng Oscar liên tiếp trong thập niên 90. Ngoài ra, Tom cũng được trao tặng danh hiệu nam diễn viên xuất sắc nhất thập niên 90 do khán giả bình chọn. Nữ diễn viên xuất sắc nhất đã được trao cho Julia Roberts - ngôi sao xuất sắc của bộ phim Người Đàn Bà Đẹp (Pretty Woman), đây là bộ phim giành vị trí thứ hai trong top những bộ phim hay nhất thập niên 90.

4

Ở Nhà Một Mình là một trong những bộ phim gây tiếng vang lớn cho đến tận ngày nay

Một số những cảnh phim được yêu thích trong những bộ phim này là: cảnh Andy trốn thoát trong Nhà Tù Shawshank hay như khoảnh khắc "Anh sẽ không bao giờ để em đi" của cặp đôi chính trong Titanic. Thêm vào đó cũng có những bộ phim nổi tiếng không kém như: Ngày Chuột Chũi (Groundhog Day), Siêu Ngốc Gặp Nhau (Dumb and Dumber) hay The Big Lebowski.

Trong một nghiên cứu cũng nhận định rằng, thập niên 90 chính là thập niên của những bộ phim về thể loại hài kịch hay nhất mọi thời đại. Ngoài ra, những người tham gia cuộc khảo sát tin rằng những bộ phim về thể loại hành động trong thời kỳ này cũng thành công như: The Rock, Ma Trận hay Kẻ Hủy Diệt 2,...

5

Trong bộ phim Người Đàn Bà Đẹp, Julia Roberts và Richard Gere đã tạo nên điều kỳ diệu cho bộ phim với bản hit ở thập niên 90

Vào thời kỳ này, gần một phần năm trên tổng số người tham gia khảo sát đều nói rằng họ thường trang trí phòng ngủ của mình bằng những tấm áp phích có hình các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng như Leonardo DiCaprio, Johnny Depp và Keanu Reeves.

Giorgio Tacchia chia sẻ thêm: "Sở hữu những tấm áp phích phim để treo trên tường phòng ngủ là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ''. CHILI còn có hẳn một bộ sưu tập logo, áp phích, poster,...từ những hãng phim lớn nhất Hollywood.

6

Nhà tù Shawshank (The Shawshank Redemption) - liên tục được bình chọn là một trong số những bộ phim được yêu thích nhất của mọi thời đại

Sau đây là top 20 trong số 40 bộ phim được bình chọn là hay nhất của thập niên 90 do Brits bình chọn, hãy cùng khám phá xem bộ phim yêu thích của bạn có lọt vào danh sách này không nhé:

1. Nhà Tù Shawshank (The Shawshank Redemption)

2. Người Đàn Bà Đẹp (Pretty Woman)

3. Công Viên Kỷ Jura (Jurassic Park )

4. Titanic

5. Ở Nhà Một Mình (Home Alone)

6. Câu Chuyện Đồ Chơi ( Toy story )

7. Chuyện Tào Lao (Pulp Fiction)

8. Danh Sách Của Schindler (Schindler's List)

9. Cuộc Đời Forrest Gump

10. Vua Sư Tử (The Lion King )

11. Bảo Mẫu Giả Danh (Mrs Doubtfire)

12. Bốn Đám Cưới Và Một Đám Ma (Four Weddings and a Funeral)

13. Giải Cứu Binh Nhì Ryan (Saving Private Ryan)

14. Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét

15. Sự Im Lặng Của Bầy Cừu

16. Ma Trận ( The Matrix )

17. Chiến Hữu (Goodfellas)

18. Lối Sống Đồi Trụy (Trainspotting)

19. Trái Tim Dũng Cảm (Braveheart)

20. Ngày Chuột Chũi (Groundhog Day)

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.