• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Lý do cho thấy La Vân Hi - Trần Phi Vũ sẽ đại bạo như Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác nhờ bom tấn ngược luyến 'Hạo Y Hành'

Phim ảnh

Sáng ngày 21/1, phía Tencent Video đưa ra xác nhận chính thức rằng La Vân Hi - Trần Phi Vũ sẽ đóng chính trong Hạo Y Hành chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Husky Và Tôn Sư Mèo Trắng Của Hắn. Nội dung xác nhận ghi rõ đây là phim song nam chủ (hai nam chính), xếp tên diễn viên không phân thứ tự trước sau, nghĩa là chưa đưa ra định đoạt trong vấn đề phiên vị.

Động thái này thu hút sự quan tâm cực kì lớn từ dư luận bởi sau bao ngày khuấy đảo cộng đồng mạng với hàng loạt tin đồn và những pha "nhá hàng" âm ỉ, cuối cùng câu trả lời cũng đã rõ ràng.

Từ đây nhiều người bày tỏ mong chờ sự kết hợp vừa mới mẻ vừa đặc biệt giữa La Vân Hi và đàn em kém 12 tuổi Trần Phi Vũ. Dự đoán cũng đưa ra nhiều luận điểm cho thấy bộ đôi sẽ đại bạo và bước vào hàng ngũ minh tinh lưu lượng như thành công mà Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác gặt hái được qua Trần Tình Lệnh.

Nguyên tác Husky Và Tôn Sư Mèo Trắng nổi tiếng như thế nào?

Tiểu thuyết đam mỹ Husky Và Tôn Sư Mèo Trắng Của Hắn được tác giả Nhục Bao Bất Ngật Nhục (bánh bao nhân thịt không ăn thịt) sáng tác từ tháng 9/2017 - 9/2018 và đăng tải trên trang văn học mạng Tấn Giang.

Văn án có đoạn:

Mặc Nhiên cảm thấy bái Sở Vãn Ninh làm Sư chính là sai lầm. Sư Tôn của hắn thực sự quá giống mèo còn hắn lại giống một con chó ngốc chỉ biết lắc đầu nguẩy đuôi.

Chó và mèo sinh ra đã khác biệt, chó ngốc vốn dĩ không muốn thò chân lông mềm mại của mình về phía mèo. Hắn nghĩ chó nên ở với chó, giống như sư huynh Sư Muội vậy, có khác nào hồ ly khuyển đáng yêu đâu, nếu bên nhau chắc chắn là rất xứng.

Nhưng chết đi rồi sống lại lần nữa, trải qua hai cuộc đời, hắn rốt cuộc nhận ra kẻ mà mình ngậm mang về ổ chính là Sư Tôn mèo trắng không vừa mắt thuở ban đầu.

Đọc văn án và tên truyện dễ khiến một số người hiểu lầm tiểu thuyết là một bộ tình yêu ngọt ngào là thế nhưng thực chất dưới sở trường viết văn ngược tâm của Nhục Bao Bất Ngục Nhục, tác phẩm dài hơn 1,6 triệu chữ này đưa khán giả đi đến những trận đau lòng không xiết chẳng hề liên quan đến mèo trắng và chó Husky.

Nội dung kể về câu chuyện "Đạp Tiên Quân" Mặc Nhiên bàn tay đẫm máu trùng sinh lại thời kỳ thiếu niên 17 năm về trước, thuở mà hắn mới gia nhập Thục Sơn Tử Sinh, được Sư Tôn Sở Vãn Ninh dạy văn dạy võ.

Nhưng cảm xúc của "Đạp Tiên Quân" đã không còn như trước đây, thay vì bất mãn trước Sư Tôn lạnh nhạt, nghiêm khắc, thờ ơ trước cái chết của sư huynh Sư Muội, hắn - một thân mang nhiều thù hận và nỗi niềm - bỗng phát hiện ra nhiều bí mật mà ở kiếp trước mình chưa từng được biết. Hắn quan sát Sư Tôn cô độc, dần dần hắn hoá giải được cảm xúc cũng như mọi khúc mắc đôi bên. Cuối cùng, dưới sự giúp đỡ của Sư Tôn Sở Vãn Ninh, Mặc Nhiên ngăn chặn cuộc lật đổ trần gian, diệt trừ tâm ma, lập thân vi thiện.

Husky Và Tôn Sư Mèo Trắng Của Hắn được độc giả xứ Trung đánh giá cao. Tác phẩm từng xếp hạng 14 danh sách Bá Vương Phiếu (Reader Kingticket) toàn trang Tấn Giang, được 78% độc giả trên mạng xã hội Zhihu Ask tiến cử (Zhihu Ask tương tự như Quora của Mỹ). Thế nên việc chuyển thể thành phim gây chú ý rất lớn. Poster phim khắc hoạ nhiều cảnh sắc trong phim thu về nhiều lời khen ngợi.

Song nam chủ có nhan sắc, có diễn xuất, dự kiến tạo nên một màn ngược tâm thê lương

Blogger phim ảnh uy tín từng đưa tin chính xác những màn kết hợp như Dương Tử - Ngô Diệc Phàm trong Thanh Trâm Hành, Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác trong Hữu Phỉ, Ngô Thiến - Trương Tân Thành trong Lê Hấp Đường Phèn cũng thành công đi trước dân tình khi tuyên bố chắc nịch La Vân Hi - Trần Phi Vũ đóng chính Hạo Y Hành.

