• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Loạt phim Hoa ngữ chuyển thể từ các bộ ngôn tình nổi tiếng sắp lên sóng dự đoán sẽ 'gây bão'

Phim ảnh

Dưới đây là 10 dự án cổ trang có kịch bản chuyển thể từ các tiểu thuyết, truyện tranh, phim hoạt hình và game nổi đình nổi đám tại xứ Trung.

1. Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa

Đây là bộ tiểu thuyết của tác giả Bạch Vũ Trích Điêu Cung, thuộc thể loại xuyên sách, huyền huyễn với nội dung kể về cuộc đời đầy bôn ba trong trang sách của cô nàng Lăng Diệu Diệu. Bối cảnh truyện là một thế giới mà yêu quái và con người sống cùng với nhau, tạo nên biết bao ân oán tình thù. 

Cô nàng Diệu Diệu là người hiện đại, vì lý do nào đó đã xuyên vào một cuốn sách, phải sống và hành động theo nhân vật trong cốt truyện mà tác giả đã viết ra. Lăng Diệu Diệu nhập vai nhân vật Lăng Ngu, một cô nương phản diện có nhiệm vụ chia rẽ nam nữ chính. Bên cạnh đó, cô còn phải lên kế hoạch quyến rũ và tấn công Mộ Thanh, một anh chàng "bạch liên hoa", đầy mưu mô thủ đoạn nhưng luôn thể hiện bản thân là thư sinh nho nhã, yếu đuối và vô hại.

Dương Tử và La Vân Hi
Triệu Lộ Tư

Bộ phim chuyển thể hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị khi tập trung khai thác về tuyến nhân vật phản diện. Hiện tại, các diễn viên mà fan tích cực đề cử trong dự án này gồm: Triệu Lộ Tư, La Vân Hi, Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Hạo Nhiên,...

2. Che Trời

Cuốn tiểu thuyết Che Trời (Già Thiên) của nhà văn Thần Đông sẽ được chuyển thành phim, do iQiyi và Hoa Sách chịu trách nhiệm sản xuất. Kịch bản được Thôi Tư Vi viết và có tin đồn rằng đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ tham gia chỉ đạo “bom tấn” cổ trang này.

Về dàn diễn viên tham gia, ban đầu có thông tin là Hồ Ca sẽ đóng vai nam chính, nữ chính dự định giao cho Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh. Tuy nhiên sau đó tuyến chính đã chuyển qua Vương Tuấn Khải và Quan Hiểu Đồng. Hiện tại truyện đang lên kế hoạch chuyển thể, mọi thông tin về danh sách diễn viên, đạo diễn vẫn chưa được công bố.

Che Trời thuộc thể loại huyền huyễn, tiên hiệp miêu tả về quá trình tu tiên của Diệp Phàm, nam chính của câu chuyện. Diệp Phàm là một chàng trai có vẻ ngoài thư sinh, nho nhã nhưng bên trong lại mạnh mẽ, hành động quyết đoán, mang tư tưởng lớn. Chàng lên đường để tu đạo, thấu hiểu ngọn nguồn của Tiên vực, khám phá về sự tích đầy thần bí cổ xưa, sự trường sinh bất tử, trở thành thần tiên trong chốn hồng trần.

3. Thủ Tàng

Tác phẩm Thủ Tàng của tác giả Huyền Sắc có bối cảnh thời dân quốc. Nội dung miêu tả về quy trình lưu giữ sách thời cổ đại vào thập niên 30. Ở thời kỳ ấy có một tổ chức gọi là Thủ Tàng Sử, có nhiệm vụ bảo vệ sách và báu vật cổ truyền của quốc gia tại Thủ Tàng Thất. Những thành viên tham gia vào nhiệm vụ mật hết sức quan trọng này gọi là Thủ Tàng Lại. Lão Tử chính là một nhân vật bí ẩn, thân mang trên mình trọng trách của một Thủ Tàng Lại. 

