• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Không cần lồng tiếng, những diễn viên này vẫn có thể tự tin khoe giọng thật trên phim

Phim ảnh

Lý do của thói quen sử dụng diễn viên lồng tiếng trên phim truyền hình thì có rất nhiều, tuy nhiên chủ yếu vẫn là do giọng địa phương của các diễn viên khiến phát âm tiếng phổ thông không "chuẩn chỉnh". Điều này sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của bộ phim. Bởi lẽ đó, các nhà làm phim truyền hình Trung Quốc đã nghĩ ra biện pháp sử dụng diễn viên lồng tiếng để tác phẩm của mình trở nên hoàn hảo hơn.

Tuy vậy, không phải bất cứ minh tinh nào cũng cần đến diễn viên lồng tiếng. Sử dụng giọng nói của chính diễn viên sẽ khiến cho cảm xúc của nhân vật trọn vẹn hơn rất nhiều. Không bàn đến những diễn viên kỳ cựu có khả năng diễn xuất và đài từ tốt, trong dàn tiểu hoa tiểu sinh hiện nay, ta cũng có thể bắt gặp nhiều người sử dụng giọng thật trên màn ảnh nhỏ.

Ngô Thiến

Trong bộ phim Lê Hấp Đường Phèn đang phát sóng, nếu để ý kỹ ta có thể thấy Ngô Thiến sử dụng giọng thật của mình. Giọng nói ngọt ngào, phát âm tròn chữ khiến người xem bất ngờ của Ngô Thiến đã thành công thuyết phục khán giả về khả năng đài từ của cô nàng.

Lý Thấm

Thật bất ngờ là nhân vật Nguyên Thuần do Lý Thấm thủ vai trong Sở Kiều Truyện sử dụng giọng của "chính chủ". Không hổ danh là người xuất thân từ trường Hí khúc Thượng Hải, chất giọng của Lý Thấm rất tốt, cảnh diễn bi thảm của cô trong Sở Kiều Truyện đến giờ vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Dương Tử

Hầu hết các vai diễn của Dương Tử đều sử dụng giọng thật, từ Hương Mật Tựa Khói Sương đến Thân Ái Nhiệt Ái. Nếu là một fan của Dương Tử chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra chất giọng không lẫn vào đâu của cô nàng.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Trong Kiêu Ngạo và Định Kiến, giọng thật của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng được sử dụng. Vai diễn này đòi hỏi sự năng động, hoạt bát và Địch Lệ Nhiệt Ba cũng có màn thể hiện khá thành công khiến khán giả phải gật gù.

Lý Nhất Đồng

Lý Nhất Đồng cũng từng dùng giọng nói của mình vào vai diễn Vãn Mị trong Mị Giả Vô Cương. Bộ phim từng khá nổi tiếng và được nhiều người đón xem, nhưng tiếc rằng Lý Nhất Đồng lại không hot lên được dù bản thân cô mang rất nhiều tiềm năng.

Trương Tân Thành

Hầu như Trương Tân Thành luôn sử dụng giọng thật của mình trong các bộ phim mà cậu tham gia. Nhân vật Lê Ngữ Băng do Tân Thành thể hiện trong Lê Hấp Đường Phèn nhận được sự đánh giá rất cao từ phía khán giả.

Lý Hiện

Lý Hiện cùng Dương Tử là đôi bạn cùng tiến xuất thân hệ diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, khả năng diễn xuất và đài từ của hai người đều được đào tạo bài bản. Thế nên cũng không có gì quá ngạc nhiên khi Lý Hiện sử dụng giọng thật của mình trong phim.

Tần Tuấn Kiệt

Anh chàng từng sử dụng giọng thật trong phim Đại Đường Vinh Diệu, nhiều người đánh giá Tần Tuấn Kiệt hợp đi theo con đường phim chính kịch hơn là phim thần tượng kiểu Bong Bóng Mùa Hè.

Đặng Luân

Màn thể hiện của Đặng Luân trong Hương Mật Tựa Khói Sương đã đốn gục trái tim của biết bao thiếu nữ, từ diễn xuất đến giọng nói đều khiến người xem cảm động. Giọng của Húc Phượng cũng chính là giọng thật của Đặng Luân, khả năng đài từ của nam diễn viên không còn gì phải bàn cãi.

Trương Nhược Quân

Tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, là con trai của đạo diễn nổi tiếng Trương Kiện, tế bào nghệ thuật đã hình thành từ khi Trương Nhược Quân còn rất nhỏ. Anh cũng được thừa hưởng vốn kiến thức sâu rộng từ ông bà và cha mẹ mình. Bởi vậy chẳng có gì khó với nam diễn viên họ Trương khi sử dụng giọng thật trong nhiều vai diễn khác nhau trên màn ảnh nhỏ.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.