• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Loạt phim Mỹ La tinh đáng để 'đổi gió' nếu bạn đã quá ngán phim tình cảm Hàn - Trung

Phim ảnh

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành dữ dội ở các nước trên thế giới, nhiều người dân đã chọn việc ở yên tại gia và "cày" phim. Bên cạnh những thể loại phim quen thuộc như hành động, tình cảm, trinh thám, kinh dị đến từ Hàn Quốc hay Trung Quốc, Mỹ La tinh cũng là một nơi có rất nhiều dự án phim ảnh chất lượng, được yêu thích không kém bất cứ dòng phim ăn khách nào.

Tất cả những mảnh ghép đa màu sắc, chân thực và ngập tràn năng lượng của vùng đất Nam Mỹ sẽ được truyền tải đầy đủ qua tuyển tập phim như Trùm Sát Thủ (tựa gốc Sr Ávila), Hào Quang Nghiệt Ngã (tựa gốc Verdades Secretas), Những cô gái khởi nghiệp (tựa gốc O Negócio), Bí mật hôn nhân (tựa gốc A Vida Secreta dos Casais), Thành Phố Cám Dỗ (tựa gốc Cidade Proibida)… 

Những bộ phim Mỹ Latinh này được khán giả mong chờ nhờ tạo được cảm giác thân quen với xã hội Việt Nam. Nhưng chính tính giản dị đó lại đặt ra nhiều vấn đề khiến bất kỳ ai cũng đều quan tâm. Các bộ phim khắc họa rõ nét những “hạng” người mang tính cách đối lập trong xã hội như chân thật và giả tạo, nhân hậu và độc ác, hồn nhiên và vụ lợi, tự trọng và buông thả, vị tha và ích kỷ… Qua những hình tượng đó, người xem sẽ dần nhận ra được hàng loạt vấn đề đang tồn tại trong xã hội. Đơn cử như sự phân biệt giàu – nghèo, giá trị đích thực của con người trong vòng xoáy xã hội hay như lòng tin trong mối quan hệ hôn nhân, gia đình. 

Giáp ranh với nền phim ảnh hàng đầu thế giới là Hollywood, những bộ phim Mỹ Latinh chịu ảnh hưởng về cách kể chuyện, kỹ thuật dàn dựng. Ngoài ra, việc mở rộng mảng chủ đề cũng như khai thác sâu vào những khía cạnh gai góc của xã hội cũng tạo ra vị thế nhất định cho phim ảnh khu vực Nam Mỹ. 

1. Trùm Sát Thủ

Trùm Sát Thủ là một bộ phim do Mexico sản xuất - là tác phẩm tiêu biểu không thể bỏ qua. Bộ phim kể về bước đường đời của Ávila, tên sát thủ nguy hiểm với vỏ bọc là nhân viên bán bảo hiểm mẫn cán, với ngã rẽ đen tối, leo lên đến đỉnh cao của giới tội phạm.

Theo chân kẻ sát thủ, thế giới ngầm với nhiều luật lệ hà khắc của Mexico dần dần được bóc trần. Đi theo dòng phim tội phạm, Trùm Sát Thủ tạo dựng được không khí căng thẳng trong từng thước phim khi tập trung khai thác thế giới ngầm đầy luật lệ hà khắc của tội phạm. Có thể nói, bộ phim giống như một phiên bản dài tập với bối cảnh Nam Mỹ của loạt phim John Wick đình đám.

Các nhân vật trong phim được xây dựng đa chiều, khó đoán. Chính vì vậy, bộ phim đã xuất sắc giành giải Emmy năm 2017 cho hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. 

2. Hào Quang Nghiệt Ngã

Một ví dụ nổi bật khác là Hào Quang Nghiệt Ngã, bộ phim do Brazil thực hiện. Bộ phim miêu tả ước mơ rất đỗi bình dị của bất kì cô gái xứ sở Samba nào – trở thành người mẫu. Nhưng sau ánh đèn sân khấu hào nhoáng là bóng tối ken đặc với những cạm bẫy rình rập.

Diễn xuất là điểm sáng trong Hào Quang Nghiệt Ngã, với sự hoá thân giàu cảm xúc và lôi cuốn từ các diễn viên. Tiêu biểu là bộ đôi nhân vật được thể hiện bởi Marieta Severo, diễn viên truyền hình gạo cội, và Camila Queiroz, diễn viên trẻ, với vai diễn đầu tay.

Kỹ thuật dàn dựng cũng là điểm nhấn trong Hào Quang Nghiệt Ngã. Phim chú trọng về cảnh quay và ánh sáng. Góc máy kết hợp với việc cắt dựng hỗ trợ đắc lực cho việc thể hiện không khí phim. Ở những cảnh phim trầm buồn, góc máy ít chuyển động, ánh sáng có độ tương phản cao. Trong khi đó, ở những cảnh sôi động, góc máy thường chuyển động nhanh, liên tục.

Ngoài ra, thật thiếu sót khi bỏ qua Những Cô Gái Khởi Nghiệp, bộ phim cho khán giả cách nhìn bất ngờ về những chiêu trò lạ lẫm trong xã hội; hay Bí Mật Hôn Nhân với những câu chuyện sâu kín nhất của mỗi người, nhưng sự thật thì ai cũng phải lý trí để đối mặt; hoặc Thành Phố Cám Dỗ với những bức màn bí mật đằng sau sự phản bội luôn đầy rẫy trong cuộc sống…

Những Cô Gái Khởi Nghiệp
Bí Mật Hôn Nhân

Chia sẻ với báo chí, bà Tô Nam Phương - Giám đốc truyền hình FPT cho biết lý do đưa các tựa phim Mỹ La tinh về phát sóng ở Việt Nam:

Bên cạnh những bộ phim Hàn, Trung, Âu Mỹ đang thịnh hành và liên tục được chúng tôi cung cấp, dòng phim Mỹ Latinh sẽ là điểm nhấn khác biệt trong kho giải trí bất tận của rruyền hình FPT, tăng thêm hương vị cảm xúc cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ truyền hình chất lượng cao. Với việc giới thiệu liên tục dòng phim này, chúng tôi tham vọng sẽ trở thành đơn vị đi đầu, mang những màu sắc phim đa dạng khắp nơi trên thế giới đến với mỗi ngôi nhà.

Nếu đã "bội thực" với các drama tình cảm Châu Á, mọt phim hãy thử món ăn tinh thần lạ mà quen này, bạn sẽ được thỏa sức ngụp lặn trong bữa tiệc điện ảnh quyến rũ, giàu cảm xúc và mới mẻ của những đất nước bên kia bán cầu.

Đọc thêm: 'The Rock' cùng vợ con đều dương tính với Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.