• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Lý giải nguyên nhân 'chàng Hulk mong manh' mãi không chịu xuất trận trong Avengers: Infinity War

Phim ảnh

Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

intro 1525362359

Bruce Banner đã phải chiến đấu chống lại Thanos mà không có sự trợ lực từ Hulk như mọi khi

Cho dù bạn có cảm xúc như thế nào sau khi xem bộ phim Avengers: Infinity War, nếu bạn là một fan của Hulk thì thật khó để không cảm thấy thất vọng khi anh chàng khổng lồ xanh đã vắng mặt hầu như gần hết cả bộ phim. Hulk đã phải hứng chịu những cú đòn tàn bạo của Thanos trước khi được Heimdall cứu thoát bằng cách dùng cầu Bifrost đưa anh về lại trái đất, và đó cũng là lần cuối cùng khán giả thấy Hulk góp mặt trong trận chiến ác liệt. Bruce Banner đã cố gắng thật nhiều để rồi thất bại thật nhiều trong việc thuyết phục gã khổng lồ xuất hiện, nhưng đáp lại chỉ là những lời từ chối của Hulk. Ít nhất, chúng ta đã được thấy anh chàng trong vài phân cảnh ngắn ngủi. Đó chính là những khi gương mặt của Hulk xuất hiện, hét to "KHÔNG!" để rồi lại mất hút vào trong.

Vậy tại sao Hulk lại nhút nhát một cách đột ngột như thế? Tại sao anh chàng không giúp đỡ đồng đội chống lại Thanos? Trong số các giả thuyết được đặt ra sau đây, có một số câu trả lời rất rõ để nhận thấy. Chẳng hạn như có lẽ các chấn thương của Hulk do Thanos gây ra đã khiến anh chàng khiếp sợ. Tuy nhiên, có một số ít câu trả lời lại ẩn ý mà khán giả khó có thể nhận ra. Những giả thuyết ngầm này có nhiều khả năng xảy ra hơn, và cũng phù hợp hơn với những gì chúng ta biết về Hulk.

1. "Tụi này có Hulk đấy!" - Nhưng Hulk của tụi này lại sợ hãi

giphy

"We have a Hulk" - "Tụi này có Hulk đấy" đã trở thành một trong những câu nói kinh điển của Loki khi đối đáp với Thanos ở Avengers: Infinity War

Sợ hãi không phải là một cảm xúc thường có ở Hulk. Vì vậy, ý niệm Hulk đang từ chối xuất hiện bởi vì anh ta sợ Thanos có vẻ khá khó nuốt. Cụ thể, vào cuối phần phim Thor: Ragnarok, Hulk sẵn sàng "choảng" quỷ lửa Surtur - sinh vật có kích thước ngang quái vật Godzilla - ngay cả sau khi con quỷ quăng anh chàng sang một bên nhẹ bâng như quăng một con bọ chét khó chịu.

tumblr ow5n90oxe61tlgqkgo2 540

Quỷ lửa Surtur cũng không khiến Hulk phải "ngán"

Thế nhưng vẫn có thể lý do đã ngăn chặn Hulk chính là nỗi sợ hãi.

Việc bị Thanos "tẩn" cho tơi bời không giống như bất cứ điều gì chàng khổng lồ xanh đã trải qua trước kia. Cuộc chiến duy nhất khác trong vũ trụ điện ảnh Marvel Hulk đã bị đánh bại chính là trận đấu với Iron Man trong bộ đồ Hulkbuster ở Avengers: Age of Ultron. Scarlet Witch đã buộc Hulk phải xuất hiện và chiến đấu hung hăng. Có thể thậm chí anh chàng còn không nhớ về sự kiện này. Trí thông minh và nhận thức của Hulk, độc lập với Banner, đã phát triển kể từ khi anh chiến đấu với bộ giáp Veronica (tên gọi khác của Hulkbuster). Chuyện bị Thanos cho "ăn hành" tơi tả vốn là điều mà anh chưa từng trải qua trước đây và có thể cậu chàng đã không biết phải xử lý chuyện này như thế nào.

2. Tuổi thơ bất hạnh

father of mine 1525362359

Tuổi thơ đen tối của Bruce Banner rất có thể đã tác động lên Hulk

Một khía cạnh đáng tiếc về vai diễn của Bruce Banner trong vũ trụ điện ảnh Marvel đó chính là dù anh chàng khá phổ biến với phát ngôn "Tôi luôn giận dữ" nhưng những bộ phim lại chưa bao giờ khai thác chính xác về cội nguồn của cơn thịnh nộ ấy. Có thể cuối cùng các đạo diễn Joe và Anthony Russo cũng đang sử dụng Thanos để cho khán giả một cái nhìn về nguyên nhân của sự giận dữ thường trực này ở Hulk.

Trong truyện tranh Incredible Hulk # 312 năm 1985, nhà văn Bill Mantlo đã viết về một trong những sự kiện đáng nhớ nhất và có ảnh hưởng nhất của Bruce Banner. Hầu hết các câu chuyện nói về một đoạn hồi tưởng thời thơ ấu của Banner. Cả Bruce và người mẹ Rebecca phải chịu đựng sự bạo hành thể chất và tinh thần rất cực đoan từ cha của anh. Người cha cuối cùng đã giết mẹ của Bruce vì đã cố trốn thoát khỏi ông. Mantlo về cơ bản nói với độc giả rằng vụ nổ bom gamma năm 1962 trong Incredible Hulk # 1 đã không tạo ra Hulk. Thật ra chính chấn thương tâm lý từ sự chịu đựng đã tạo ra Hulk - vụ nổ gamma chỉ góp phần giải phóng anh ra khỏi Bruce mà thôi.

