• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018: Không ít chuyện 'độc lạ' đáng để bàn

Phim ảnh

Đến hẹn lại lên, Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 75 đã chính thức diễn ra tại khu vực Beverly Hills (California) vào sáng ngày 7/1 (giờ địa phương). Từ khu vực thảm đỏ đến phần phát biểu buổi lễ hay chuyện hậu trường giữa những ngôi sao tham dự, tất cả đều để lại dấu ấn đáng nhớ, trở thành đề tài hấp dẫn dư luận bàn tán.

Thảm đỏ phủ đầy màu đen với thông điệp chống xâm hại tình dục

Hàng năm, những người nổi tiếng thường chuẩn bị những trang phục lộng lẫy nhất đi kèm với đồ trang sức lấp lánh nhằm khoe sắc trên thảm đỏ cho Quả Cầu Vàng, nhưng sự kiện năm nay lại chào đón màu đen đơn sắc phủ đầy thảm đỏ. Mục đích của sự khác biệt này chính là để phản đối tình trạng quấy rối tình dục.

Dàn sao Hollywood mặc đồ đen đổ bộ thảm đỏ.

Vào đầu tháng, hơn 300 người nổi tiếng và phụ nữ quyền lực cùng nhau tham gia và lập nên Time's Up, một chiến dịch chống lại nạn xâm hại và quấy rối tình dục ở nơi làm việc. Reese Witherspoon, Eva Longoria, America Ferrera và nhiều người khác đã công bố quỹ phòng vệ pháp lý cũng như biểu tượng của tình đoàn kết được thể hiện bằng màu đen trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng. Đây được xem là hành động tinh thần đồng lòng mạnh mẽ của giới sao nữ từ sau scandal quấy rối tình dục của nhà sản xuất phim Harvey Weinstein. Trong tương lai, sáng kiến mặc màu đen để chống lại nạn quấy rối tình dục có thể tiếp tục ở các thảm đỏ khác.

America Ferrera và Natalie Portman

Nicole Kidman

Angelina Jolie và Jennifer Aniston - hai bà vợ cũ của Brad Pitt lần đầu tiên "chạm trán" trong sự kiện lớn.

Kể từ sau scandal làm người thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình của Brad Pitt và Jennifer Aniston vào năm 2005, mối quan hệ giữa Jennifer và Angelina được báo chí khẳng định là "2 đầu chiền tuyến", họ hiếm khi xuất hiện trên cùng các thảm đỏ sự kiện. Tuy nhiên, Jennifer và Angelina lại có dịp "chạm trán" tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm nay. Đây là lần đầu tiên, 2 người phụ nữ của Brad xuất hiện cùng một nơi tại một thời điểm sau hơn 1 thập kỷ.

Angelina Jolie cùng con nuôi người Việt Pax Thiên

Báo chí phương Tây cho rằng giữa họ sẽ có sự đối đầu hoặc thậm chí là một sự khó xử nếu thảm đỏ có sự tham dự của Brad. Dù vậy, sự kiện năm nay lại tập trung vào việc bảo vệ nữ quyền nên sự xuất hiện của 2 nữ nghệ sĩ nổi tiếng trong các hoạt động nhân đạo được cho sẽ phát đi thông điệp mạnh mẽ trong việc nâng cao tinh thần đoàn kết phụ nữ.

Jennifer Aniston bỏ qua phần thảm đỏ và trực tiếp xuất hiện bên nữ nghệ sĩ Carol Burnett để công bố trao giải trên sân khấu Quả Cầu Vàng.

Sân khấu trao giải muôn màu muôn vẻ: Người kể chuyện cười, người phát biểu cảm động, người lướt "smartphone" đọc diễn văn cảm ơn

Chủ trì lễ trao giả Quả Cầu Vàng năm nay không ai khác chính là Seth Meyers. Ông đã mang đến những lời phát biểu vừa hài hước vừa khéo léo chạm vào thông điệp Time's Up và Me Too khi nhấn nhá nhiều khía cạnh từ scandal quấy rối tình dục của Harvey Weinstein hay năm đầu tiên đương nhiệm Tổng thống của Donald Trump... Điển hình là lời chào thâm thuý: "Chào mừng quý bà và các quý ông còn lại đến với lễ trao giải", ngụ ý về vô số vụ sa thải, đình chỉ, và nghỉ hưu diễn ra tại Hollywood năm vừa qua.

Seth Meyers tung hứng hài hước trong vai trò chủ trì lễ trao giải.

Về phần James Franco, anh đã thành công giành được giải Nam chính xuất sắc Phim ca nhạc/hài kịch The Disaster Artist và khiến khán giả bật cười khi lướt "smartphone" đọc diễn văn cảm ơn. Không ít cư dân mạng sau đó đã dành tặng biệt hiệu "thánh lầy lội" cho anh chàng lắm tài nhiều tật.

James Franco "hồn nhiên" cầm điện thoại nói lời cảm ơn.

Trong khi đó, "thiên nga đen" Natalie Portman đã gây sốc cho giải Quả Cầu Vàng khi thẳng thắn phát biểu các đề cử đạo diễn xuất sắc nhất đều là nam mà hoàn toàn bỏ quên các nữ đề cử như Greta Gerwig (Lady Bird), Patty Jenkins (Wonder Woman) và Dee Rees (Mudbound). Đây được xem là điểm nhấn ý nghĩa theo sát phần trình bày được khán phòng hưởng ứng của Oprah Winfrey trước đó. Khi nhận giải Cecil B. DeMille cho thành tựu trọn đời, Oprah Winfrey đưa ra một bài phát biểu đầy cảm hứng, nâng cao nhận thức về chủng tộc, giới tính và cuộc đấu tranh giành bình đẳng. Bà cũng kể về câu chuyện của Recy Taylor, một người phụ nữ từng chiến đấu vì công lý trong thời kỳ Jim Crow sau khi bị hãm hiếp.

Bài phát biểu ý nghĩa của Oprah Winfrey trở thành điểm nhấn của Lễ trao giải, nhận được hưởng ứng sâu sắc từ phía khán đài.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.