Dự án chuyển thể Thủ Tàng hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một giai đoạn đầy biến động của chính trị và xã hội Trung Quốc với những thước phim thấm đẫm chất điện ảnh.

4. Tứ Hải Kinh Kỵ

Tứ Hải Kinh Kỵ là tác phẩm thuộc thể loại giả tưởng lịch sử, phiêu lưu kỳ ảo do nhà văn Mã Bá Dung chấp bút. Bộ truyện từng được chuyển thành phim hoạt hình 3D vào năm 2018. Dự án phim truyền hình dự kiến sẽ lên sóng vào năm 2022 trên iQiyi.

Phiên bản gốc có nội dung kể về hành trình kiếm tìm hòn đảo Phật trong truyền thuyết. Nhân vật chính là Kiến Văn, một Thái tử đương triều vốn yếu đuối, có bản tính nhút nhát, mang nỗi sợ hãi bị ám sát. Chàng Thái tử đã có một chuyến phiêu lưu kỳ ảo khi kết bạn với nhóm người cưỡi cá kình và cùng họ thực hiện cuộc truy tìm đảo Phật thần thoại. Bối cảnh trong truyện vô cùng hoành tráng với thế giới huyễn hoặc, thần bí liên quan đến văn hóa cổ xưa của Trung Quốc.

5. Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương là bộ phim hoạt hình nổi tiếng miêu tả về mối tình của tiểu hồ ly “bánh bèo” và chàng đạo sĩ “cáo già” tài năng có hạn nhưng thủ đoạn thì vô biên.

Hồ ly Hồng Hồ và đạo sĩ Bạch Nguyệt Chu tình cờ gặp gỡ và cùng nhau hành nghề “ông tơ bà nguyệt” mai mối, xe duyên cho người khác. Trải qua biết bao núi đao biển lửa, sóng gió tình đời cuối cùng chàng và nàng cũng nhận ra họ chính là định mệnh của nhau.

Dự án phim chuyển thể sẽ tập trung khai thác vào hai phần là Vương Quyền Nguyệt Hồng với tựa đề phim là Đồ Sơn Tiểu Hồng Nương. Hiện tại đoàn làm phim đang thực hiện kế hoạch casting, tuyển chọn diễn viên.

6. Kiếm Võng 3 - Hiệp Can Nghĩa Đảm Thẩm Kiếm Tâm

Hiệp Can Nghĩa Đảm Thẩm Kiếm Tâm là phim hoạt hình có bối cảnh dựa theo game Kiếm Tam hay Kiếm Võng 3, phát sóng vào năm 2019. Giờ đây các nhà làm phim Trung Quốc dự định chuyển thể tác phẩm này lên màn ảnh và công chiếu trong thời gian sắp tới.

Nội dung của phim sẽ kể về hành trình của Thẩm Kiếm Tâm, một chàng trai ôm giấc mộng xưng bá giang hồ, trở thành đại hiệp trừ gian diệt ác. Thẩm Kiếm Tâm vốn là một thanh niên cư ngụ tại thôn Đạo Hương, khi đến tuổi trưởng thành chàng lên đường bôn ba giang hồ và gia nhập môn phái Thuần Dương cung. Tại đây, chàng đã vô tình lĩnh ngộ được bí kíp võ thuật của giáo phái và sau đó dùng năng lực võ thuật của mình để phá tan âm mưu của các thế lực đen tối.

7. Trường Lăng

Trường Lăng là tiểu thuyết do tác giả Dung Cửu viết với bối cảnh cổ đại, bàn về những ân oán trong giang hồ. Nội dung truyện thuộc thể loại võ hiệp ngôn tình với nữ chính trọng sinh và nam chính thân thể ốm yếu nhưng trí tuệ hơn người.

