• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Lần đầu tiên nhận giải Oscar, đạo diễn 'The Shape of Water' hồi hộp đến mức... nói vấp

Phim ảnh

Lễ trao giải Oscar lần thứ 90 đã xướng tên đạo diễn Guillermo del Toro cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Với tác phẩm The Shape of Water, ông đã đánh bại các đối thủ cực mạnh như Paul Thomas Anderson (Phantom Thread), Greta Gerwig (Lady Bird) và Jordan Peele (Get Out) để nhận tượng vàng danh giá.

Guillermo del Toro nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất với The Shape of Water.

Đây là đề cử Oscar đầu tiên của ông Del Toro với tư cách đạo diễn. Ông cũng là nhà làm phim người Mexico thứ ba giành tượng vàng sau Alfonso Cuarón (Gravity) năm 2014 và Alejandro González Iñárritu (Birdman, The Revenant) năm 2015 và 2016.

Tuy nhiên, đối với người hâm mộ, Del Toro không chỉ tài năng mà còn là một vị đạo diễn rất đáng yêu. Trong phần phát biểu nhận giải, Del Toro hồi hộp đến mức liên tiếp nói vấp. Chỉ giới thiệu một câu ngắn "Tôi là người nhập cư...", vị đạo diễn 54 tuổi phải nói đi nói lại vài lần mới trôi chảy.

Del Toro vui sướng với giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Cư dân mạng đã nhanh chóng vẽ hình chibi chúc mừng chiến thắng của vị đạo diễn nổi tiếng người Mexico.

Cũng trong Lễ trao giải, người hâm mộ tỏ ra cực kì thích thú với khoảnh khắc Guillermo del Toro "hồn nhiên" khiêng chiếc bánh sandwich khổng lồ trước sự cổ vũ nồng nhiệt của đồng nghiệp. Sau khi đạo diễn người Mexico thắng giải, một cư dân mạng còn hài hước bình luận: "Chúng ta vừa bắt đạo diễn xuất sắc nhất của Oscar năm nay phải khiêng bánh mì sao?".

Sau đó, ông cùng ekip tiếp tục giành được giải thưởng danh giá nhất là Phim xuất sắc nhất cho The Shape of Water. Và lần này thì ông đã phát biểu trôi chảy hơn hẳn.

Guillermo Del Toro sinh ngày 9 tháng 10 năm 1964 tại Jasico, Mexico. Từ thuở bé, ông có niềm đam mê với văn hóa kinh dị nên đã dành nhiều thời gian xem phim và đọc truyện theo thể loại này. Năm 2007, ông từng nhận được đề cử Oscar cho bộ phim Pan the Labyrinth thuộc thể loại kinh dị, viễn tưởng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.