• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Kiệt tác ‘Whisper of the Heart’ của Ghibli sẽ có bản live action nhưng dàn diễn viên chính gây tranh cãi

Phim ảnh

Lời Thì Thầm Của Trái Tim (Whisper of the Heart) là tác phẩm truyện tranh lãng mạn, đong đầy ký ức xưa cũ về thuở thanh xuân của tác giả Aoi Hiiragi. Năm 1995, xưởng phim Ghibli đã chuyển thể câu chuyện trong sáng đó thành phim hoạt hình với đạo diễn là Yoshifumi Kondō, kịch bản do Hayao Miyazaki viết.

Phiên bản anime với những khung hình nghệ thuật giàu chất thơ, đẹp đến nao lòng đã khiến biết bao trái tim khán giả phải thổn thức, rung động về mối tình đầu của thiếu nữ thích đọc sách Tsukishima Shizuku và chàng trai chơi đàn Seiji Amasawa.

Seino Nana và Matsuzaka Tori.

15 năm sau phiên bản hoạt hình kinh điển của Studio Ghibli thì tác phẩm Lời Thì Thầm Của Trái Tim đã được chuyển thành bản người đóng với sự tham gia của hai diễn viên: Matsuzaka Tori và Seino Nana.

Phim có nội dung miêu tả về hai giai đoạn: thời niên thiếu đến lúc trưởng thành của Shizuku và Seiji. Shizuku là cô gái thường hay đọc sách trong thư viện, cô tình cờ phát hiện các thẻ mượn sách luôn xuất hiện cái tên Seiji Amasawa.

Một ngày tình cờ, Shizuku đã gặp Seiji. Ban đầu cô không có thiện cảm với anh nhưng sau bao lần gặp mặt, Shizuku đã bị cuốn hút bởi đam mê âm nhạc, làm đàn và chơi nhạc của Seiji. Hai người đã rung động và có những cảm xúc kỳ lạ dành cho nhau nhưng Seiji lúc đó phải sang Ý để học nghề làm vĩ cầm còn Shizuku đang theo đuổi sự nghiệp văn chương, trở thành một nhà văn. Tuổi thanh xuân của họ kết thúc bởi lời ước hẹn rằng Seiji sẽ trở về hỏi cưới Shizuku.

10 năm sau, Shizuku đã 24 tuổi; cô đã từ bỏ ước mơ viết truyện thành tiểu thuyết gia và chuyên tâm vào công việc làm biên tập viên tại một công ty xuất bản sách dành cho thiếu nhi. Trong khoảng thời gian đó, Seiji vẫn đang theo đuổi ước mơ của mình ở phương Tây.

Shizuku và Seiji sẽ gặp lại nhau và có một đoạn kết hạnh phúc? Câu trả lời sẽ được giải đáp vào ngày 18 tháng 9 năm 2020 khi bộ phim được công chiếu chính thức.

Phim do Hirakawa Yuichiro làm đạo diễn, người từng tạo nên thành công của các tác phẩm xuất sắc như: Bạch Dạ Hành (2006), Tiếng Gọi Tình Yêu Giữa Lòng Thế Giới (2004), Say Hello For Me (2007), Never Let Me Go (2016)… Dàn cast chính gồm: Matsuzaka Tori vai Seiji Amasawa và Seino Nana vai Tsukishima Shizuku.

Matsuzaka Tori vai Seiji, chàng trai thích chơi đàn vĩ cầm.
Seino Nana vai Shizuku, cô gái thích đọc sách và viết truyện.

Sau khi nghe tin Lời Thì Thầm Của Trái Tim được chuyển thể thành phim thì cư dân mạng đã có những lời bàn tán, nhận xét như sau:

Vì đã lỡ yêu bản anime nên mị không chấp nhận bản live action đâu.

Diễn viên trông già quá, Matsuzaka Tori đã 32 tuổi, Seino Nana thì 26 tuổi; hai anh chị định “cưa sừng làm nghé” đóng thời niên thiếu à?

Hy vọng không phá nát nguyên tác, phim giữ nguyên được sự thơ mộng, trữ tình và trong sáng như bản anime là được.

Cái gì mà đã mang hồn của Ghibli thì rất khó để chuyển thể. Tui xin từ chối bản live action.

Mong phim sẽ mang đến cảm giác tình đầu, những gì cổ xưa, trong trẻo mà bản của Ghibli đã làm được.

Mối tình của Shizuku và Seiji rất đáng yêu, hồn nhiên hy vọng phim không có kết thúc buồn là được.

Mong bản này sẽ nối tiếp và hay như anime.

Shizuku của 10 năm sau có còn nhớ bài hát “ Con đường bê tông” (Take Me Home, Country Roads) không nhỉ?

Đọc thêm: Cư dân mạng đang 'đổ rạp' vì Lee Joo Young - cô nàng đẹp trai trong ‘Itaewon Class’

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.