Theo blogger này, La Vân Hi trong vai Sư Tôn Sở Vãn Ninh đã được nhắm chọn từ lâu và đặc biệt được nhà sản xuất xem trọng.

Nhiều cư dân mạng cũng tán đồng với việc chọn diễn viên này. Bởi mỹ nam sinh năm 1988 luôn có thế mạnh với tạo hình cổ trang, lại còn chuyên trị những tình tiết ngược tâm nổi tiếng trong Hương Mật Tựa Khói Sương Bạch Phát Vương Phi.

Một bình luận trên Douban bày tỏ: "La Vân Hi là tuyệt thế đại bảo bối gì vậy nè! Cả giới giải trí này tìm không ra diễn viên thứ 2 hợp diễn vai Sư Tôn hơn anh ấy cả! Cảm ơn nhà sản xuất phim đã mời anh ấy".

Trong khi đó, Trần Phi Vũ là "át chủ bài" thứ 2 mà blogger và khán giả không ngờ đến. Việc hợp tác của hai diễn viên cách nhau 12 tuổi tạo nên sự cuốn hút lớn bởi họ không chỉ có nhan sắc mà diễn xuất cũng được đánh giá ổn.

Trần Phi Vũ dù chỉ mới là sinh viên năm nhất Học viện Điện ảnh Bắc Kinh nhưng trước đó ngôi sao sinh năm 2000 đã tạo dấu ấn qua phim truyền hình cổ trang Tương Dạ, phim điện ảnh Bí Quả, Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta và phim điện ảnh cống hiến cho dịp lễ Quốc Khánh Bạch Trú Lưu Tinh.

Thử tưởng tượng xem những màn ngược luyến tình thâm sẽ trở nên truyền cảm đến thế nào khi hai nam chính La Vân Hi - Trần Phi Vũ kết hợp.

Ê-kíp hùng hậu, có ông lớn Tencent làm "bảo kê"

Năm 2019, Trần Tình Lệnh trở thành con cưng của hãng phim Tencent thì năm 2020, "ông lớn" này cũng nhào nặn ra một bảo bối mới mang tên Hạo Y Hành. Phim dự kiến quay vào tháng 3/2020 tại phim trường Hoành Điếm và phát sóng độc quyền trên nền tảng Tencent Video trong tương lai.

Theo giới thiệu, Tencent không chỉ là cái tên đảm bảo phim được rót tiền đầu tư lớn mà ê-kíp thực hiện quy tụ nhiều tên tuổi nổi bật như Hà Chú Bồi là đạo diễn. Đây là người đứng sau các tác phẩm Tiếu Ngạo Giang Hồ, Độc Cô Thiên Hạ, Nguyệt Thượng Trùng Hoả.

Trong khi đó phục trang sẽ do stylist Hoàng Vi của Tiểu Thời Đại, Tương Dạ đảm nhận. Chuyên gia make-up và tạo hình tóc thực hiện bởi Tăng Minh Huy của các phim Thanh Vân Chí, Hương Mật Tựa Khói Sương, Trấn Hồn.

Phụ trách mỹ thuật là Trần Hâm của Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Lão Cửu Môn, Thưở Xưa Có Ngọn Núi Linh Kiếm. Hiệu ứng phim thực hiện bởi công ty Timeaxis, đơn vị đứng sau Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Hương Mật Tựa Khói Sương, phim điện ảnh Shadow (Đặng Siêu - Tôn Lệ).

Về mảng truyền thông, nhiều tin đồn cho hay Tencent sẽ lăng-xê Hạo Y Hành như Trần Tình Lệnh trước đó. Riêng Trần Phi Vũ sẽ có đội ngũ marketing chuyên nghiệp thúc đẩy tên tuổi. Rất nhiều cư dân mạng đặc biệt ngóng trông cảnh tượng khuấy đảo màn ảnh này.

Dự án song nam chủ nổi bật nhất năm 2020

Trong các phim song nam chủ rục rịch lên kế hoạch và khởi quay, Hạo Y Hành dường như chiếm spotlight hoàn toàn. Phim có đề tài thảo luận cao, trong khi fan xứ Trung tập trung thảo luận La Vân Hi thì fan Việt dành nhiều sự quan tâm cho Trần Phi Vũ.

Tình huynh đệ, ngược tâm, tạo hình cổ trang, tuyến tình cảm, nữ chính sẽ là những đề tài đáng để bàn luận rôm rả từ đây đến khi phim khởi chiếu. Đó là chưa kể vấn đề trọng điểm rằng phim sẽ sát nguyên tác đến đâu.

Thuở ban đầu Trần Tình Lệnh cũng gây tranh cãi vì vấn đề cải biên với nguyên tác, nhưng sau khi phim lên sóng, dù không chinh phục hết fan nguyên tác như tranh cãi này không quá gay gắt như lúc đầu.

Dẫu vậy có một vấn đề đang khiến dân tình lo lắng hiện này chính là sự góp mặt của diễn viên Trần Dao. Dù cô chưa xác nhận chính thức nhưng nhiều ái ngại sư huynh mang tên Sư Muội sẽ biến thành sư muội thật sự, tạo nên tuyến tình cảm nam nữ với Mặc Nhiên.

Kết

Theo đánh giá của Mango TV, Hạo Y Hành là tác phẩm sở hữu đoàn đội nghịch thiên, diễn viên xuất sắc, tạo nên cảm giác thật sự huyền ảo, dự kiến phim sẽ bùng nổ trong 2021, đưa couple nhan sắc diễn xuất là La Vân Hi - Trần Phi Vũ lên tầm cao mới.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.