• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Khi những cảnh phim nằm ngoài kịch bản bất thình lình trở nên 'đắt giá'

Phim ảnh

Nhưng bạn có biết được khoảnh khắc nào không nằm trong kịch bản không? Hãy cùng Lost Bird điểm qua một số phân cảnh "đột xuất" xuất sắc nhất mọi thời đại nhé!

Phân đoạn “Súng chọi kiếm” trong “Raiders of the Lost Ark - Chiếc Rương Thánh Tích”

Raiders of the Lost Ark với tựa tiếng Việt Chiếc Rương Thánh Tích là một trong những phần hay nhất của loạt series ăn khách Indiana Jones. Bộ phim này cũng “xí” một chỗ trong danh sách những cảnh phim nằm ngoài kịch bản đáng nhớ nhất.

indiana jones chiec ruong thanh chien raiders of lost arks

Indiana Jones: Raiders of the Lost Ark - Chiếc rương thánh tích (Nguồn: Goldstar)

Trong phân cảnh này, Indy do Harrison Ford thủ vai phải đối mặt với một kiếm sĩ mặc đồ đen trong khi đang tìm kiếm Marion. Tuy nhiên, một ngày trước khi quay cuộc chiến đấu kiếm khá dài giữa hai nhân vật, Harrison Ford bị ngộ độc thực phẩm khá nặng.

Anh đã không thể quay cảnh này và vì vậy, cách nhanh nhất để không làm chậm tiến độ của đoàn phim, kiếm sĩ chỉ đơn giản bị bắn chết. Vô tình, phân cảnh này lại trở thành một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất của bộ phim.

Câu thoại “Anh sẽ phải cần một con tàu to hơn đấy” trong “Jaws - Hàm Cá Mập”

Quay trở lại năm 1975, Jaws - Hàm Cá Mập lần đầu ra mắt màn ảnh rộng và khởi đầu kỷ nguyên phim bom tấn. Bộ phim do “phù thủy” Steven Spielberg làm đạo diễn “thần thánh” vì nhiều lý do nhưng một trong số đó lại nhờ có sự “góp sức” của diễn viên gạo cội Roy Scheider.

jaws ham ca map 1975

Jaws - Hàm cá mập (Nguồn: Journeys in Classic Film)

Trong cảnh phim này, cảnh sát trưởng Brody do Roy Scheider thủ vai được cử ra biển trên chiếc tàu Orca cùng với Quint do Robert Shaw đóng, nhằm tìm kiếm “sát thủ hàng loạt” cá mập trắng.

Khi Brody lần đầu nhìn thấy “sát thủ” cá mập trắng, anh chỉ có thể thốt lên “Anh sẽ phải cần một con tàu to hơn đấy”. Câu thoại này được Roy Scheider “bịa” ra ngay tại thời điểm đó.

Câu thoại “Anh đang nói chuyện với tôi đấy à?” trong "Taxi Driver - Tài Xế Taxi"

Taxi Driver - Tài Xế Taxi vẫn là một trong những bộ phim hay nhất từng được công chiếu trên màn ảnh lớn của Robert De Niro khi hợp tác với đạo diễn Martin Scorsese.

taxi drive tai xe taxi 1976

Taxi Driver - Tài xế taxi (Nguồn: movie posters)

Travis Bickle là một trong những vai diễn ấn tượng nhất của De Niro, cùng với phân cảnh không nằm trong kịch bản cũng đồng thời nổi tiếng nhất bộ phim.

Kịch bản chỉ đơn giản viết Travis nói chuyện với mình trong gương và để cho De Niro tự tạo ra sự nhiệm màu. “Anh đang nói chuyện với tôi đấy à?” chính là kết quả, cho đến bây giờ, đây vẫn là một trong những dòng thoại được trích dẫn nhiều nhất mọi thời đại.