Nữ chính vốn xuất thân là một chiến thần nhưng bị hãm hại mà mất mạng. Sau đó trọng sinh, đầu thai vào một cô nương 17 tuổi xinh đẹp. Trong thân xác mới, dù mang vỏ bọc liễu yếu đào tơ, nội lực bị áp chế không thể mạnh mẽ như xưa nhưng nàng đã cùng nam chính hợp lực, chung sức báo thù những kẻ đã hãm hại, mưu sát họ và cùng vẽ nên một chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn.

Dự án phim chuyển thể đang được fan nguyên tác háo hức chờ đợi. Ai cũng ngóng trông ngày công bố dàn diễn viên sẽ đảm nhận vai nữ chính mạnh mẽ và nam chính thâm tình.

8. Vân Tương Truyện

Vân Tương Truyện là dự án phim ảnh, có kịch bản được viết dựa theo tác phẩm Thiên Môn Chi Tâm của Phương Bạch Vũ. Truyện mang nội dung như sau: Chàng thư sinh Lộ Văn Giai vì bị kẻ thù hãm hại mà phải lưu đày đến hoang mạc xa xôi.

Trong chuyến hành trình đầy rẫy nguy hiểm và khổ ải, chàng đã gặp được môn chủ Thiên Môn Vân Tiếu Phong và bái người làm nghĩa phụ. Từ đó, Văn Giai dần hóa thân thành Vân Tương. Đây là một người coi khinh những đạo lý giả tạo của thế gian, vứt bỏ những sân si tham vọng dùng trí tuệ siêu việt, tìm cách trở lại giang hồ hiểm ác mà báo thù, giúp thiên hạ sống trong thái bình.

9. Mộ Nam Chi

Mộ Nam Chi là bộ truyện của tác giả Chi Chi, dự định sẽ được chuyển thể thành phim cổ trang. Có tin đồn rằng phim sẽ có sự góp mặt của hai ngôi sao trẻ là Cúc Tịnh Y và Vương Hạc Đệ vào vai cặp đôi nam nữ chính. Sau đó nam chính lại đổi thành Tăng Thuấn Hy đảm nhận.

Trong truyện, nữ chính là Khương Hiến vốn xuất thân là hoàng hậu bị con riêng của nhà vua sát hại. Sau nàng trọng sinh, sống lại trong thân phận Gia Nam Quận chúa, làm nương tử của Lý Khiêm Tiếu, một kẻ có quyền thế, địa vị. Hắn trong kiếp trước từng tương tư nàng, ở kiếp này cùng nàng viết nên một chuyện tình lãng mạn và hợp sức báo thù, lật đổ hoàng tộc xấu xa.

Cốt truyện khi chuyển thể thành phim sẽ bị sửa tình tiết trọng sinh và đổi thành Khương Hiến từ bỏ ngôi vị hoàng hậu và đến với Lý Khiêm Tiếu để báo thù. Hiện tại dự án phim đang trong giai đoạn chỉnh sửa phần kịch bản, thông tin về dàn diễn viên chính vẫn chưa được xác định, công bố cụ thể. 

10. Phong Khởi Lạc Dương

Thời gian gần đây người hâm mộ đang vô cùng phấn khích khi nghe tin Vương Nhất Bác và Tống Thiến cùng nam diễn viên Hoàng Hiên sẽ tham gia vào dự án phim Phong Khởi Lạc Dương do iQiyi sản xuất.

Thông tin về phim do iQiyi đăng tải.

Phong Khởi Lạc Dương là tác phẩm của nhà văn Mã Bá Dung có bối cảnh thời nhà Đường, kể về vụ đại kỳ án tại Lạc Dương. Vào năm Trường An thứ 4, Phó soái Cao Bỉnh Chúc cùng Nội vệ Tư Nguyệt và Bách Lý Hoằng Nghị liên thủ cùng nhau để phá vụ án bí ẩn có liên quan đến giới quan lại trong triều đình. Qua đó giải quyết những ân oán tình thù của mỗi người.

Đọc thêm: Ngán ngôn tình, hóng ngay loạt phim trinh thám rùng rợn đang 'làm mưa làm gió' của IQIYI

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.