• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

x: Kì lạ: Những nhân vật chính diện nhưng còn hãm tài và bị ghét hơn cả phản diện

Phim ảnh

Không phải lúc nào những nhân vật thuộc phe chính diện cũng được yêu mến. Có nhiều bộ phim mà chỉ cần nhắc tới cụm từ "chính diện" thôi là đã đủ khiến cho khán giả phải hoang mang: Liệu biên kịch có viết nhầm kịch bản không vậy?

Tuy nhiên, nếu như mở rộng ý nghĩa của cụm từ phản diện, chúng ta có thể thấy bất cứ nhân vật nào đối đầu với nhân vật chính đều sẽ bị gọi bằng danh xưng này - chứ không hẳn cứ là người xấu thì đều là phản diện và ngược lại.

Nate Cooper (The Devil Wears Prada)

Đứng đầu danh sách này không ai khác chính là anh chàng Nate Cooper (Adrian Grenier), người yêu của nữ chính Andrea Sachs (Anne Hathaway) trong bộ phim The Devil Wears Prada (2006).

Dù được cho là chất xúc tác giúp cô nàng Andrea tỉnh ngộ và nhận ra được hướng đi thực sự trong cuộc sống của mình, thế nhưng đối với các fan của bộ phim, Nate vẫn là một "tên khốn cực kỳ đáng ghét!"

Mỗi khi nhắc tới cái tên này là tôi chỉ muốn tăng xông. Vâng, phe chính diện đấy... thế mà hành xử còn tệ hại hơn cả "phản diện".

Tôi còn nhớ nguyên cái cảnh khi Andrea cuối cùng cũng đạt được chút ít thành công trong công việc mơ ước, Nate lại bắt đầu tỏ ra ích kỷ và muốn được chú ý nhiều hơn thay vì ủng hộ cô ấy. 

Tôi với mẹ khi xem đến đoạn đó còn phải hét lên rằng: "Bỏ nó đi, Andy ơi! Hắn ta đang cố hủy hoại cô đấy!!!"

Trong khi Andy phải tự mình xoay sở với những yêu sách ghê gớm của Miranda Priestly (Meryl Streep), thì Nate lại liên tục tỏ ra khó chịu và luôn lải nhải về sự thay đổi của bạn gái mình như là một điều tồi tệ.

Không những vậy nhân vật này còn có rất nhiều hành động khác khiến cho khán giả phải ức chế. Từ cú giật điện thoại trêu đùa khi Andy phải gọi điện cho Miranda, rồi đến việc lúc đầu thì chê bai thậm tệ phong cách của bạn gái là "quê mùa", thế nhưng sau khi cô nàng thành công thì bỗng dưng quay ngược lại "anh nhớ con người cũ của em!"

Đỉnh điểm ức chế là khi Nate quyết tâm chia tay Andy khi cô nàng... không dành đủ thời gian cho hắn ta!

Hắn ta thậm chí còn coi trọng sinh nhật của mình hơn là cảm giác mệt mỏi mà Andy phải chịu đựng. Đó là tình yêu ư? Không, đó là cách hành xử của một tên khốn!

Thật tội cho Andy khi cô nàng phải làm đủ thứ trên đời để chiều lòng Nate, thế nhưng lại chẳng hề nhận lại được chút cảm thông hay an ủi gì từ bạn trai.

Thậm chí ngay cả Aline Brosh McKenna, biên kịch của bộ phim cũng phải thừa nhận rằng Nate thực sự có ý muốn kìm hãm Andy vì "sợ rằng cô nàng sẽ bỏ rơi anh ta!"

Cái kết phim còn khiến tôi thất vọng hơn. Andy bỏ việc và quay lại túp lều tranh với hai quả tim vàng cùng Nate mới thật buồn cười làm sao.

Đúng vậy! Andy không nên đánh mất bản thân mình vì những điều phù phiếm, vậy nhưng tiếp tục cặp kè với một gã tồi tệ không thể cảm thông mỗi khi cô gặp khó khăn thì quả là một cái kết muốn chui xuống đất!

Và còn cả nhóm bạn của Andy nữa... Họ mặt dày nhận lấy những món quà đắt tiền từ cô nàng nhưng lại tỏ vẻ khó chịu khi Andy thành công và quay lưng lại khi cô cần họ nhất? Bỏ lại cái túi đi Lily, cô không xứng với nó đâu!

Burke (Aliens)

Những con quái vật thì luôn đáng sợ, vậy nhưng dù có ghê rợn đến mấy thì cũng khó lòng so được với con người. Đó chắc hẳn chính là câu nói phù hợp để dành cho nhân vật Carter Burke trong loạt phim Alien nổi tiếng.

