• Về đầu trang
Bún Chả
Bún Chả

Khi giai thoại về Trạng Quỳnh lém lỉnh, thông minh được đưa lên màn ảnh rộng

Phim ảnh

Những hình ảnh đầu tiên đã được hé lộ qua teaser của bộ phim:

Sau thành công vang dội về mặt doanh thu của bộ phim Siêu Sao Siêu Ngố, đạo diễn "trăm tỷ" Đỗ Đức Thịnh đã dành ra gần một năm tâm huyết chuẩn bị cho dự án phim mới này. Trạng Quỳnh là bộ phim thuộc thể loại hài dân gian - một thể loại khá mới mẻ so với thị trường phim Việt dạo gần đây.

phimm 1

Phim xoay quanh cuộc hành trình giải cứu thầy Đoàn (Tùng Yuki) - cha của Điềm (Nhã Phương), đầy gian truân nhưng cũng tràn ngập tiếng cười của những con người "thấp cổ bé họng" trong xã hội phong kiến: Quỳnh (Quốc Anh), Xẩm (Trấn Thành) và nàng Điềm. Dù bị tầng lớp quan lại, quý tộc như Trịnh Bá (Công Dương), Liễu (Khả Như) dùng quyền lực ức hiếp, vu oan giá họa nhưng Quỳnh và những người bạn đồng hành chưa bao giờ bỏ cuộc...

Đảm nhận vai chính lần này là một gương mặt vô cùng mới - Trần Quốc Anh. Anh chàng tạo được ấn tượng với khán giả sau khi xuất hiện trong MV Rời bỏ của ca sĩ Hòa Minzy. Đây được cho là một bước đi vô cùng táo bạo của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh.

Trạng Quỳnh

Trần Quốc Anh trong vai Trạng Quỳnh

Trấn Thành vào vai Xẩm, một nhân vật khờ khào, dí dỏm đồng thời cũng là bạn diễn cặp tung hứng ăn ý với nhân vật Trạng Quỳnh. Sau những vai diễn chưa thật sự đột phá trên màn ảnh rộng, Trần Thành cũng thật lòng thú nhận: "Cả cuộc đời chưa có phim nào nên hồn cả. Có thể vì duyên với điện ảnh chưa tới, những phim trước đây nhận vì mối quan hệ hoặc cát xê. Nói thẳng ra thì tôi tự thấy bản thân cũng vô trách nhiệm với nghề." Anh mong rằng vai diễn này sẽ khẳng định được thực lực của bản thân cũng như thay đổi suy nghĩ của khán giả về mình.

Trấn Thành vào vai Xẩm

Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh tiết lộ rằng Điềm chính là nhân vật được "đo ni đóng giày" cho Nhã Phương. Đây là một cô gái không những giỏi cầm, kỳ, thi, họa và sở hữu nét đẹp dịu dàng mà còn rất thông minh, mạnh mẽ. Trở lại sau đám cưới đình đám với danh hài Trường Giang, hi vọng vai diễn này sẽ là một bước đột phá trong sự nghiệp của cô.

Nhã Phương vào vai Điềm

Ngoài ra, hai nhân vật ở tuyến phản diện chính là Trịnh Bá, Liễu do Công Dương và Khả Như thủ vai.

bon

Phản diện đẹp trai Công Dương

am

Diễn viên Khả Như

Qua một đoạn teaser ngắn, khán giả đã có thể cảm nhận được những nét đặc trưng của làng quê Việt như cây tre, bến nước, hồ sen... Ngoài ra, hình ảnh "Trạng Quỳnh" Quốc Anh bản lĩnh, ung dung; "nàng Điềm" Nhã Phương dịu dàng hay "cậu Xẩm" Trấn Thành lém lỉnh hài hước cũng thật sự khiến khán giả quan tâm, chờ đợi. Theo đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, bộ phim dựa vào một số tích cũ và phong thái của nhân vật để sáng tạo kịch bản. Phim sẽ cố gắng giữ tinh thần Việt cả về bối cảnh, phục trang, lời thoại. Đạo diễn cũng tiết lộ, kinh phí sản xuất phim khoảng 20 – 22 tỷ đồng.

phac

Nhã Phương đẹp dịu dàng bên hồ sen

Đa phần khán giả đều cảm thấy thích thú, khen ngợi đồ họa đẹp của teaser bộ phim, mong chờ và hi vọng đây sẽ là một sản phẩm thuần Việt được đầu tư chỉn chu, công phu về bối cảnh, trang phục, đặc biệt là về nội dung và diễn xuất. Tuy nhiên, bộ phim vẫn vấp phải một số ý kiến trái chiều.

Trạng Quỳnh là một nhân vật thông minh, lém lỉnh và có phần “bố láo”, còn diễn viên Quốc Anh lại khá khôi ngô tuấn tú, hiền lành nghiêm nghị và cũng chưa có tác phẩm nào khẳng định thực lực diễn xuất. Hơn nữa, có những khán giả tinh ý đã nhận ra ở poster của phim, chiếc quần “Trạng” mặc lại có phần giống với cổ phục của… Thái Lan hơn là của Việt Nam, hay Trạng để tóc... undercut và teaser lại mang hơi hướm phong cách của bộ phim Diên Hi Công Lược.

Một số ý kiến gay gắt hơn lại cho rằng đây sẽ là một phim hài nhảm, dùng “trai xinh gái đẹp” để thu hút khán giả ra rạp, không có sự sâu sắc và đầu tư về nội dung.

phim

phimm2

Mặc dù có những ý kiến trái chiều nhưng Trạng Quỳnh vẫn là một bộ phim đáng để trông đợi của Điện ảnh Việt vào cuối năm nay khi được đầu tư và xây dựng trên nhân vật dân gian được yêu thích qua bao nhiêu thế hệ người Việt. Hiện bộ phim đang bước vào giai đoạn hậu kì và dự kiến khởi chiếu vào tháng 12 năm nay.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.