• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Chỉ sau tập 1, 'Như Ý Truyện' đã thua đẹp trước 'Diên Hi Công Lược', điểm trừ lớn nhất lại là Châu Tấn

Phim ảnh

Tác phẩm Như Ý Truyện đóng máy hồi tháng 5/2017, dự kiến lên sóng vào tháng 12 cùng năm nhưng phải tạm hoãn vì gặp không ít trục trặc nội bộ. Đến 20/8, sau bao tháng ngày khiến khán giả chờ đợi mỏi mòn, phim mới chính thức công chiếu trên cả hai đài Giang Tô và Đông Phương.

006mueijly1fues2tva78j315o1jk1kx

"Như Ý Truyện" chính thức lên sóng sau quãng thời gian dài chờ đợi.

Vì có sự góp mặt của cặp diễn viên tên tuổi Châu Tấn - Hoắc Kiến Hoa cùng những gương mặt ăn khách như Đổng Khiết, Trương Quân Ninh, Lý Thấm nên Như Ý Truyện được xem trọng và đánh giá cao hơn hẳn.

Tuy nhiên, trái ngược với biết bao kỳ vọng, phim cung đấu kể về cuộc đời Kế Hoàng hậu của Càn Long bị chê bai thậm tệ từ nhân vật, nội dung đến khâu sản xuất. Trong đó, giọng nói của Châu Tấn trở thành trọng tâm bàn luận khắp mạng xã hội Weibo. Chất giọng khàn trầm, già dặn của Châu Tấn là điểm hạn chế khiến cô diễn chưa ra nét tươi trẻ của Thanh Anh thời thiếu nữ.

Giọng nói già dặn của Châu Tấn không phù hợp với con người Như Ý lúc trẻ trở thành điểm trừ lớn trong mắt công chúng.

Trên trang Sina, hơn 2.000 bình luận đổ về trong quá trình phim phát sóng. Hầu hết khán giả đều đưa ra bình luận tiêu cực dành cho Châu Tấn và cả Như Ý Truyện, rất hiếm lời khen.

Tạo hình của phim có thể có tâm một chút không?

Nhìn Châu Tấn diễn vai 15 tuổi chỉ muốn nghỉ coi phim.

Mắt của Châu Tấn chán quá, có tuổi rồi nên diễn vai trẻ trông thật miễn cưỡng.

Giọng Châu Tấn như một bà dì, còn có cả giọng của Châu công tử nữa.

643fbc4aly4fugngn4xv2j20hs09jwf1

Tạo hình không mấy bắt mắt của hai nhân vật chính.

643fbc4aly4fugngq8ijlg20k208mx6r

Kiểu tóc và phục trang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

643fbc4aly4fugngn83g9j20fa08iaa9

Châu Tấn nhận không ít phản hồi tiêu cực.

973815e5ly1fugky2xqn7j20mn0gsgnu

Bông tai chuột Mickey xuất hiện từ thời nhà Thanh.

Phim này chọn nam chính không hợp, mặc dù là diễn viên thực lực nhưng mặt Hoắc Kiến Hoa như bị tê liệt, Châu Tấn lại khá già, không có chút cảm giác gì gọi là thiếu nữ, thêm phần giọng nói ấy nữa. Nhìn hai người muốn nghỉ xem phim.

Hoằng Lịch trong lịch sử vốn không thích Thanh Anh, người thích là Phú Sát Hoàng hậu, sau khi Hoàng hậu mất người thích lại là Lệnh phi, trong Chân Hoàn Truyện có nói rõ vụ này. Phim sửa lịch sử nhiều quá rồi đấy.

Diễn đạt cảm xúc hoài cổ rất quan trọng, 'Diên Hi Công Lược' cho khán giả thấy được rất nhiều kĩ nghệ truyền thống, không ít đồ là di sản văn hóa phi vật thể. Còn một số phim ngày nay vì theo đuổi lợi nhuận mà rất khó thấy được những điểm này. Nên nhớ giải trí cũng cần có nội hàm văn hóa và ý nghĩa giáo dục.

Ngoài phản hồi chê bai, hàng loạt khán giả còn bình luận "Diên Hi Công Lược", "Xem Diên Hi Công Lược đi" hoặc "Đó là lý do vì sao tôi xem Diên Hi Công Lược" trong các chủ đề liên quan đến Như Ý Truyện. Thậm chí, họ còn mượn tình tiết trong Vườn Sao Băng 2018 để nói về vị thế giữa hai phim.

nhu y truyen 1

Sam Thái đại diện cho "Diên Hi Công Lược" tung cước vào mặt Đạo Minh Tự đại diện cho "Như Ý Truyện".

nhu y truyen 3

Ở một khía cạnh khác là tát vào mặt.

nhu y truyen 6

Trong tình huống này, Đạo Minh Tự đại diện cho "Diên Hi Công Lược" đập hộp cơm vào người Sam Thái đại diện cho "Như Ý Truyện".

Như Ý Truyện ra mắt tập 1 trong khi Diên Hi Công Lược phát sóng đến tập 58 trong tổng số 70 tập. Vì cả hai bộ phim đều cùng khai thác đề tài cung đấu dưới thời Càn Long nên khó tránh việc bị đặt lên bàn cân so sánh.

Rõ ràng Như Ý Truyện thiếu tinh tế hơn khi khai thác cảnh Hoàng thượng nắm tay Thanh Anh ngọt như kẹo đường, còn trong Diên Hi Công Lược, Hoàng thượng nắm tay Phú Sát Dung Âm được xem là không phù hợp quy tắc khiến nàng chỉ còn cách buông bỏ.

dien hi cong luoc 1

Phú Sát Dung Âm bẻn lẽn nắm tay Hoằng Lịch.

dien hi cong luoc 2

Nhưng điều này không hợp quy tắc cung đình.

dien hi cong luoc 3

Trong khi đó, Hoằng Lịch của Như Ý Truyện lại nắm tay Thanh Anh ngọt ngào.

Một điểm trừ lớn trong Như Ý Truyện là màu phim chưa được căn chỉnh hợp lý để tạo cảm giác hoài cổ. Chưa kể, trong quá trình phát sóng, muôn màu muôn vẻ các thể loại quảng cáo lần lượt xuất hiện trên màn hình, gây bức xúc không nhỏ cho khán giả. Phản ứng của người xem dữ dội đến nỗi phía Tencent phải lên tiếng xin lỗi ngay sau đó.

photo 1 1534776613044274685777

Quảng cáo lộ liễu chiếm hết phụ đề trong "Như Ý Truyện".

screen shot 2018 08 21 at 12 30 17 am

Các từ khóa liên quan đến Diên Hi Công Lược và Như Ý Truyện chiếm 6/10 hot search của Weibo.

Hiện, hai tác phẩm đối thủ Như Ý TruyệnDiên Hi Công Lược là đề tài thảo luận chính trên weibo. Các từ khóa liên quan đến 2 phim chễm chệ xuất hiện trong top 10 thanh hot search của mạng xã hội này từ 22h ngày 20/8 đến 1h ngày 21/8.

Riêng Như Ý Truyện, điều duy nhất ghi điểm trong tập 1 chính là diễn xuất mượt mà của "Phú Sát Hoàng hậu" Đổng Khiết. Đây là lý do vì sao từ khóa "Đổng Khiết Phú Sát" nằm vị trí tìm kiếm đầu tiên.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.