Có thể nguyên nhân ngăn cản Hulk xuất hiện trong Avengers: Infinity War không phải là việc Thanos đã làm anh sợ hãi mà là vì nó đã đánh thức được những tổn thương thời thơ ấu.

3. Cảm thấy bị làm nhục

0ad9c39d08b7eea1e39719e39a4c698a841af6bb

Việc Bruce chiến đấu bằng Veronica - bộ giáp đã từng đánh bại gã khổng lồ xanh - có làm Hulk cảm thấy mình không được tôn trọng?

Có lẽ Hulk không sợ hãi và có lẽ Hulk cũng không bị tổn thương. Anh ta chỉ đơn giản là xấu hổ!

Như đã đề cập trước đó, Hulk chưa bao giờ trải qua cảm giác thất bại hoàn toàn như điều mà Thanos đã "tặng" cho anh ta trong đầu bộ phim.

Việc bị thua có thể đã phá hủy sự tự tin của Hulk. Đã thế anh chàng còn thường xuyên bị người khác làm gợi nhớ đến Tony Stark - phải, người duy nhất trước Thanos cũng đã từng đánh bại Hulk. Lần đầu tiên Banner cố gắng biến đổi thành Hulk, Tony ở ngay đó, thúc giục Hulk mau xuất hiện. Lần thứ hai, trong trận chiến ở Wakanda, Tony tuy mất tích nhưng Banner lại sử dụng Hulkbuster. Vậy thì làm sao người ta thèm xuất chiến được chứ!

4. Hulk tự đổ lỗi cho bản thân vì đã không ngăn chặn được Thanos

tumblr otiulon7y91r74nq4o2 540

Liệu cảm giác day dứt vì nghĩ mình đã không cứu được Thor chính là nguyên nhân?

Có thể lý do Hulk từ chối chiến đấu không hẳn vì sợ hãi hay sỉ nhục. Khả năng cao đó là cảm giác tội lỗi.

Ngay sau khi Hulk bị đánh bại bởi Thanos, Heimdall sử dụng hơi thở cuối cùng của mình để vận chuyển Hulk đến trái đất để anh có thể cảnh báo về Thanos. Điều đó có nghĩa là lần đầu tiên Banner ở trạng thái Hulk có thể đã cho rằng mình là người sống sót duy nhất của tàu tị nạn Asgard. Có lẽ anh không quan tâm đến Loki, nhưng Thor và Hulk đã có một liên kết trong Thor: Ragnarok. Nghĩ rằng bản thân không cứu được người bạn của mình có khả năng đã khiến Hulk mặc cảm.

5. Hulk vốn chưa bao giờ muốn quay trở lại trái đất

tumblr oo73ww2h621u1kyq6o4 540

Giận dữ. Phải, tôi phát hờn lên khi tự dưng bị đưa về lại trái đất!

Lý do Hulk từ chối nổi lên có thể không có bất cứ điều gì liên quan đến Thanos. Trớ trêu thay, có thể anh ta quá tức giận.

Thor, Loki, Valkyrie, và thậm chí cả Banner có thể vui vẻ với việc rời Sakaar trong Thor: Ragnarok, nhưng Hulk không nói nhiều về vấn đề này. Trong cuộc đối thoại trực tiếp đầu tiên của Hulk với Thor, rõ ràng rằng anh không có ý định trở về trái đất. "Trái đất ghét Hulk", Hulk tâm sự với thần sấm. Còn Thor và Avengers? Họ là "bạn bè của Banner". Không phải của Hulk.

Trên Sakaar, Hulk đã được đối xử tốt hơn bao giờ hết. Anh không hề bị coi như một phiên bản đáng sợ của Banner, thậm chí ở hành tinh này còn chẳng ai biết về Banner. Tại sao Hulk lại muốn rời khỏi nơi này cơ chứ?

Có lẽ Hulk đã tức giận về việc mình phải trở lại với hành tinh khởi điểm của mình. Phải chăng anh không muốn chiến đấu để bảo vệ trái đất?

6. Hulk đã có sự kiểm soát độc lập tách rời khỏi Bruce Banner

angry bruce banner transforms into the hulk in the avengers

Rất có thể trong suốt quá trình 2 năm chu du ngoài vũ trụ, Hulk đã thoát khỏi tầm kiểm soát của Bruce Banner

Có một lý do khác ngăn cản sự xuất hiện của chàng khổng lồ xanh chính là sự kiểm soát vật chủ giữa Bruce và Hulk.

Trong Thor: Ragnarok, Bruce Banner đã nghĩ rằng nếu anh ta thay đổi thành Hulk, anh ta có thể không bao giờ còn có thể biến trở lại nữa. Chúng ta đã biết Hulk bắt đầu nắm kiểm soát thay Banner từ khi Black Widow buộc Banner biến thành Hulk vào cuối Avengers 2: Age of Ultron. Trong hai năm sau đó, Hulk đã độc chiếm hoàn toàn cơ thể và "quẳng" Banner vào một xó.

Trong suốt hai năm giữa Age of UltronRagnarok, Hulk đã xoay xở để ngăn mình quay trở lại thành "Banner yếu đuối" dù chỉ một lần. Hulk có thể nhận ra cuối cùng anh ta không còn bị quyền kiểm soát bởi Banner, không bị sử dụng như một công cụ của Avengers và chỉ được phép xuất hiện khi họ cho là cần thiết nữa.

Có lẽ đã đến lúc nếu bản thân Hulk không muốn xuất hiện thì chẳng ai có thể bắt cậu chàng lộ diện nữa cả!

Theo: Looper
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.