• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Khám phá Nhật Bản qua 7 show thực tế cực hay ho trên Netflix

Phim ảnh

Hiện tại, Tokyo đang trải qua một khoảng thời gian khó chịu với không khí mùa hè oi bức, những đoàn tàu đông khách nồng mùi mồ hôi... Sao bạn không thử nằm dài căn phòng có điều hòa cùng với một hộp kem và xem 7 show thú vị về Nhật Bản trước khi lên kế hoạch thăm thú đất nước này vào mùa thu?

1. The Birth Of Sake

Bộ phim tài liệu này sẽ giúp chúng ta khám phá về cuộc sống của những nghệ nhân nấu rượu sake tại nhà máy bia Yoshida. Tại đây, một nhóm người từ độ tuổi 20 đến 70 đã liều lĩnh làm việc dưới thời tiết của mùa đông khắc nghiệt tại miền Bắc Nhật Bản với mục đích bảo tồn truyền thống 2000 năm tuổi của sake.

Nhưng ngành công nghiệp này lại cũng vô cùng nghiệt ngã bởi người uống sake thường bị dao động bởi những lựa chọn khác. Nhà máy Yoshida lúc này phải gánh chịu áp lực vô cùng lớn để giữ danh tiếng và chất lượng của thức uống mang tầm thế giới này.

Bộ phim tài liệu xoay quanh cuộc sống của các công nhân tại nhà máy Yoshida, cụ thể là Yamamoto, một cựu chiến binh 65 tuổi vẫn hăng say với nghề làm sake và Yasuyuki Yoshida - một chàng trai 27 tuổi, là thế hệ thứ 6 thừa kế nhà máy bia này. The Birth Of Sake mang lại cho chúng ta cái nhìn chân thực về nhiệt huyết và sự miệt mài của những công nhân muốn giữ gìn nét đẹp truyền thống cổ xưa, lâu đời ở Nhật Bản.

2. Tokyo Idols

Nếu đã biết tới văn hóa âm nhạc của Nhật Bản thì hẳn AKB48, Nogizaka46 hay Momoiro Clover Z cũng không còn xa lạ gì với bạn nữa. Âm nhạc thần tượng là một nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản. Chỉ cần dành 5 phút tại Akihabara, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những tấm áp phích hay biển quảng cáo của các cô gái xinh đẹp trong trang phục nhóm và biểu diễn những bài hát nhạc pop.

Tokyo Idols là một bộ phim đã thành công trong việc khám phá sự đặc biệt của nền văn hóa này. Phim cũng cho thấy cách người hâm mộ cuồng nhiệt cống hiến tài sản và cả cuộc đời mình cho các idol.

Kyoko Miyake - nhà sản xuất của bộ phim đã nhận thấy tầng lớp thanh thiếu niên trong xã hội hiện đại Nhật Bản có một nỗi ám ảnh với các idol nữ trẻ tuổi. Cô mong muốn bộ phim sẽ góp phần thay đổi những mặt tối trong ngành công nghiệp này khi Internet càng ngày càng chiếm lĩnh đời sống, còn những nữ idol càng ngày càng được trẻ hóa.

3. Terrace House: Opening New Doors

Terrace House: Opening New Doors là một chương trình thực tế vô cùng cuốn hút nói về 6 người trẻ lạ mặt dọn đến ở chung tại một ngôi nhà xinh đẹp tại Karuizawa. Không hề có kịch bản từ trước, chỉ có đội ngũ quay phim, 6 người lạ và những câu chuyện cùng với những sự tương tác chưa được hé lộ.

Opening New Doors là phần mới nhất của Terrace House vừa được phát hành vào năm 2017. Phần phim trước đó - Terrace House: Boys and Girls Next Door cũng rất nổi tiếng nhưng lại không có phụ đề Tiếng Anh. Nhưng nếu bạn có khả năng nghe hiểu tiếng Nhật tốt thì đây là một chương trình rất đáng để xem.

5. Chef’s Table Season 1: Niki Nakayama

Phần 1 của series Chef’s Table kể về cuộc đời và sự nghiệp của Niki Nakayama. Cô là một đầu bếp người Mỹ gốc Nhật và chủ một nhà hàng vô cùng nổi tiếng tại Los Angeles mang tên N/Naka.

N/Naka phục vụ những bữa ăn hiện đại mang phong cách truyền thống: một bữa ăn đầy đủ từ món khai vị, món chính và món tráng miệng được chế biến vô cùng khéo léo và đẹp mắt. Chúng mang tới những hương vị đặc trưng của từng kĩ thuật nấu nướng khác nhau.

Bộ phim này sẽ giúp chúng ta tìm hiểu về hành trình ẩm thực thú vị của Niki, công việc thường ngày của cô đầu bếp và cả những khó khăn mà một người phụ nữ cần phải vượt qua khi làm việc trong ngành công nghiệp thực phẩm của cả Nhật Bản và Hoa Kỳ.

6. Japanese Style Originator

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sự rộng lớn và đa dạng của văn hóa Nhật Bản thì Japanese Style Originator là một chương trình hoàn hảo dành cho bạn.

Từ những nghi lễ chuẩn mực tại một nhà hàng tempura, cho tới cách chuẩn xác để mặc yukata và cả các mẹo nhỏ để nấu được món canh miso ngon hoàn hảo.

Ai ưa thích mẹo vặt đời sống, đam mê lịch sử hoặc muốn tìm hiểu sâu hơn về những điều thú vị chỉ có ở Nhật Bản thì chắc chắn nên xem thử chương trình này.

7. REA(L)OVE

REA(L)OVE là một show thực tế có concept vô cùng đặc biệt: 18 người đàn ông và phụ nữ đang tìm kiếm tình yêu sẽ được sống cùng nhau tại hòn đảo Okinawa xinh đẹp. Đây là cơ hội để họ tìm được nửa kia hoàn hảo cho mình.

Điều thú vị là trong chương trình này, các thí sinh dường như đều giấu kín một bí mật khó nói trong quá khứ, từ việc từng phạm tội tới nghiện ngập hay là cả chuyện ngoại tình... Những thí sinh này sẽ phải hé lộ những bí mật về bản thân và chấp nhận khuyết điểm của đối phương để tìm được tình yêu cho chính mình.

Theo: savvytokyo.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.