• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Locke & Key - Mê phim huyền bí, ma quái về trẻ em nhất định phải xem bộ phim Netflix này

Phim ảnh

Series phiêu lưu, giả tưởng Locke & Key do Netflix sản xuất đã lên sóng vào ngày 07/02/2020 vừa qua và nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Phim chuyển thể từ cuốn truyện tranh cùng tên của Joe Hill và Gabriel Rodríguez. So với nguyên tác thì sự kinh dị của bản gốc khi được đưa lên màn ảnh nhỏ đã được tiết chế và giảm thiểu đi để tạo bầu không khí gần gũi, thân thiện, dễ xem hơn với khán giả trẻ, đặc biệt là đối tượng trẻ em.

Phiên bản truyện tranh.
Phiên bản truyền hình.

Phim mở đầu khi một người đàn ông nhận được cuộc gọi thông báo Rendell Locke đã chết, trong màn đêm ông ta liền lấy một chiếc chìa khóa cổ và đâm thẳng vào tim mình, cơ thể cùng ngôi nhà của ông ta bốc cháy. Hiện tượng bí ẩn, nhuốm màu kinh dị đó đã dẫn lối người xem đến gặp gia đình nhà Locke với bà mẹ và ba người con, hai trai một gái.

Họ chuyển đến ngôi nhà chìa khóa, một căn biệt thự cổ tọa lạc ở vùng ngoại ô Massachusetts và tách biệt với khu dân cư. Người dân địa phương gọi nó là ngôi nhà ma ám vì từng có người đã hóa điên khi lạc vào trong đó.

Bỏ qua những lời đồn rùng rợn về ngôi nhà chìa khóa, Nina (Darby Stanchfield) vẫn quyết định đưa các con đến ở đây để tìm hiểu về quá khứ của người chồng đã mất Rendell Locke. Bầu không khí ảm đạm bao trùm lên mỗi thành viên, cậu cả Tyler (Connor Jessup) và chị hai Kinsey (Emilia Jones) phải học cách hòa nhập với môi trường sống mới. Họ vẫn còn bị ám ảnh và đau lòng vì cái chết bí ẩn của người cha.

Còn cậu con trai út Bode (Jackson Robert Scott) khi ở nhà một mình đã tò mò, khám phá mọi ngóc ngách trong ngôi nhà cổ và phát hiện ra những chiếc chìa khóa lạ được thiết kế cầu kỳ, tinh tế.

Bode lắng nghe được tiếng thì thầm của những chiếc chìa khóa, chúng kêu gọi cậu mở khóa cánh cửa dẫn đến những vùng đất bí hiểm tồn tại xung quanh ngôi nhà. Một trong số đó là cái giếng nơi ẩn náu của ma nữ Tiếng Vọng, sinh vật huyền bí chứa sức mạnh khủng khiếp đã lợi dụng Bode, uy hiếp cậu tìm những chiếc chìa khóa để thực hiện kế hoạch hắc ám của ả.

Mỗi chiếc chìa khóa ma thuật nằm rải rác quanh ngôi nhà và chúng ẩn chứa những khả năng siêu nhiên khác biệt. Như chìa khóa gương khiến con người bị giam cầm và chết dần chết mòn trong đó nếu không được giải cứu; chìa khóa linh hồn khiến hồn lìa khỏi xác, ai sử dụng nó giống như tự kết liễu chính mình; chìa khóa du hành giúp kẻ mở khóa đi đến bất cứ đâu mà mình muốn; chìa khóa não bộ thì mở ra thế giới ký ức của nhân loại…

Phép thuật sẽ nhiệm màu khi chìa khóa được cho vào ổ, một điều đặc biệt chỉ có trẻ em là biết đến sự tồn tại, hiện diện của những điều huyền bí còn người lớn thì không nhưng bà mẹ Nina không cảm nhận hay nhớ về chúng dù đã trải qua hiện tượng quái dị trong ngôi nhà.

Locke & Key không u ám nặng nề với những tình tiết rùng rợn, khiến thiên hạ phải rợn tóc gáy hay lạnh sống lưng. Phim đã kết hợp hài hòa các yếu tố phiêu lưu, viễn tưởng và tâm lý kinh dị để thu hút khán giả bước vào hành trình bất tận, tìm hiểu về những bí mật ẩn giấu trong ngôi nhà chìa khóa.

Phim không hù dọa công chúng bằng tình huống gây sốc với tạo hình ghê rợn, quỷ dị; như nhân vật phản diện như ả ma nữ giếng cũng xuất hiện với hình ảnh là quý cô quyến rũ, sang chảnh.

Ma nữ giếng, kẻ thù của anh em nhà Locke.

Locke & Key tuy không đáng sợ nhưng vẫn đủ kịch tính và khiến người xem hồi hộp vì cốt truyện khó đoán, đầy tính bất ngờ. Không ai biết phía sau cánh cửa trăm năm tuổi ẩn giấu điều gì và khi được mở cửa điều thú vị hay kinh sợ sẽ ập đến. Đó là điểm hấp dẫn thu hút khán giả theo dõi từng tập của bộ phim để xem diễn biến gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Nhân vật trong phim được xây dựng có phần hạn chế khi tính cách và suy nghĩ của các thành viên trong gia đình Locke được khắc họa khá trẻ con, ngây thơ và bốc đồng. Như hai nhân vật chính Tyler và Kinsey luôn tỏ ra mình là người lớn đã trưởng thành nhưng lại xử lý tình huống được cho là ngu ngốc.

Nữ chính Kinsey là nhân vật bị ghét nhất trong phim.

Đặc biệt là cô nàng Kinsey khiến khán giả “ném đá” dữ dội vì sự ngu ngơ, khờ dại cùng nỗi sợ trong tâm trí của nàng. Nhân vật chiếm spotlight và tỏa sáng nhất chính là cậu bé Bode, chính Bode là người luôn cảnh giác, thông minh tìm ra cách chiến đấu với kẻ thù trong khi anh chị của cậu bé cứ loay hoay trong mớ hỗn độn của quá khứ và hiện tại.

Jackson Robert Scott, diễn viên nhí tài năng trong vai Bode. Jackson từng ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả khi xuất hiện trong series phim kinh dị It.

Dù được đánh giá là chỉ chuyển thể được khoảng tầm 60% cái hay của bản gốc nhưng Locke & Key là một bộ phim đáng xem, mang đến những trải nghiệm mới mẻ về thể loại phiêu lưu, giả tưởng. Phần 1 được chấm 7.5 điểm IMDb, một số điểm chất lượng ở mức khá, đủ để khán giả chờ đợi sự bùng nổ ở phần phim tiếp theo.

Phần 2 dự kiến được lên sóng vào năm 2021 và sẽ giải mã những gì còn tồn đọng ở phần 1 như sự thật về gia đình, dòng họ Locke, phía sau cánh cửa Omega là một thế giới kỳ bí gì? Chiếc chìa khóa tiếp theo sẽ được tìm thấy ẩn chứa sức mạnh gì? Đến với Locke & Key bạn sẽ được khám phá và ngạc nhiên về những điều thần kỳ nhuốm màu ma quỷ khi mở ổ khóa cửa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.