• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Loạt phim kinh điển ẩn giấu nhiều chi tiết đậm đà IQ của biên kịch, 'thách' khán giả phát hiện ra

Phim ảnh

Trong Hercules (1997), Hades đã nói "Thư giãn đi mấy đứa. Mới có hiệp một thôi mà!" vào đúng phút thứ 46. Thời lượng của bộ phim là 92 phút.

Phản ứng của Alan Rickman trong Die Hard (1988) là hoàn toàn chân thực. Trước đó đoàn phim đã nói với ông rằng họ sẽ thả ông khi họ đếm tới 3, nhưng thực tế là họ chỉ đếm tới 1.

Trong Thor: The Dark World (2013), Natalie Portman không thể reshoot cảnh hôn nhau ở cuối phim. Khi phải tìm người đóng thay cảnh này, Chris Hemsworth đã dẫn theo vợ mình và đội tóc giả lẫn quần áo của Natalie cho cô.

Trong Up (2009), Dug là chú chó duy nhất có thể tìm được cô chim Kevin vì nó thuộc giống chó săn (Golden Retriever). Những chú chó còn lại đều là chó canh gác.

Trong phim The Iron Giant (1999), đạo diễn Brad Bird đã tưởng nhớ đến chị mình, một người qua đời vì bạo lực súng đạn, bằng câu nói: "Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một khẩu súng có linh hồn nhưng nó không muốn là khẩu súng?"

Phần phía sau chiếc xe cứu thương trong Joker (2019) nhìn khá giống một ai đó.

Bộ đồ nguyên bản của Elastagirl có màu đỏ và của Mr. Incredible có màu xanh. Khi trộn hai màu này với nhau, ta sẽ có màu tím. Trùng hợp thay, tên đứa con đầu tiên của họ là Violet (màu tím).

Trong Coraline, dòng chữ “Welcome Home” (Chào mừng con về nhà) có hai vòng tròn trên chữ O. Theo thuật xem tướng chữ, hai vòng trên chữ O thường có nghĩa là người viết đang nói dối. Điều này nghĩa là nhân vật Coraline được chào đón, nhưng đây không phải nhà của cô.

Trong phần mở đầu của Joker (2019), có thể thấy một gương mặt thân quen ở trên gương.

Trong Harry Potter And The Prisoner Of Azkaban, vào ngày mùng 1 tháng Chín năm 1993, nhân vật Remus Lupin đã ngủ trong suốt chuyến tàu tới Hogwarts. Đây là ngày trăng tròn và theo các fan, ông ngủ nhiều như vậy vì đã kiệt sức sau khi hóa sói.

Trong The Incredibles 2, bức tranh trong phòng khách sạn của Helen là điềm báo trước về sự chia cắt của gia đình cô.

Cử động của Toothless trong cảnh dưới đây được tạo ra dựa trên chuyển động của một chú mèo có băng dính ở đuôi.

Trong Finding Nemo (2003), Gill thuộc giống cá Moorish Idol (cá thù lù). Đặc trưng của giống này là không chịu được môi trường hẹp và khó thích nghi, nên Gill thường xuyên lên kế hoạch bỏ trốn.

Trong The Truman Show (1998), có thể thấy nhân vật Truman thường uống Vitamin D vào bữa sáng. Vì anh sống trong môi trường nhân tạo không có ánh mặt trời nên phải tự bổ sung vitamin.

Trong Lord Of The Rings, người xem có thể thấy phù thủy Gandalf cất tẩu thuốc của mình ở trên gậy.

Quái vật Pennywise trong IT (2017) bí mật theo dõi các nhân vật suốt cả phim. Đôi khi, hắn xuất hiện ở những nơi mà cả nhân vật lẫn người xem đều không để ý.

Trong Tangled (2010), khi nhân vật Mẹ Gothel nói “Ta yêu con nhất”, bà hôn vào tóc của Rapunzel chứ không phải trán.

Tất cả đồng hồ trong phim Joker (2019) đều được cài ở thời khắc 11:11. Nhiều fan đã đặt ra giả thuyết rằng thời gian không thay đổi cho thấy mọi chuyện diễn ra trong đầu Arthur chứ không có thật.

Lá cờ trong phòng của các nhân vật phản diện trong Avatar (2009) có hình giống cờ Mỹ

Các nhân vật trong phim Mulan (1998) chỉ hát trong nửa đầu phim, trước khi phát hiện ra một ngôi làng bị phá hủy. Vì sau đó, bộ phim đen tối hơn nên phần nhạc kịch cũng bị bỏ.

Chiếc nhẫn trong The Lord of The Rings ở ngoài đời:

Sau khi đạo diễn Steven Spielberg chiếu Schindler's List (1993) cho nhà soạn nhạc John Williams xem, Williams đã xúc động đến nỗi ông phải ra ngoài đi lại vài phút. Khi quay lại, Williams nói với Spielberg rằng bộ phim cần một nhà soạn nhạc tốt hơn ông. Tuy nhiên, vị đạo diễn đã trả lời rằng: "Tôi biết, nhưng họ đều đã chết rồi."

Cặp vợ chồng già trong phim Titanic (1997) được lấy cảm hứng từ cặp Isidor và Ida Straus. Họ là những người sáng lập chuỗi cửa hàng Macy's. Khi tàu bị đắm, Ida đã từ chối lên tàu cứu hộ để ở lại với chồng mình và nhường chỗ cho những người khác.

Up và Cars 2 có những phân cảnh giống hệt nhau:

Trong poster của phim Legend (2015), nhà sản xuất đã chế giễu một bài bình luận tiêu cực của tờ The Guardian bằng cách chèn hai ngôi sao vào giữa hai diễn viên.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.