Cảnh vỗ tay của Joker trong "The Dark Knight Rises - Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy"

Phải thừa nhận rằng, nhiều "tín đồ" điện ảnh tại thời điểm đó có chút hoài nghi việc Heath Ledger được chọn là Joker trong The Dark Knight Rises - Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy, nhưng nỗi nghi ngờ đó đã hoàn toàn bị phá bỏ.

the dark knight rises ky si bong toi troi day

The Dark Knight Rises - Kỵ sĩ bóng tối trỗi dậy (Nguồn: ihaveapc)

Ledger mang đến cho khán giả một Joker không thể tuyệt vời hơn so với Jack Nicholson. Một trong những khoảnh khắc hay nhất và đáng sợ nhất của Joker xuất hiện khi anh ta bị giữ tại đồn cảnh sát.

https://www.youtube.com/watch?v=zAE9YIWbWEo

Trong khi Joker đang ở đồn cảnh sát, Jim Gordon do Gary Oldman thủ vai được thăng chức lên Ủy viên. Từ phòng giam của mình, Joker bắt đầu vỗ tay - một hành động mà Ledger đã "bộc phát" ngay tại thời điểm cao trào này.

Ryan hồi tưởng những người anh em của mình trong "Saving Private Ryan - Giải Cứu Binh Nhì Ryan"

Đối với thể loại phim chiến tranh thì Saving Private Ryan - Giải Cứu Binh Nhì Ryan là một trong những phim hay nhất khi Spielberg trở lại ghế đạo diễn.

saving private ryan giai cuu binh nhi ryan

Saving Private Ryan - Giải cứu binh nhì Ryan (Nguồn: Amazon)

Bộ phim là sự kết hợp giữa một Tom Hanks giàu kinh nghiệm cùng một Matt Damon trẻ tuổi tài năng, họ đã tạo nên phân cảnh tuyệt vời ở cuối phim.

Hai nhân vật này trao đổi với nhau những câu chuyện về gia đình của họ và niềm mong ước được về nhà nhưng câu chuyện mà Damon nói đến lại hoàn toàn do anh tự "bịa" ra. Nam diễn viên đã kể một câu chuyện hoàn chỉnh về anh em nhà Ryan và không một từ nào nằm trong kịch bản.

Mr. Blonde tra tấn viên chức Nash trong "Reservoir Dogs - Những Kẻ Phản Bội"

Reservoir Dogs - Những Kẻ Phản Bội vẫn là một trong những phim hay nhất của đạo diễn Quentin Tarantino, rất khó tin rằng bộ phim này đã ra mắt được 26 năm tính đến thời điểm hiện tại.

reservoir dogs nhung ke phan boi

Reservoir Dogs - Những kẻ phản bội (Nguồn: Sabotage Times)

Một trong những khoảnh khắc nổi tiếng nhất của bộ phim là khi người đàn ông mang bí danh Mr. Blonde do Matthew Madsen thủ vai đang tra tấn Viên chức Nash.

Madsen đã không nhận được nhiều sự chỉ đạo từ đạo diễn Tarantino về việc phải làm gì đối với phân cảnh tra tấn và cắt đứt tai của Nash, hàng loạt những biểu cảm và hành động đều do nam diễn viên tự nghĩ ra.

"Johnny tới rồi đâyyyyy!" trong "The Shining - Ngôi Nhà Ma"

the shining ngoi nha ma

The Shining - Ngôi nhà ma (Nguồn: Rio Theatre)

"Johnny tới rồi đâyyyyy!" là một trong những khoảnh khắc điện ảnh mang tính biểu tượng nhất khi Jack Nicholson điên cuồng đâm xuyên qua cánh cửa phía sau Shelley Duval.

Tuy nhiên câu thoại này hoàn toàn được Nicholson tự sáng tạo trong lúc các máy quay đang chạy. Anh quả là một thiên tài.

Bạn đã nhận ra phân cảnh đáng nhớ quen thuộc nào trong danh sách của Lost Bird chưa? Chia sẻ ngay với bạn bè những khoảnh khắc điện ảnh nằm ngoài kịch bản nhưng vô tình "nổi như cồn" này nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.