• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Lùm xùm đậm chất 'drama' của bộ ba siêu phẩm truyền hình chuyển thể: Xé phiên vị, bất mãn cải biên, chơi chiêu rò rỉ

Phim ảnh

Nhắc đến tác phẩm hot trước khi chiếu, không thể chỉ kể tên Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo mà còn phải đề cập đến hai dự án khác là Hữu Phỉ Thanh Trâm Hành. Lý do khiến bộ ba siêu phẩm cải biên này trở thành tâm điểm dư luận là vì sở hữu dàn diễn viên chất lượng gồm tiểu hoa sinh sau năm 90 Dương Tử, tiểu hoa sinh sau năm 85 Triệu Lệ Dĩnh, "nhị bạo" mùa hè Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác và đỉnh cấp lưu lượng Ngô Diệc Phàm.

Cũng từ đây, hàng loạt lùm xùm liên quan khiến ba bộ phim chưa kịp tạo drama đã trở thành "drama" kịch tính hàng đầu giới phim ảnh.

Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo

Ngay từ khi còn là tin đồn, dự án đã khiến người hâm mộ đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác khi thay đổi nữ diễn viên chính không ngừng, lúc là Trần Ngọc Kỳ, khi lại là Dương Tử. Mọi chuyện trở nên bùng nổ khi Dương Tử - Tiêu Chiến xác nhận đóng chính, biến những ai không tin vào lời đồn cũng phải giật mình cảm thán.

quang doi con lai xin chi giao 2

Dĩ nhiên, sự kết hợp của cả hai gây tranh cãi lớn vì ngoài đời chỉ cách nhau 1 tuổi nhưng trong phim lại chênh lệch đến tận 10 tuổi. Tạo hình của cặp đôi theo đó mà trở thành mục tiêu săn đón. Hàng loạt ảnh phim trường liên tục bị rò rỉ, lan truyền mạnh khuấy đảo mạng xã hội Weibo và cả Douyin (Tiktok Trung Quốc). Fandom hai nhà Tiêu Chiến - Dương Tử phải rêu rao khắp nơi về việc "từ chồi rò rỉ cảnh phim", yêu cầu các trang tin hay blogger xoá bài. Tuy nhiên, mọi điều vẫn không thể xoay chuyển, thậm chí cứ cách vài ngày là lại có một khoảnh khắc khác tung ra, liên tục cho đến khi phim đóng máy, đến nỗi netizen phải kêu ca: "Quãng đời còn lại xin đừng rò rỉ cảnh phim được không?".

Có người chỉ ra, đây có thể là một trong những chiêu thức truyền thông của chính đoàn phim Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo để tạo chú ý dư luận. Và cách làm này có vẻ đúng bởi mỗi một vụ rò rỉ đều thu hút lượt bàn tàn rất ồn ào.

Nhưng đâu chưa phải là tất cả khi các tin đồn liên quan đến phim và diễn viên cũng khiến người hâm mộ nhức nhối. Nào là mẹ Tiêu Chiến cực kì hài lòng chuyện con trai hợp tác với Dương Tử, muốn con trai dẫn đến đoàn làm phim để theo đuổi ngôi sao bà yêu thích, nào là Dương Tử ép anh đóng cảnh quay giường chiếu đến tận 14 lần, nào là Dương Tử lợi dụng Tiêu Chiến đóng 50 cảnh hôn môi đến tận nửa đêm.

Suốt 87 ngày cặp đôi quay phim là muôn hình vạn trạng các loại ồn ào xảy ra. Đến nỗi sau khi đã đóng máy, người hâm mộ tưởng mọi thứ đi vào êm xuôi thì vẫn có tin tức bịa đặt Dương Tử lấy áo khoác của Tiêu Chiến khiến anh ngỡ ngàng.

Hữu Phỉ

Tương tự như tác phẩm trên Hữu Phỉ thưở ban đầu cũng bị rò rì tạo hình của hai diễn viên chính là Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác khiến cả Weibo náo loạn. Trong khi Vương Nhất Bác được khen đẹp trai thì Triệu Lệ Dĩnh lại bị chê già. Fandom hai bên tranh cãi một phen vì nghi ngờ nâng người này dìm người kia.

Trong khi đó người ngoài cuộc nhận thấy rõ tác phẩm cũng "bắt trend" rò rỉ ảnh hậu trường vì cứ vài ba ngày lại có những hình ảnh khác nhau. Ngay cả lời thanh minh của đoàn phim rằng ảnh rò rỉ là ảnh bị chụp trộm cũng khiến cư dân mạng bức xúc, họ cho rằng đoàn phim chơi chiêu trò để tác phẩm trở thành tiêu điểm chú ý nhưng lại lấp liếm bằng một lý do khác.

