• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Khi phim ảnh được quy thành... cơm áo gạo tiền

Hài hước

1. Học phí trong một năm tại trường Hogwarts là bao nhiêu?

Đây chắc chắn là một câu hỏi mà bất kì người hâm mộ nào của loạt phim Harry Potter cũng phải thắc mắc. Một số Potterhead (cộng đồng fan của Harry Potter) đã thử lấy học phí của một năm cơ sở tại Anh, cũng như là cộng thêm một vài món đồ ma thuật khá là ‘"í ẹ” nữa như: sách pháp thuật, kính viễn vọng, vạc đồng và thậm chí là cả... một cây đũa thần (khoản phí một lần) để làm mốc tính học phí trong một năm tại trường Hogwarts. Kết quả cuối cùng ư? 43.000 Bảng chính là cái giá cuối cùng để theo học tại ngôi trường ma thuật đầy huyền bí này!

Vậy nên, trừ khi bạn phải thật giỏi để nhận học bổng như Hermione, hoặc không thì cũng phải thật giàu thì mới có thể theo học tại đây trong vòng... 7 năm trời.

2. Bella và Edward đã chi bao nhiêu tiền cho đám cưới?

Dựa theo loạt tiểu thuyết Chạng Vạng thì gia đình anh chàng Ma Cà Rồng Edward đẹp trai đã phải bỏ ra tới tận... 20.000 USD để chi cho hơn hai chục ngàn bông hoa chào cổng đám cưới. Đó là còn chưa kể đến dàn nhạc công (1500 USD), cổng chào (120 USD) và chiếc bánh cưới trị giá gần 800 USD nữa chứ. Cuối cùng, 38.000 USD có lẽ không phải là một con số khó khăn gì đối với một gia đình giàu có như nhà Cullen (cơ mà với với bên nhà gái thì đó đúng là một vấn đề nan giải).

Nhìn trong phim rực rỡ thế này thôi chứ thực tế cũng phải chi khá nhiều tiền đó nha!

3. Phải chi bao nhiêu để tổ chức lễ khai mạc cho Trò Chơi Sinh Tử?

Câu trả lời rất đơn giản: Gần 580 triệu USD. Dựa trên những số liệu ngoài đời thật, thì để tổ chức Trò Chơi Sinh Tử hàng năm, chính quyền của tổng thống Snow đã phải chi ra gần 100 triệu USD dành cho buổi lễ khai mạc của các vật tế, và thêm gần 480 triệu USD nữa ‘'nướng'’ vào một sân khấu mái vòm xinh đẹp cho buổi tổng duyệt (với phí tổn ngang bằng với một sân vận động mà Bắc Kinh sẽ xây cho Olympic 2022). Vâng, với chi phí xây dựng của một sân vận động trung bình và doanh thu hàng năm cao ngất ngưởng từ các vật tế, thì hi vọng rằng viễn cảnh về một Trò Chơi Sinh Tử sẽ không thực sự xảy ra trong tương lai.

Nhưng tin mừng là chúng ta sẽ có một lứa nữ anh hùng mới như Katniss Everdeen...

4. Chiếc Batmobile đã "ngốn" bao nhiêu tiền của Bruce Wayne?

Một câu hỏi dành cho những fan ruột của Batman. Theo thống kê trong truyện tranh thì chiếc Batmobile đắt tiền nhất chính là chiếc năm 2004 với gần 1 triệu 800 USD và chiếc rẻ nhất chính là Batmobile của những năm 50: 13.604 USD.

Vậy nên, nếu ai có ý định muốn sở hữu một chiếc Batmobile cho riêng mình thì ít nhất cũng phải đảm bảo rằng bạn có đủ tiền mua được... cả một ngân hàng trước đã, xong rồi trả nợ cho anh chàng Clark Kent nữa là vừa!

5. Phải cần bao nhiêu dữ liệu để lưu trữ The Matrix?

Để đồng hóa bộ não con người, The Matrix sẽ phải tốn gần 360 Terabytes mỗi năm kết nối với từng bộ não khác nhau. Và nếu nhân lên với số người hiện tại trên thế giới thì kết quả sẽ là... 2 Yottabytes mỗi năm, gấp hơn hai mươi lần so với dữ liệu mỗi năm của Youtube.

6. Một Dead Star tốn bao nhiêu tiền?

Đến từ loạt phim Star War nổi tiếng, chắc hẳn con tàu vũ trụ khổng lồ Dead Star đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Vậy thì chúng ta sẽ phải cần bao nhiêu tiền để xây dựng một con tàu vũ trụ giống hệt như vậy? Tiến sĩ Zachary Feinstein đến từ đại học Washington, St. Louis đã thử làm một phép tính đơn giản để trả lời câu hỏi này và kết quả mới thật khủng khiếp làm sao: 193000000000000000000 USD. Nhưng chưa hết đâu nhé! Bởi vì số tiền để duy trì một Dead Star như vậy trong một ngày thậm chí còn lớn hơn nữa, gấp gần 30 tỷ tỷ so với tổng số tiền trên trái đất gộp lại, tức là khoảng tầm 78 USD cùng với 27 số không kéo dài đằng sau nó. Một con số không tưởng!

7. Cần bao nhiêu tiền để chế ra bộ suit của Iron Man?

Tiếp tục chuyên mục “khoe của” của các siêu anh hùng. Nếu như chúng ta đã có Batman cùng với chiếc Batmobile huyền thoại thì Iron Man cũng chẳng kém cạnh với bộ suit đỏ sáng loáng của mình, thậm chí còn có phần sang chảnh hơn khi số tiền trung bình để chế tạo ra một bộ cánh như vậy rơi vào khoảng tầm 1004 triệu USD, tương đương với... một chiếc trực thăng chiến đấu F-35 hạng nặng.

Đúng là... mình chà có gì ngoài có tiền, Batman nhỉ??

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.