Trong phần hai của loạt phim Aliens (1986), Carter Burke là một giám đốc điều hành trực thuộc Weyland-Yutani Corporation. Tuy biết được rằng con tàu vũ trụ mà phi hành đoàn của Ellen Ripley đặt chân đến sẽ có sự xuất hiện của Queen Mother, vậy nhưng Burke vẫn "máu lạnh" bán đứng đồng nghiệp chỉ vì khoản lợi béo bở nếu có thể thu về được cái xác của sinh vật ngoài hành tinh.

Chả ai muốn giáp mặt với một con Xenomorph, vậy nhưng dù sao thì nó vẫn chỉ là một sinh vật với tư duy và bản năng khác biệt.

Vậy nhưng Burke mới thật sự là ác nhân trong bộ phim này vì dám phản bội đồng loại của mình chỉ vì mục đích ích kỷ.

Lola (Atonement)

Bộ phim tình cảm xen lẫn bi kịch Atonement đã lấy đi nước mắt của nhiều người! Chỉ vì những suy nghĩ ích kỷ bồng bột mà cô nàng Briony Tallis đã đẩy cuộc đời của một người đàn ông vô tội vào địa ngục và gián tiếp hủy hoại đi hạnh phúc của chị gái mình.

Tuy nhiên với khán giả, Briony không phải nhân vật gây ức chế nhất mà đó lại là Lola Quincey, người chị họ nhà Tallis. "Ít ra thì Briony vẫn còn biết nhận ra lỗi lầm của mình và dùng cả đời để tìm kiếm sự tha thứ. Lola thì không!" Một khán giả trên Twitter bức xúc.

Rõ ràng Lola biết kẻ đã làm nhục mình là ai! Vậy nhưng cô ta vẫn mặt dày kết hôn với hắn ta và khi mọi chuyện vỡ lở ra thì lại từ chối nói lên sự thật vì đã "thành vợ chồng" với kẻ xâm hại mình!?

Đúng, không phủ nhận Lola là nạn nhân của một tội ác ghê tởm. Vậy nhưng điều này không phải là một lời ngụy biện cho những hành động của cô ta sau này.

Briony luôn dằn vặt bản thân vì những gì đã xảy ra, còn Lola thì vẫn thản nhiên sống một cuộc sống yên bình không chút hối lỗi. Cô ta mới đúng là kẻ ác độc nhất bộ phim!

Ruth Dewitt Bukater (Titanic)

Có thể nói, khán giả nào sau khi xem xong Titanic (1997) cũng sẽ ngay lập tức có ác cảm với Caledon Hockley: một tên công tử nhà giàu đốn mạt, nóng nảy, kiêu căng và ích kỷ.

Tuy nhiên, ít ai nhận ra rằng bi kịch tình yêu của nữ chính Rose cũng sẽ bớt đi đau khổ hơn khi không có sự tác động của phu nhân nhà DeWitt Bukater - mẹ của cô nàng.

Rõ ràng bà ta biết Cal là một kẻ vũ phu và thích ngược đãi người khác, vậy nhưng vẫn mắt nhắm mắt mở vì đồng tiền mà đẩy con gái mình vào chốn không hạnh phúc. Điều này gần như đã hủy hoại hoàn toàn tâm lý của Rose, khiến cho mối tình giữa cô ấy và Jack càng đau khổ hơn!

Vì vậy với nhiều người, phu nhân nhà DeWitt Bukater hoàn toàn không phải là một hình mẫu người mẹ tốt và nên cùng Caledon Hockley đứng chung trong hàng ngũ ác nhân của bộ phim.

Peter McCallister và Kate McCallister (Home Alone)

Lại là một cặp phụ huynh khác khiến khán giả phải ngao ngán! Trong bộ phim nổi tiếng Home Alone (1990), cậu bé Kevin đã bị bỏ lại một mình ở nhà sau khi bị gia đình la mắng chỉ vì một lý do vô cùng "lãng xẹt".

Đã vậy phải đến khi đáp xuống Paris, cặp phụ huynh này mới bàng hoàng nhận ra là mình đã... bỏ quên con ở nhà!

Trời đất ơi, làm cha mẹ kiểu gì mà bỏ quên con ở nhà xong vẫn ngon ơ đi du lịch được vậy. Bộ lúc đi hai ông bà này không có đếm xem mình còn thiếu ai à? Làm bố mẹ đỉnh cao ghê, lại còn mắng con chỉ vì miếng ăn nữa chứ. Cha mẹ gì tuyệt vời quá đi!

Vì vậy nên bên cạnh hai tên trộm Harry và Marv, bố mẹ của Kevin cũng không khác gì nhân vật phản diện - dù cho lý do trên cũng vô cùng hài hước và lãng nhách chả khác gì nội dung của bộ phim.

Theo: Brightside, MovieGeek, VICE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.