Mọi chuyện càng trở nên căng hơn khi Vương Nhất Bác vướng tin đồn kiêu căng, chảnh choẹ, mắc bệnh ngôi sao vì những phân cảnh cực kì đơn giản nhưng cũng để thế thân làm giúp. Đoàn phim Hữu Phỉ sau đó đã đính chính kịp thời và lời đính chính này được lan truyền khắp mặt báo.

Dẫu vậy, dân tình đặt câu hỏi vì sao chuyện của Vương Nhất Bác đoàn phim đính chính rất rõ ràng trong khi chuyện của Triệu Lệ Dĩnh lại có thái độ tránh né. Theo đó, Triệu Lệ Dĩnh đã ngầm tố cáo đoàn phim Hữu Phỉ cải biên hỏng, thêm thắt tình tiết và đất diễn cho các diễn viên khác khiến kịch bản trở nên sai trái so với nguyên tác.

Ồn ào này có lẽ là lần đầu tiên xảy ra trong sự nghiệp đóng phim của Triệu Lệ Dĩnh nên thu hút chú ý cực lớn của dư luận. Hàng loạt tranh cãi xoay quanh chuyện nữ diễn viên bị đối xử bất công từ trang phục đến tạo hình hay bị nữ phụ Chu Khiết Quỳnh cướp đất diễn xảy ra gay gắt. Ngay cả tác giả Priest và trang văn học mạng Tấn Giang phải nóng lòng lên tiếng yêu cầu đoàn phim phân bua rõ tình hình, nếu có xảy ra chuyện cải biên hỏng sẽ truy cứu pháp luật.

Thanh Trâm Hành

Thanh Trâm Hành là một trong những dự án gây náo loạn kể từ khi xuất hiện tin đồn tuyển chọn diễn viên. Rất nhiều tranh cãi xảy ra xoay quanh hai cái tên Dương Tử và Ngô Diệc Phàm và chuyện gay gắt nhất chính là cuộc chiến giành phiên vị.

Trong khi người hâm mộ Dương Tử cho rằng bộ phim xoay quanh nữ chính, đất diễn của cô nhiều hơn, khả năng diễn xuất của cô chắc hơn, kinh nghiệm dày dặn hơn, xứng đáng với phiên vị thứ nhất thì người hâm mộ Ngô Diệc Phàm phản bác, khẳng định sức ảnh hưởng của anh rộng hơn, địa vị trong giới cao hơn nên chắc chắn phải đứng phiên vị thứ nhất.

Hàng loạt màn "đấu văn" giữa hai nhà diễn ra bất phân thắng bại, đến mức đoàn phim Thanh Trâm Hành xác nhận diễn viên chính cũng không dám nêu thẳng tên bộ đôi, né tránh vấn đề sắp xếp thứ tự tên sẽ tạo ra suy đoán phiên vị.

Mặc dù chỉ mới công bố bộ đôi chính nhưng tác phẩm đã gây rúng động truyền thông, không rõ khi diễn viên nhập đoàn phim, mọi ồn ào sẽ khuếch trương ra sao. Các vấn đề liên quan đến tạo hình, khoảnh khắc ngoại cảnh dự kiến sẽ còn kéo dài.

Trước mắt, đoàn phim Thanh Trâm Hành chưa tiết lộ ngày khai máy nhưng nhiều tin đồn cho hay bộ đôi chính từ chối diễn tác phẩm này. Đầu tiên tin Dương Tử gánh không nổi áp lực dư luận, bại trận trong cuộc chiến phiên vị nên từ chối diễn, sau đó lại xuất hiện tin Ngô Diệc Phàm bay sang Mỹ dự sự kiện, không màng đến tác phẩm cổ trang đầu tay.

Có thể thấy trong ba siêu phẩm chuyển thể này, mỗi một bộ đưa khán giả lên một cung bậc "drama" khác nhau. Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo gây nhức nhối với nạn rò rỉ cảnh quay; Hữu Phỉ gây bức xúc vì nguy cơ bị cải biên hỏng; Thanh Trâm Hành gây ồn ào vì đặt nặng vấn đề phiên vị trong phim truyền hình (thường là phim điện ảnh).

Sau tất cả, những "drama" này giúp các phim trở thành siêu phẩm hot, có sức mạnh truyền thông, dĩ nhiên là kéo theo những lợi ích về thương mại.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.